'Bẫy nguy hiểm' trên công trường sửa cầu qua quốc lộ 1 Bình Định: Đá hộc, vật liệu xây dựng cùng cành cây khô nằm ngổn ngang trên công trường sửa chữa cầu trở thành "bẫy nguy hiểm" đoạn qua quốc lộ 1 Bình Định.
Giữa tháng 12, Thanh tra Chính phú công bố kết luận thanh tra về hàng loạt sai phạm của dự án mở rộng quốc lộ 1 qua hai tỉnh Bình Định và Phú Yên.
Thanh tra Chính phủ chỉ rõ Bộ GTVT cho phép phá dỡ 9 cầu cũ để xây mới nhưng sau đó giữ lại 7 cầu để sửa chữa, sử dụng. Trong khi đó, mức tải trọng của cầu không đồng bộ với tải trọng cho phép của đường quốc lộ 1 sau cải tạo, mở rộng. Ngoài ra, Bộ GTVT còn đưa ra chủ trương điều chỉnh thiết kế cơ sở chưa đúng quy định về điều chỉnh dự án đầu tư, như cho phép hạ tiêu chuẩn dự án không theo tiêu chuẩn ngành, dẫn đến chất lượng mặt đường dự án thiếu tính đồng bộ, không phát huy tối đa hiệu quả trong khai thác.
Để xảy ra các thiếu sót, sai phạm trước hết thuộc trách nhiệm của Bộ GTVT. Vì thế, Thanh tra đề nghị cơ quan này chỉ đạo, tổ chức kiểm điểm, xử lí theo thẩm quyền đối với các cơ quan, đơn vị, cá nhân đã có thiếu sót, khuyết điểm, vi phạm. Đối với UBND tỉnh Bình Định, Thanh tra Chính phủ yêu cầu chỉ đạo kiểm điểm, xử lí trách nhiệm đối với các cá nhân, đơn vị có liên quan đến thiếu sót, khuyết điểm.