Bí thư Đinh La Thăng: ‘Muốn giảm tai nạn giao thông phải rào đường lại à?’

Làm việc tại Q.2 sáng 7.2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng yêu cầu chính quyền quận phải kéo giảm tình trạng phạm pháp hình sự, tai nạn giao thông.
bi thu dinh la thang muon giam tai nan giao thong phai rao duong lai a
Bí thư Đinh La Thăng chủ trì cuộc làm việc - ẢNH: TRUNG HIẾU

Liên quan đến tình hình tai nạn giao thông, Phó chủ tịch UBND Q.2 (TP.HCM) Huỳnh Thanh Khiết cho biết trong năm 2016 trên địa bàn quận có 54 vụ tai nạn giao thông, tăng 8 vụ so với năm trước, gây chết 9 người.

Ông Khiết cũng lý giải Q.2 là quận mới đang phát triển. Cách đây 5 năm, Q.2 chưa có đường Mai Chí Thọ, cao tốc Long Thành - Dầu Giây hay các đường xuyên ngang. Hiện nay, nhiều đường giao thông, kể cả đường biển, cao tốc, tuyến metro đều đi ngang Q.2.

Nghe đến đây, ông Đinh La Thăng nói: “Nói như anh, muốn giảm tình trạng giao thông thì không nên đầu tư đường bởi càng đầu tư thì tai nạn càng tăng. Hay là ở chỗ nào đã mở đường thì nên rào lại không cho đi?”.

Ông Khiết cho hay để giảm tai nạn giao thông, quận sẽ mở thêm đường và có phương án phân luồng giao thông phù hợp.

Liên quan đến tình hình tội phạm, ông Thăng cho biết năm 2016, Công an TP đã nỗ lực kéo giảm tỷ lệ tội phạm (giảm 13%). Trong khi ở Q.2, tỷ lệ phạm pháp hình sự lại tăng.

Ông Thăng đánh giá Q.2 là một trong nhưng quận ít dân nhất TP trong khi bộ máy công an có biên chế đầy đủ như các quận khác, cho nên để xảy ra tình trạng trên thì rõ ràng hiệu quả quản lý của công an chưa cao.

Ngoài tội phạm, trộm cắp tăng, quận còn để xảy ra nhiều điểm xe sang tải chưa xử lý được.

Ông Thăng cũng giao nhiệm vụ trong năm 2017, Công an Q.2 phải giảm tình trạng tội phạm, ít nhất bằng mức giảm của Công an TP.

Trung Hiếu

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.