Để mua hàng Online Friday cần chuẩn bị những gì?

Chuẩn bị thật kĩ lưỡng vật dụng cần thiết và nắm rõ các thao tác sẽ giúp bạn có cơ hội mua được nhiều mặt hàng với mức giá "siêu" tốt trong ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday.

Theo thông tin được đăng tải trên VTV, năm nay, dựa trên cam kết từ Ban tổ chức, Online Friday có thể đáp ứng 120.000 người truy cập cùng lúc, hệ thống đảm bảo vận hành suôn sẻ cho 3.000 đối tác với khoảng 2 triệu đơn hàng.

5.000 sản phẩm và hàng trăm quà tặng như xe điện, smartphone giá 0 đồng cho các khách hàng quét mã QR thông qua ứng dụng Online Friday, ngày hội mua sắm trực tuyến mùa Thu kì vọng sẽ thu hút 3 - 5 triệu tương tác từ người dùng.

Online Friday thực sự là một lựa chọn lí tưởng cho những người thích "săn sale" để mua hàng với mức giá tốt nhưng lại không cần phải đến tận nơi để chờ đợi và chen chúc như trong ngày Black Friday. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị thật tốt những thứ dưới đây:

1. Phương thức thanh toán

Bạn cần một tài khoản ngân hàng và một chiếc thẻ thanh toán.

Để sử dụng làm phương thức thanh toán trong ngày Online Friday, có các loại thẻ sau: Thẻ ATM, thẻ tín dụng (credit card) và thẻ ghi nợ (debit card).

Tuy nhiên, để tiện lợi cho thanh toán trực tuyến (online) không chỉ trên các website bán hàng tại Việt Nam mà còn những website thương mại điện tử quốc tế, bạn nên đăng kí thẻ tín dụng (credit card) VISA hay Mastercard, đây là loại thẻ thường được chấp nhận khi giao dịch trực tuyến.

de mua hang online friday can chuan bi nhung gi
Để sử dụng làm phương thức thanh toán trong ngày Online Friday, có các loại thẻ sau: Thẻ ATM, thẻ tín dụng (credit card) và thẻ ghi nợ (debit card). (Ảnh: Timo)

Tiếp đó, một bước an toàn khi giao dịch trên các website là các bạn có thể thông qua một bên thứ ba, đóng vai trò trung gian như các ví điện tử hiện có tại Việt Nam như MobiVi, MoMo, OnePay, VNPay hay 123Pay… tùy thuộc vào website bán hàng có hỗ trợ. Đối với các website quốc tế thì Paypal là cổng thanh toán trung gian đáng tin cậy và được dùng phổ biến nhất.

Đừng quên đăng kí thông báo giao dịch qua tin nhắn SMS, và sử dụng chế độ bảo mật hai lớp.

2. Các thiết bị lướt web thông minh

Một trong những việc có thể coi là "tối kị" khi mua sắm trên mạng đó là đăng nhập tài khoản ngân hàng hay giao dịch trực tuyến trên máy tính công cộng ở các hàng quan Internet... Bởi, rất có thể toàn bộ thông tin mà bạn giao dịch khi mua bán có thể bị lộ ra bên ngoài.

Cũng như vậy, đừng giao dịch khi đang kết nối bằng Wi-Fi công cộng ngay cả khi đang dùng chính điện thoại thông minh (Smartphone) hay máy tính bảng (Tablet) của mình. Dữ liệu có thể bị "nghe lén" và đánh cắp thông tin qua mạng không dây.

Thế nên dù là sử dụng thiết bị nào, PC hay điện thoại di động thông minh thì bạn cũng nên có sự chuẩn bị tốt nhất.

de mua hang online friday can chuan bi nhung gi
Dù sử dụng PC hay thiết bị di động, bạn cũng cần bảo mật để tránh mất cắp thông tin. (Ảnh: iNeedblog)

Lời khuyên hữu ích nhất dành cho bạn là tất cả mọi thứ được dùng đê "săn sale" trong ngày này là "chính chủ", nếu bạn còn muốn bảo mật thông tin của mình và không bị rơi vào tay kẻ xấu. Trong đó:

Đối với máy tính: Dùng PC (máy tính bàn) hoặc laptop (máy tính xách tay) của chính mình. Và máy tính phải có cài đặt chương trình bảo mật anti-virus. Hãy cập nhật dữ liệu virus mới nhất, sau đó dùng chương trình anti-virus quét toàn bộ hệ thống (scan). Khởi động lại máy tính khi đã quét xong và bắt đầu mua sắm.

Đối với thiết bị di động: Tải ứng dụng “chính chủ” của nơi bán, như FPT Shop hay Lazada, Tiki, Adayroi… và giao dịch trực tiếp từ trong ứng dụng thay vì mở trình duyệt web di động. Ngoài ra, cần lưu ý nên dùng kết nối 3G/4G thay vì mạng Wi-Fi công cộng khi giao dịch.

