Quan chức thứ 4 của Philippines bị ám sát chỉ trong 9 ngày

Một quan chức địa phương của thành phố Sapa-Sapa ở Tawi-Tawi, miền nam Philippines, bị bắn chết hôm 11/7 tại thành phố Zamboanga.
quan chuc thu 4 cua philippines bi am sat chi trong 9 ngay
(Ảnh minh họa: PhilStar)

Cảnh sát cho biết nạn nhân là Al-Rashid Mohammad Alih, 53 tuổi, thị trưởng thành phố Sapa-Sapa. Ông bị bắn khi đang ngồi trên ô tô riêng của mình. Các tay súng phục kích, di chuyển bằng xe máy và tấn công vào khoảng 17h ngày 11/7 (theo giờ địa phương).

Khi đó, ông Alih ngồi ghế phụ, còn tài xế không hề hấn gì. Lái xe đã nhanh chóng đưa ông Alih vào một bệnh viện gần đó. Nhưng ông Alih đã tử vong do vết đạn ở ngực, cảnh sát cho biết.

Ông Alih là quan chức địa phương thứ tư bị ám sát trong vòng 9 ngày gần đây tại Philippines.

Trước đó, ngày 7/7, thị trưởng thành phố Trece Martires, Alex Lubigan bị bắn chết tại thành phố Cavite. Thị trưởng Antonio Halili, 72 tuổi, thị trấn Tanauan ở tỉnh Batangas bị ám sát ngày 2 tháng 7 khi ông chủ trì buổi lễ thượng cờ trước cửa tòa thị chính .

Một ngày sau khi ông Halili bị bắn hạ (3/7), Thị trưởng Ferdinand Bote, 57 tuổi, thị trấn Gen Tinio ở Nueva Ecija cũng bị bắn chết tại thành phố Cabanatuan.

Hiện cảnh sát chưa tìm ra động cơ của các vụ ám sát trên cũng như mối liên hệ giữa các vụ việc. Tuy nhiên, giới quan sát nghi ngờ đây có thể là các vụ trả thù của các băng nhóm buôn ma túy nhằm vào các quan chức trong chiến dịch xử lý nghi phạm liên quan đến ma túy.

Cảnh sát Philippines đã bắn chết hơn 4.200 người trong chiến dịch chống ma túy kể từ tháng 7/2016, và khoảng 2.500 nghi phạm buôn bán ma túy khác bị những tay súng không rõ danh tính giết chết trong cùng thời điểm.

quan chuc thu 4 cua philippines bi am sat chi trong 9 ngay Quan chức Philippines thứ 3 bị ám sát trong một tuần

Các tay súng đã bắn chết một phó thị trưởng thành phố tại Philippines hôm nay 7/7, chưa đầy một tuần sau hai vụ ám ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.