Rào đường Trần Hưng Đạo thi công ga ngầm: Taxi bị cấm như thế nào?

Đường Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ bị rào để thi công ga ngầm, taxi bị cấm qua khu vực này.

IMG_8126

Đường Trần Hưng Đạo sắp bị rào một đoạn để thi công ga ngầm của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội. (Ảnh: Di Linh).

Phương án phân luồng giao thông khu vực ga Hà Nội

Ban Quản lí đường sắt đô thị Hà Nội đã tiến hành triển khai việc phát tờ rơi, thông tin về phương án rào chắn đường Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội), phân luồng giao thông khu vực ga Hà Nội.

Lực lượng chức năng cũng đã khảo sát để chuẩn bị rào chắn thử đường Trần Hưng Đạo. Việc rào chắn này nhằm phục vụ thi công nhà ga S12 của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Theo đó, cơ quan chức năng sẽ rào chắn khoảng 200m đường Trần Hưng Đạo, thu hẹp lòng đường còn 5m để tổ chức giao thông một chiều, một làn xe hỗn hợp theo hướng Lê Duẩn - Trần Hưng Đạo.

Các tòa nhà phía Bắc ga sẽ để một lối đi có chiều rộng trung bình khoảng 1,2m cho người đi bộ và các phương tiện xe máy lưu thông ra vào.

IMG_8124

Đường Trần Hưng Đạo nhìn từ ga Hà Nội. (Ảnh: Di Linh).

Đáng chú ý, đường Trần Hưng Đạo trong phạm vi thi công nhà ga S12 và đoạn từ Quán Sứ đến Dã Tượng; đường Quán Sứ sẽ cấm taxi.

Đối với các tuyến xe buýt 03A, 11, 38 và Bảo Yến đi qua khu vực thi công ga S12 (600 lượt/ngày), phương án phân luồng là giữ nguyên 2 tuyến số 38 và Bảo Yến hướng Lê Duẩn - Trần Hưng Đạo.

Tuyến 03A và 11 sẽ điều chỉnh theo hướng Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn.

S12 Leaflet - VN_1742bdbbb45709a28b8d9a70d4e7f74e-1

Tổ chức phân luồng giao thông để thi công ga ngầm.

S12 Leaflet - VN_1742bdbbb45709a28b8d9a70d4e7f74e-2

Các tuyến xe buýt qua khu vực này sẽ bị điều chỉnh.

Ngoài ra, xe cấp cứu, xe chở bệnh nhân... có nhu cầu vào Bệnh viện tim Hà Nội được phép lưu thông 2 chiều trên tuyến đường Trần Hưng Đạo đoạn từ cổng Viện tim Hà Nội đến Quán Sứ.

Theo cơ quan chức năng, sau thời gian vận hành thử từ 5 - 10 ngày, khi giao thông đi lại ổn định sẽ tiến hành rào chắn chính thức.

Được biết, thời gian thi công nhà ga giai đoạn 1 dự kiến là khoảng 15 tháng (từ tháng 6/2019 đến tháng 9/2020).

Ngày 21/6, chúng tôi đã có mặt tại đường Trần Hưng Đạo trước khi cơ quan chức năng rào chắn một phần để xây dựng ga S12.

IMG_8117

Một số biển báo quanh khu vực thi công ga ngầm đã được lắp đặt nhưng chưa có hiệu lực. (Ảnh: Di Linh).

Cấm taxi có thể gây bất tiện?

Ghi nhận cho thấy, khu vực đường Trần Hưng Đạo, Phan Bội Châu, Lê Duẩn đã được cắm các biển báo giao thông, hạn chế phương tiện, thông báo khu vực công trường đang thi công.

Tuy nhiên, các biển báo này đã được tạm thời che lại vì chưa tiến hành rào chắn đường.

Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Hải Yến, nhân viên một công ty quảng cáo có trụ sở trên đường Trần Hưng Đạo cho biết việc rào chắn thi công trong thời gian dài sẽ có ảnh hưởng nhất định đối với người dân.

"Nếu tôi không nhầm, đây là lần đầu tiên có việc phát tờ rơi thông tin về việc phân luồng, rào chắn đường. Việc làm này rất tích cực giúp người dân chủ động di chuyển tránh ảnh hưởng công việc.

Rào chắn đường thi công các công trình giao thông là điều cần thiết và tôi ủng hộ. Tuy nhiên, tôi rất mong việc thi công đúng tiến độ, không rào đường xong để đó ảnh hưởng đến người dân.

Đối với việc cấm taxi, tôi cho rằng cần xem xét lại. Bởi nếu cấm, nhiều người sẽ phải đi bộ đoạn dài đi đón hoặc khi quay về lại tiếp tục đi bộ", chị Yến nói.

Biển thông báo công trường thi công, hạn chế phương tiện được cắm trên phố Lê duẩn hướng về ga Hà Nội. (Ảnh: Di Linh).

Cùng quan điểm về việc cấm taxi, anh Lê Quang Vinh (Nam Định), một tài xế taxi cho biết nếu cấm có thể ảnh hưởng đến một lượng hành khách nhất định.

"Đường Trần Hưng Đạo vào một số tuyến đường gần ga có lượng khách lớn, việc cấm taxi xung quanh khu vực này có thể ảnh hưởng đến hành khách và cả chúng tôi", anh Vinh nói.

Được biết, việc rào thử đường Trần Hưng Đạo dự kiến tiến hành vào ngày mai (22/6).

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.