Quảng Ngãi muốn đầu tư 900 tỷ đồng làm đường sắt kết nối Dung Quất

Tỉnh Quảng Ngãi đề xuất đầu tư 900 tỷ đồng xây tuyến đường sắt 14 km, nối ga Trì Bình với cảng Dung Quất để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

Kiến nghị bổ sung dự án tuyến nhánh đường sắt Trì Bình - Dung Quất vào kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2026-2030 vừa được UBND tỉnh Quảng Ngãi gửi Bộ Xây dựng.

Công trình dài khoảng 14 km, bắt đầu từ ga Trì Bình (xã Bình Nguyên) và kết thúc tại ga cảng Dung Quất (xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn). Dự kiến dự án sẽ khởi công vào năm 2026 và hoàn thành năm 2028. Tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường sắt quốc gia, bao gồm các hạng mục cầu cạn, cầu vượt sông.

Một góc Khu kinh tế Dung Quất. (Ảnh: Phạm Linh).

Tuyến đường sắt mới được kỳ vọng sẽ giảm áp lực lên giao thông đường bộ, nâng cao hiệu quả vận chuyển và giảm chi phí logistics cho các doanh nghiệp hoạt động trong khu vực.

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, Khu kinh tế Dung Quất đang phát triển nhanh, kéo theo nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng lớn. Hiện, việc vận chuyển hàng hóa chủ yếu dựa vào đường bộ, sau đó tập kết tại cảng để xuất đi bằng đường biển. Mặc dù tuyến đường sắt Bắc - Nam chạy gần cảng Dung Quất, nhưng lại thiếu kết nối trực tiếp, gây tăng chi phí vận chuyển và làm hạn chế tính đồng bộ của hạ tầng logistics.

Dự báo đến năm 2030, tổng lượng hàng hóa thông qua các cảng biển của tỉnh sẽ đạt 47-48 triệu tấn mỗi năm, trong đó riêng cảng Dung Quất chiếm khoảng 80%, tương đương gần 39 triệu tấn. Ước tính, khoảng 2,7 triệu tấn hàng hóa trong số này có thể được vận chuyển bằng đường sắt. 


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Hình ảnh phương tiện bắt đầu xây cầu Hồng Hà trên đường Vành đai 4 Hà Nội
Trên khu vực xã Ô Diên, Mê Linh và Yên Lãng đang có nhiều máy móc được tập kết để phục vụ thi công cầu Hồng Hà trên đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.