Quảng Bình sẽ tổ chức thi tuyển chọn thiết kế kiến trúc cầu Nhật Lệ 3

Dự án thành phần 2 - cầu Nhật Lệ 3 bắc qua sông Nhật Lệ thuộc Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 với tổng mức đầu tư 2.200 tỷ đồng.

Tỉnh Quảng Bình vừa có thông báo về việc tổ chức thi tuyển kiến trúc và thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư Dự án thành phần 2 - cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu.

Theo UBND tỉnh Quảng Bình, Dự án thành phần 2 - cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu là dự án trọng điểm của tỉnh, góp phần không nhỏ trong việc giải quyết vấn đề giao thông đối nội khu vực trung tâm tỉnh lỵ để phát triển kinh tế xã hội, tăng cường quốc phòng - an ninh.

Theo đó, tỉnh Quang Bình yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thi tuyển lựa chọn phương án thiết kế kiến trúc cầu Nhật Lệ 3 và thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư Dự án thành phần 2 - cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan cũng tham mưu việc thành lập Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc; kế hoạch, dự toán kinh phí và quy chế thi tuyển kiến trúc cầu Nhật Lệ 3, đồng thời tổ chức triển khai các bước tiếp theo đúng quy định của pháp luật.

Cầu Nhật Lệ 3 là công trình nối hai bờ đông – tây sông Nhật Lệ, thuộc địa bàn xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh. Cùng với hai cây cầu đã được xây dựng và đưa vào sử dụng, cầu Nhật Lệ 3 hứa hẹn sẽ kết nối các trục đường nội thành theo quy hoạch chung của đô thị Đồng Hới, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông ven biển nối liền giữa các vùng đô thị trung tâm với bờ biển phía đông.

Hiện nay trên sông Nhật Lệ đã có hai cây cầu, bao gồm cầu Nhật Lệ 1 và cầu Nhật Lệ 2, trong đó cầu Nhật Lệ 2 được khánh thành và đưa vào hoạt động vào cuối năm 2017.

Quảng Bình: 2.200 tỷ đồng đầu tư dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 - Ảnh 1.

Cầu Nhật Lệ 2 là công trình điểm nhấn, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông ven biển Bảo Ninh. (Ảnh: Lê Đức Thành/QBTV).

Tính đến thời điểm hiện tại, Quảng Bình là một trong không nhiều những địa phương tại Việt Nam có kết nối liên hoàn với đủ 5 loại hình vận tải.

Trong đó, tỉnh này có gần 9.400 km đường bộ, 174 km đường sắt (19 ga) nằm trên tuyến đường sắt Bắc – Nam, 242 km chiều dài đường thủy nội địa với 5 hệ thống sông chính. Về đường biển, tỉnh có bờ biển dài hơn 116 km với cảng Gianh có khả năng tiếp nhận tàu đến 1.000 DWT, cảng Hòn La tiếp nhận tàu đến 15.000 DWT, hiện đang xây dựng giai đoạn 2 để tiếp nhận tàu đến 30.000 DWT.

Những năm gần đây, hạ tầng Quảng Bình đón nhiều sự kiện có ý nghĩa như thông xe cầu Nhật Lệ 2; khai trương đường bay quốc tế đầu tiên Đồng Hới – Chiang Mai; mở rộng Quốc lộ 1A; mở rộng nâng cấp đoạn Minh Cầm – Đồng Lê, cải tạo nâng cấp đoạn Khe Ve – Cha Lo…

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.