GoViet, chi nhánh tại Việt Nam của GOJEK, cho biết họ ghi nhận được 100 triệu lượt đi trên ứng dụng đối với xe máy, tương đương với mức tăng trưởng 400% kể từ khi ra mắt cách đây một năm.
Tuy nhiên, công ty cũng chưa tiết lộ bất kì kế hoạch mở rộng sang dịch vụ đặt xe hơi trong thời gian này.
GoViet bắt đầu với GoBike tại TP HCM tháng 8/2018 và Hà Nội vào tháng 9/2018, cho đến nay, công ty sở hữu ứng dụng đặt xe này đã có mạng lưới hơn 125.000 đối tác tài xế.
GoFood, xuất hiện tại TP HCM vào tháng 11/2018 và tại Hà Nội vào tháng 3/2019, cũng đã nhanh chóng cho thấy tốc độ phủ sóng mạnh mẽ với 70.000 đối tác trên cả nước. Lượng đơn đặt hàng, theo báo cáo của Dealstreet Asia, đã tăng từ 25-35% mỗi tháng. Dịch vụ chuyển phát nhanh GoSend cũng đã hoàn thành hàng triệu đơn đặt hàng kể từ khi ra mắt năm ngoái.
GoViet đạt cột mốc 100 triệu lượt đặt xe, tăng 5 lần so với thời điểm ra mắt. (Ảnh: Nikkei).
GoViet cũng đang tích cực tìm kiếm những tài năng để củng cố nhân sự cho các hoạt động, từ pháp lí, tiếp thị, phát triển kinh doanh đến chống gian lận, và đặc biệt là dịch vụ GoPay tại Việt Nam.
Gần nhất, doanh nghiệp này đã "chiêu mộ" thành công cựu giám đốc Facebook Việt Nam - Lê Diệp Kiều Trang về làm Tổng giám đốc, nhằm mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động vận hành và kinh doanh của doanh nghiệp.
Đối thủ lớn nhất của GoViet, Grab đã vào thị trường trước từ năm 2014 và thống lĩnh mảng đặt xe (bao gồm cả xe máy lẫn ô tô) và cũng đã cung cấp các dịch vụ như giao hàng, thanh toán, gói thuê bao hay đặt phòng khách sạn. Gần đây, Grab cũng đang ấp ủ phát triển giao hàng qua đường hàng không.
Bên cạnh Grab, BE - đơn vị cung cấp dịch vụ gọi xe có vốn 100% tại Việt Nam, cũng đang lấn sân sang cả mảng giao hàng cá nhân cũng như doanh nghiệp vừa và nhỏ. BE cũng đã có khoảng hơn 20 triệu lượt đặt xe máy và ô tô kể từ khi ra mắt vào tháng 12/2018.