Rợn người với chợ mua bán ‘hàng nóng’ công khai trên mạng

Dù là mặt hàng cấm nhưng súng, đạn, roi điện… vẫn được bày bán công khai trên mạng. Những hình ảnh súng đạn đủ loại kiểu dáng hình thù khiến ai thấy cũng phải "sợ hãi".
mua ban hang nong cong khai tren mang
Đạn K59 được người đàn ông tên Thắng chào hàng với chúng tôi qua mạng

"Hàng nóng" cần là có!

Trong vai người có nhu cầu mua “hàng nóng” chúng tôi gọi điện thoại cho Thắng một tay buôn hàng nóng trên mạng và đặt vấn đề cần mua đạn K59.

Thắng trả lời nhanh gọn “hộp 50 viên giá 750 ngàn đồng. Nếu em mua lẻ bên ngoài thì giá là 20 ngàn đồng/1 viên”.

Chúng tôi hỏi “vậy mua 200 viên có giảm giá không ?”. Thắng kiên quyết “không bớt được đâu em ơi ! Hàng hiếm này chỉ bên anh là nhiều thôi. Em cứ tham khảo thoải mái đi. Nếu được thì chuyển tiền cho anh rồi lấy hàng”.

mua ban hang nong cong khai tren mang
Giá mỗi hộp đạn 50 viên của súng K59 giá 750.000 đồng

Tiếp tục liên hệ với một đầu mối khác tên Long, chúng tôi được giới thiệu được nhiều loại “hàng” tự vệ đời mới, hiện đại với nhiều mức giá khác nhau. Nào là súng hơi ngắn, súng Airsoft, súng bắn đạn bi, súng điện, kiếm nhật, bình xịt hơi cay, còng số 8, roi điện….

Chúng tôi nói, muốn mua một khẩu súng thể thao. Long tư vấn, chỗ Long có khẩu tiểu liên Uzi của Hồng Kông sản xuất, băng đạn chứa 38 viên, loại đạn tròn 6mm. Có hai chế độ bắn là từng viên và liên thanh. Giá khẩu súng tiểu liên này là 16 triệu đồng.

Khi được hỏi “có khẩu súng ngắn nào bắn uy lực không?”. Long cho biết “nếu uy lực thì chỉ có khẩu Airsoft Daisy do Nhật Bản sản xuất. Súng Daisy bắn đạn bi tròn 4.5mm, có tốc độ bắn cao và có thể bắn từ khoảng cách 30m một cách chính xác. Giá cho khẩu Daisy là 15 triệu đồng.

mua ban hang nong cong khai tren mang
Các loại súng tự vệ được chào bán công khai trên mạng

Ngoài ra, Long cũng tư vấn nhiều loại súng khác nhau cũng như “đồ chơi độc” cho chúng tôi như : súng Airsoft AK74, súng bắn điện, súng hơi Tiệp Khắc… Kiếm Nhật thì có giá từ 4 đến 5,3 triệu đồng, bình xịt hơi cay của cảnh sát giá 550.000 đồng, còng số 8 giá 950.000 đồng…

Chúng tôi tiếp tục liên hệ với Ken, một tay chuyên buôn dùi cui và các loại kiếm trên mạng xã hội. Ken cho biết, mỗi lần nhập hàng về hàng trăm cây nên không lo thiếu hàng. Chỉ cần đặt đọc 50 nghìn đồng là Ken sẽ chuyển hàng đến tận nhà cho khách, sau khi nhận hàng mới thanh toán phần còn lại.

mua ban hang nong cong khai tren mang
Dân buôn luôn cập nhật hình ảnh hàng hóa của mình

Dân buôn bán “hàng nóng” luôn sẵn sàng tung những clip ngắn giới thiệu sản phẩm của mình cũng như giá cả để khách hàng lựa chọn.

Cầm trên tay khẩu súng Airsoft bắn đạn bi, thanh niên tên Tuấn cho đạn vào và bóp cò, chiếc can nhựa để gần đó đã nát vụn sau nhiều phát đạn liên hồi.

Một dân buôn khác nói giọng Nam Trung Bộ cũng không ngần ngại đưa clip quảng cáo về loại hàng roi điện 3 khúc của mình. Trong clip, thanh niên này cho biết đây là loại roi điện của công an, có đèn chiếu sáng, còi hú. Vừa nói, thanh niên này vừa bấm vào chiếc roi điện, dòng điện phát ra xanh lè kèm theo những tiếng nổ tách tách.

Người mua và người bán đều bị xử lý nặng

Một điều tra viên Công an TP HCM cho biết, công an Thành phố vẫn theo dõi, điều tra hoạt động của các đối tượng buôn bán những mặt hàng cấm trên mạng. Tuy nhiên, thủ đoạn của bọn chúng là vô cùng tinh vi và ít khi lộ diện. Tuy nhiên, một số đối tượng đã trong “tầm ngắm” của cảnh sát.

Luật sư Nguyễn Đức Chánh – Đoàn luật sư TP HCM cho biết, hành vi tàng trữ, mua bán các loại súng thuộc công cụ hỗ trợ, theo điểm a khoản 9 điều 3 pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, nếu vi phạm thì tùy mức độ, hành vi vi phạm mà cá nhân, tổ chức có thể bị xử phạt hành chính theo điều 10, nghị định số 167 ngày 12/11/2013 quy định mức phạt tiền tối đa lên đến 40 triệu đồng (đối với cá nhân), 80 triệu đồng (đối với tổ chức).

Hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo điều 233 Bộ luật hình sự, mức hình phạt cao nhất là 5 năm tù giam.

mua ban hang nong cong khai tren mang
Những website chuyên nghiệp được lập ra để bán súng, roi điện, kiếm Nhật....

Đối với cá nhân sở hữu, sử dụng loại súng bắn ra đạn sắt bằng lực đẩy CO2 có độ sát thương cao thì với tính năng, tác dụng gần giống như súng cầm tay hạng nhỏ, những loại súng này có thể được xem là vũ khí quân dụng.

chọn