Ra tòa, nam diễn viên trộm cắp ô tô khai báo như người 'mộng du'

Ngày 4/5, TAND TP Hà Nội đã mở lại phiên tòa xét xử nam diễn viên trộm cắp chiếc ô tô Range Rover, rồi gây ra hàng loạt vụ tai nạn trên đường phố.

Cụ thể, nam diễn viên (từng tham gia một số bộ phim phát trên truyền hình) bị đưa ra xét xử về tội “Trộm cắp tài sản” là Nguyễn Duy Linh (SN 1984), trú ở phường Minh Tân, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Trong khi đó, bị hại trong vụ án là anh Bùi Tuấn Anh (SN 1991), trú tại tòa nhà Royal City, Hà Nội tiếp tục vắng mặt tại phiên tòa không rõ lý do.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 21h45 ngày 28/4/2017, Nguyễn Duy Linh đi bộ ngang qua khu vực tòa nhà Royal City, trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội thì thấy chiếc xe ô tô Range Rover của anh Bùi Tuấn Anh đỗ ven đường. Ít phút sau, chủ nhân chiếc “xế hộp” xuất hiện và lái ô tô vào khu vực trung tâm thành phố.

Cùng thời điểm, Linh cũng thuê người “xe ôm” chở đi tìm cửa hàng để mua sắm quần áo. Sau đó, đến phố Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa), anh Tuấn Anh dừng xe ghé vào một cửa hàng mua thuốc tân dược. Tình cờ gặp lại chiếc “xế hộp” trong tình trạng cửa không khóa và không có người bên trong nên Linh nhảy lên chiếm đoạt.

ra toa nam dien vien trom cap o to khai bao nhu nguoi mong du

Nam diễn viên Nguyễn Duy Linh trộm cắp "xế hộp" bị đưa ra tòa xét xử.

Phát hiện ô tô của mình bị đối tượng lạ mặt phóng đi, anh Tuấn Anh vội lao ra tri hô “cướp.. cướp…”. Và rồi cuộc rượt đuổi của một đồng chí công an phường Quang Trung (quận Đống Đa) cùng nhiều người dân đã diễn ra trên nhiều tuyến phố.

Phát hiện bị truy đuổi, Linh càng tăng ga cho chiếc Range Rover chạy theo hướng Nguyễn Lương Bằng – Xã Đàn – Ô Chợ Dừa – Hào Nam – Cát Linh – Giảng Võ rồi lao vào phố Đê La Thành. Vừa bỏ chạy, nam diễn viên vừa vứt một số tài sản trên ô tô xuống đường, trong đó có chiếc điện thoại Iphone 7 nhằm cản đường những người truy đuổi.

Cuộc bỏ chạy của Linh trên chiếc ô tô sau đó tiếp diễn cho tới tận phố Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy) mới chấm dứt. Vì lúc này, nam diễn viên đã gây ra va chạm với hàng loạt phương tiện đi đường và chiếc Range Rover bị “chết máy”. Tung cửa ô tô chạy bộ, song Linh đã nhanh chóng bị bắt giữ.

Kết quả điều tra xác định, tổng giá trị tài sản mà Linh chiếm đoạt của anh Tuấn Anh là hơn 4,3 tỉ đồng. Ngoài ra, trên đường bỏ chạy, nam diễn viên này còn gây thương tích cho 4 người, trong đó có 1 cháu nhỏ và làm hư hỏng nhiều phương tiện giao thông.

Mặc dù cáo trạng xác định hành vi phạm tội của bị cáo như nêu trên, song trước tòa Linh lại khai, thời điểm xảy ra vụ án, anh ta là người đang làm việc tại tòa nhà Royal City. Hàng ngày, bị cáo hay ngồi uống cafe ở Royal City và không hề có mục đích gì xấu.

Theo lời khai của nam diễn viên, tối 28/4/2017, sau khi uống café ở Royal City, anh ta đi về chỗ trọ tại ngõ Cự Lộc (quận Thanh Xuân) thì vô tình gặp chiếc Range Rover của anh Tuấn Anh, rồi đột ngột quyết định đón “xe ôm” để đi mua quần áo.

Trước khi đi, bị cáo lấy chiếc mũ lưỡi đen đội lên đầu. “Ngay khi nhìn thấy dòng chữ ‘History Hiroshima Nagasaki 1945’ in nổi trên mũ, bị cáo liền lóe lên ý nghĩ phải hành động vì mục đích hòa bình, ngăn chặn chiến tranh thế giới thứ ba” – nam diễn viên nói.

Giải thích rõ hơn về lời khai này, Linh nói bản thân rất quan tâm đến vấn đề chính trị trong nước và thế giới.

Thế nên ngay khi đi xe ôm grap đến phố Tôn Đức Thắng và nhìn thấy chiếc xe ô tô Range Rover, không hiểu sao, bị cáo lại vội vàng xuống xe grap rồi nhảy lên xe ô tô của anh Tuấn Anh với một suy nghĩ là lái xe sang quốc gia láng giềng, mang tới một thông điệp hòa bình, ngăn chặn chiến tranh thế giới thứ ba.

Diễn giải hành vi ném điện thoại xuống đường khi bị mọi người truy đuổi, Linh cho nói: “Khi thấy có xe đuổi theo, bị cáo rút điện thoại iphone 7 ném xuống đường với mục đích để mọi người hiểu rõ bị cáo không phải là trộm cắp”. Chưa hết, theo Linh đến phố Đê La Thành, anh ta còn không ngừng gọi điện cho bạn để người này bảo mọi người tránh đường từ Hà Nội lên Lào Cai.

Được nói lời sau cùng, nam diễn viên trình bày: “Bị cáo không chơi ma túy, lô đề nên không đến nỗi cần tiền mà phải trộm cắp tài sản lớn như thế. Bị cáo biết mình sai. Nhưng nếu đặt vào hoàn cảnh của bị cáo thì bất kỳ người nào cũng làm như bị cáo”. Bị chủ tọa phiên tòa ngắt lời nhưng Linh vẫn cố nói thêm: “Mong HĐXX và những người có mặt trong phiên tòa tin bị cáo”.

Nhận thấy hành vi phạm tội của bị cáo là rất nguy hiểm đối với xã hội, do đó, khép lại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Duy Linh 14 năm tù, theo đúng tội danh bị truy tố. Tòa án cũng buộc nam diễn viên này phải bồi thường một khoản tiền rất lớn cho bị hại cùng nhiều người liên quan.

ra toa nam dien vien trom cap o to khai bao nhu nguoi mong du 64 tuổi đi kiện, gần 90 tuổi chưa được xét xử

TAND TP.HCM vừa lên lịch đưa vụ tranh chấp nhà, đất giữa bà Ngô Thị Hai (SN 1929) và em trai ra xử sơ thẩm. ...

ra toa nam dien vien trom cap o to khai bao nhu nguoi mong du Học viện Tòa án không tuyển thí sinh có người thân từng bị kết án hình sự

Trong đề án tuyển sinh năm 2018, Học viện Tòa án tuyển 300 chỉ tiêu cho ngành đào tạo duy nhất hiện nay của trường ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.