Rằm tháng 7: Chim phóng sinh khan hiếm, lồng có bao nhiêu mua hết

Dịp Rằm tháng 7, khu phố chim - phố Hoàng Hoa Thám, Tăng Bạt Hổ (Hà Nội) lại nhộn nhịp người mua - kẻ bán. Các loại chim phóng sinh cũng từ đó "đội giá" lên cao gấp đôi so với ngày thường, khách hàng muốn mua với số lượng lớn cũng không có hoặc phải đặt trước.
 

Theo tín ngưỡng dân gian, Rằm tháng7 là ngày Xá tội vong nhân, cũng là lễ Vu lan báo hiếu cha mẹ. Nhiều gia đình thường sắm sửa thêm đồ vàng mã để đốt cho người đã mất, bày tỏ lòng thành. Bên cạnh đó, nhiều gia đình cũng sắm thêm các mâm cỗ cúng chúng sinh, phóng sinh chim, ốc, cá…

Những ngày trước rằm tháng 7 tại các cửa hàng bán chim cảnh trên đường Hoàng Hoa Thám, Tăng Bạt Hổ (Hà Nội), những chú chim ri, chim sẻ được nhiều người chọn mua để phục vụ cho lễ phóng sinh của các gia đình.

ram thang 7 chim phong sinh khan hiem long co bao nhieu mua het
Rằm tháng 7, tại các cửa hàng bán chim phóng sinh lại nhộn nhịp người mua - kẻ bán (Ảnh: Như Quỳnh)

Đi tìm đồ phóng sinh tại tuyến phố Hoàng Hoa Thám, chị Hòa (Ba Đình, Hà Nội) thắc mắc: “Năm nào, tôi cũng đi mua chim về để phóng sinh dịp Rằm tháng 7, nhưng năm nay giá thành đội lên khá cao, gấp 2 lần so với năm trước. Dù cao nhưng tôi vẫn mua 100 con để phóng sinh để mong gia đình được an lành, may mắn”.

Theo ghi nhận, các loại đồ phóng sinh như chim, cá, ốc… đang được nhiều người mua, vì vậy giá cả của chim, ốc, cá,.... cũng trở nên “đắt đỏ” hơn nhiều so với ngày thường.

Giá chim phóng sinh tăng gấp hai lần so với ngày trước đây. Theo ghi nhận, giá của chim ri là 40.000 đồng/cặp, chim sẻ dao động từ 40.000 - 50.000 đồng/cặp.

ram thang 7 chim phong sinh khan hiem long co bao nhieu mua het
Các loại chim phóng sinh được bán khá cao nhưng người dân vẫn chịu chi (Ảnh: Như Quỳnh)

Chị Hà (một tiểu thương trên phố Hoàng Hoa Thám) cho biết: “Thị trường đồ phóng sinh năm nay khá sôi động. Chim là một trong những loài vật được khá nhiều người lựa chọn làm đồ phóng sinh tháng 7. Trong đó, chim sẻ, chim ri là hai loại được khách hàng ưa chuộng nhất".

Chị Hà giải thích, vì hai loại chim này nhỏ, dễ sinh sản, dễ nuôi bằng cám hoặc thóc nên được nuôi bán nhiều. Người mua chim phóng sinh thường cũng rất "chịu chi", thường mua số lượng lớn, từ 10 - 50 cặp chim để thả.

ram thang 7 chim phong sinh khan hiem long co bao nhieu mua het
Tại các cửa hàng bán cá cũng nhộn nhịp không kém (Ảnh: Như Quỳnh)

“Chim phóng sinh không khó kiếm, nhưng để kiếm được số lượng lớn cả trăm con thì không phải dễ. Thường thì khách mua số lượng lớn từ 100 con trở lên sẽ phải đặt trước. Tuy nhiên, những ngày nay nhiều khách đến mua chim chỉ biết trong chuồng có bao nhiêu thì lấy bấy nhiêu, không nhất thiết phải đo 50 hay 100 con”, chị Hà cho biết thêm.

Bên cạnh đó, rằm tháng 7, nhiều người tìm mua cá vàng và ốc để phóng sinh nên giá thành cũng vì thế mà tăng nhẹ. Giá ốc phóng sinh năm nay cũng tăng giá so với thường ngày, khoảng 30.000 đồng/kg, cá vàng phóng sinh giá 10.000 - 15.000 đồng/con.

ram thang 7 chim phong sinh khan hiem long co bao nhieu mua het Tháng cô hồn: Lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, lượng xe được nhập khẩu tuần (từ ngày 10 - 16/8/2018) có 3.723 chiếc các ...

ram thang 7 chim phong sinh khan hiem long co bao nhieu mua het Phân khúc bán tải tháng 7/2018: Chevrolet Colorado chiếm lĩnh ngôi vị số 1

Tháng 7 vừa qua, trong phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam có Chevrolet Colorado liên tiếp 4 lần đứng vị trí quán ...

ram thang 7 chim phong sinh khan hiem long co bao nhieu mua het Hết thời xe Thái lên ngôi, xe Inđo dồn dập qua mặt về Việt Nam trước tháng cô hồn

Tuần qua, ô tô dưới 9 chỗ được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam có1.024 chiếc, trong đó gần ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.