Roma thống thiết đòi công bằng sau thất bại trước Liverpool

Là nạn nhân của một tình huống bóng chạm tay bị bỏ lỡ, Chủ tịch và Giám đốc của AS Roma đã kêu gọi phải có sự thay đổi ở giải đấu cao nhất châu Âu.
roma thong thiet doi cong bang sau that bai truoc liverpool Chấm điểm Liverpool bán kết C1: Mane 'cướp sóng' Salah
roma thong thiet doi cong bang sau that bai truoc liverpool Liverpool tri ân 'người đặc biệt' sau trận đấu với Roma
roma thong thiet doi cong bang sau that bai truoc liverpool Sốc với nghi án UEFA dàn xếp lễ bốc thăm Champions League
roma thong thiet doi cong bang sau that bai truoc liverpool ​Ngược dòng không tưởng, Roma loại Barca khỏi Champions League

Chủ tịch Roma, James Palotta và giám đốc thể thao Monchi đã cùng chung quan điểm khi yêu cầu công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR) cần phải được sử dụng ở Champions League như ở Serie A sau trận thua đáng tiếc của đội nhà trước Liverpool ở bán kết lượt về, bất chấp việc trước đó, đích thân chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin đã tuyên bố sẽ không áp dụng công nghệ này mùa giải tới.

Tất nhiên, hai vị lãnh đạo của Bầy sói có lí do để phàn nàn khi mà trọng tài đã bỏ qua một quả penalty cho chủ nhà, ở tình huống hậu vệ Arnold bên phía Liverpool để bóng chạm tay trong vòng cấm. Thậm chí sau đó, Roma còn bị tước thêm một quả penalty khi trọng tài thổi việt vị Dzeko vô cùng nhạy cảm, trước tình huống tiền đạo người Bosnia bị thủ môn Karius truy cản trái phép.

roma thong thiet doi cong bang sau that bai truoc liverpool
Roma và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn

Trả lời báo giới, chủ tịch Palotta gọi đây là "một trò đùa" nếu như VAR không được áp dụng sau những sai lầm từ trọng tài Damir Skomina.

"Rõ ràng, VAR cần thiết ở Champions League vì bạn không thể cứ để những thứ như thế này xảy ra", Palotta nói với các phóng viên.

"Tôi biết là rất khó cho trọng tài, nhưng thực sự đáng xấu hổ khi thua theo cách như vậy. Nhân tiện, đó đáng lẽ phải là thẻ đỏ và họ chỉ còn 10 người từ phút thứ 63.

“Một lần nữa, xin chúc mừng Liverpool, họ là một đội bóng mạnh. Nhưng nếu chúng ta không có VAR tại Champions League, đó chắc chắn sẽ là một trò đùa,” Palotta nói thêm.

roma thong thiet doi cong bang sau that bai truoc liverpool
Thế nhưng, những sai lầm của trọng tài đã làm hỏng tất cả

Đồng quan điểm với chủ tịch đội bóng, Giám đốc Monchi chia sẻ với Mediaset Premium:

"Lượt đi là 1 tình huống việt vị, giờ là 2 quả penalty, trong đó có 1 thẻ đỏ. Giờ chính là lúc để cất tiếng nói. không chỉ vì Roma mà còn là vì Juventus khi đối đầu với Real. Bóng đá Ý cần phải có tiếng nói bởi những thứ đêm nay quá bất ngờ. Nó như thể đang đùa giỡn với tình cảm của NHM bóng đá thế giới.

"Tôi không hiểu vì sao VAR không được áp dụng trong một giải đấu quan trọng nhất ở cấp CLB như thế này. Thực sự không hiểu. Sai lầm vẫn còn, nhưng ít nhất là ít hơn lúc này. Không chỉ kinh tế mà niềm đam mê chơi bóng cũng bị hủy hoại, các cầu thủ của chúng tôi đã rất tức giận khi mà họ đã có 45 phút tuyệt vời ở hiệp 2.

"Chúng ta cần giới thiệu VAR ở Champions League bởi đó là điều thiết yếu. Tôi không hiểu tại sao UEFA lại không nghĩ vậy. NHM có thể nói đùa rằng, trận chung kết với VAR sẽ là Bayern - Roma, nhưng đúng là như vậy."

roma thong thiet doi cong bang sau that bai truoc liverpool Chia tay sớm Champions League, Barcelona lập kỷ lục La Liga

Bầy dơi Valencia không ngăn nổi Barcelona giành chiến thắng thứ 25 của mùa giải, xác lập kỷ lục về chuỗi trận bất bại tại ...

roma thong thiet doi cong bang sau that bai truoc liverpool Mourinho làm MU mất chất, xứng đáng bị sa thải

Không phải thất bại mà là cách MU nhận thất bại trước Sevilla mới khiến người ta hiểu ra Mourinho không phù hợp với MU ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.