Quận Tây Hồ: Cuối năm 2023 xong đường Xuân Diệu, giữa 2024 hoàn thành cầu vượt An Dương - Thanh Niên

Dự kiến trong quý IV, quận Tây Hồ sẽ hoàn thành Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu. Đối với dự án cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên, dự án này đang gặp một số vướng mắc, dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2024.

Theo Cổng thông tin điện tử TP Hà Nội, lãnh đạo thành phố vừa có buổi kiểm tra tiến độ một số dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn. 

Về Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3,5 (đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 32), Ban Quản lý dự án huyện Hoài Đức cho biết, tổng chiều dài toàn tuyến do huyện Hoài Đức làm chủ đầu tư dài 4,9 km được chia làm hai giai đoạn.

Đoạn 1 đã hoàn thiện 95% khối lượng; đoạn 2 hoàn thiện 55% khối lượng, còn lại phần qua khu di chỉ Vườn Chuối và điểm đấu nối hạ tầng quan đường tỉnh 422B và đường xã Di Trạch.

Dự án đã hoàn thành 100% phần diện tích đất ở và đất nông nghiệp và còn vướng mắc 3 nội dung đất là khu di chỉ Vườn Chuối, đất quốc phòng và 2 ngội mộ tổ nằm trong dự án. UBND huyện Hoài Đức dự kiến sẽ hoàn thành dự án trong năm 2023.

Tại quận Tây Hồ, lãnh đạo thành phố đã kiểm tra 2 dự án. Tại Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu, đại diện UBND quận Tây Hồ cho biết, dự án đã hoàn thành thảm thô mặt đường, cơ bản thông tuyến kỹ thuật đảm bảo cho người dân lưu thông. Hiện nay, dự án còn vướng mắc 15 hộ gia đình chưa giải phóng mặt bằng, trong đó, đã có 4 hộ chấp thuận phương án đền bù. 

UBND quận Tây Hồ đã đề xuất thành phố chấp thuận cho phép áp dụng phê duyệt giá đất ở cụ thể tại dự án đã được phê duyệt ngày 19/4/2018 để đảm bảo tính công bằng đối với các trường hợp đã nhận tiền bồi thường hỗ trợ và bàn giao mặt bằng. Đồng thời, đảm bảo mặt bằng chung về chính sách cho để hoàn thành dự án vào quý IV/2023.

Một góc đường Xuân Diệu đang cải tạo. (Ảnh: Hoàng Huy). 

Tại Dự án án đầu tư xây dựng cầu vượt nút giao An Dương - đường Thanh niên, đây là dự án nhóm B, được chia làm 4 đoạn và 2 gói thầu xây lắp chính nhằm hạn chế ùn tắc giao thông quận Ba Đình và quận Tây Hồ.

Để đẩy nhanh tiến độ Dự án, Ban Quản lý đã họp thống nhất triển khai, các nhà thầu bố trí thi công đồng loạt từ ngày 15/2, tổ chức nhiều mũi thi công để rút ngắn thời gian thi công hạng mục tường chắn đê bê tông cốt thép thi công xong trước mùa nước lũ 15/6.

Trong thời gian ngừng cắt xẻ đê sẽ thi công đắp nền đường để phục vụ phân luồng thi công cho giai đoạn sau mùa lũ. Dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 6/2024.

Hiện, dự án còn một số khó khăn, vướng mắc như tuyến cáp ngầm 110Kv Tây Hồ cần được di dời; thiếu khu vực tập kết đất đào thân đê (đang chờ Sở Xây Dựng sắp xếp khu vực tập kết)… 

Trước đó, vào tháng 11/2022, cử tri đã có phản ánh liên quan đến dự án mở rộng đường Âu Cơ đoạn Nghi Tàm - nút giao cầu Nhật Tân (là một thành phần của dự án cầu vượt tại nút An Dương - đường Thanh Niên).

Theo cử tri, việc hạ cốt đường Âu Cơ nhiều năm vẫn còn dang dở, gây ách tắc giao thông trên địa bàn phường Tứ Liên nói riêng và quận Tây Hồ nói chung.

Do đó, cử tri đã đề nghị nơi giao nhau giữa đường Âu Cơ và phố Tứ Liên cần được mở thông để thuận tiện cho giao thông, đồng thời giải tỏa nút thắt của đường Âu Cơ, Xuân Diệu và đảm bảo an toàn khi đang có đường rẽ tại ngõ 200 Âu Cơ.

chọn
Công ty liên kết của PC1 gom hơn 600 ha đất công nghiệp
Từ tháng 7 đến nay, Western Pacific đã được chấp thuận đầu tư 3 khu công nghiệp hơn 600 ha ở Bắc Giang và Hà Nam. Theo đánh giá của SSI, điểm nhấn bất động sản năm 2024 của PC1 sẽ xoay quanh việc phát triển các dự án mới từ Western Pacific.