3. Lập danh sách các mặt hàng cần mua

Việc đầu tiên mà bạn cần làm sau khi đã chuẩn bị xong tất cả những thứ đã kể trên là hãy liệt kê trước những mặt hàng cần mua theo nhóm sản phẩm, hoặc đi vào chi tiết về thương hiệu sản phẩm hay model của sản phẩm đó. Càng chi tiết, bạn càng dễ kiếm được khuyến mãi tốt cho đúng mặt hàng đó thay vì lan man và lang thang khắp trên mạng để tìm. Như vậy sẽ rất mất thời gian và chưa chắc bạn đã có thể mua được mặt hàng theo đúng ý mình muốn.

Liệt kê mặt hàng cần mua cũng giúp bạn tập trung hơn, giảm thiểu nguy cơ bị kẻ xấu lừa đảo, dẫn dụ vào các website giả mạo thu hút bằng các chương trình giảm giá “đặc biệt” với mức giá khó có thể mong đợi hơn.

de mua hang online friday can chuan bi nhung gi
Việc đầu tiên mà bạn cần làm sau khi đã chuẩn bị xong tất cả những thứ đã kể trên là hãy liệt kê trước những mặt hàng cần mua theo nhóm sản phẩm, hoặc đi vào chi tiết về thương hiệu sản phẩm hay model của sản phẩm đó. (Ảnh: Pngtree)

4. Chọn nơi mua hàng

Website bán hàng phải là nơi uy tín. Do vậy, bạn nên chọn những website mà mọi người đã nhắc tới trên mạng hoặc biết thông qua bạn bè, người thân.

Website OnlineFriday.vn là cổng thông tin cho các nhóm sản phẩm và mặt hàng giảm giá tổng hợp từ các kênh bán hàng trực tuyến, chợ online như Lazada, Adayroi, Tiki, FPT Shop, Thế giới Di động, Sendo…

Nếu mua hàng từ các website khác cũng có các chương trình khuyến mãi cuối năm, bạn cần để ý các yếu tố sau để nhận biết độ tin cậy:

  • Website có kết nối an toàn HTTPS thay vì HTTP (có biểu tượng ổ khóa màu vàng trên thanh địa chỉ https://...)
  • Website có thông tin liên hệ đầy đủ gồm số điện thoại hỗ trợ và địa chỉ liên lạc. Bạn có thể kiểm tra nhanh thông tin này.
  • Website yêu cầu những thông tin cơ bản khi giao dịch gồm họ tên, địa chỉ, số điện thoại. Không cung cấp thêm số CMND, ngày tháng năm sinh cùng nhưng thông tin riêng tư khác.
  • Lựa những website bán hàng uy tín thường được báo đài nhắc đến.
de mua hang online friday can chuan bi nhung gi
(Ảnh: Vnmedia)

Sau cùng, hãy kiểm tra lại bằng cách tìm kiếm bằng chính từ khóa là tên của website đó trên Google (Google.com) để xem thêm thông tin về những người đã mua hay nhận xét của người tiêu dùng về những sản phẩm cũng như địa chỉ này.

Hãy luôn nhớ rằng, bạn càng cẩn thận ở khâu chuẩn bị thì càng tránh được nhiều những phiền phức khi xảy ra sự cố như: Thông tin thẻ bị đánh cắp, các website lừa đảo, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng,...

Lưu ý:

Đừng để mình bị cuốn vào những mặt hàng "xịn" nhưng giá lại quá rẻ nếu bạn không thể xác minh rõ ràng thông tin về địa chỉ bán ra những sản phẩm đó.

Sẽ có vô vàn những quảng cáo và các cách lừa đảo để dẫn dụ bạn tới những website lừa đảo. Hãy thật tỉnh táo.

de mua hang online friday can chuan bi nhung gi Online Friday 2018 vào ngày nào? Tại sao lại gọi là Online Friday?

Ngày Online Friday đến giúp người tiêu dùng không còn phải rơi vào cảnh chờ đợi, chen chúc và xô đẩy để mua được hàng ...

de mua hang online friday can chuan bi nhung gi Thế giới di động, FPTShop, ViettelStore cùng chạy đua giảm giá ngày Online Friday 2018

Mới đây, Bộ Công Thương đã công bố chương trình ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2018 được diễn ra vào ngày 7/12 với ...

de mua hang online friday can chuan bi nhung gi Giải mã ngày Online Friday – điện thoại, xe đạp điện được bán với giá 0 đồng

Bắt đầu từ ngày hôm nay (7/9/2018), chương trình khuyến mãi hàng trực tuyến mùa thu (Online Friday) 2018 chính thức khởi động, theo đó ...

de mua hang online friday can chuan bi nhung gi Chỉ có 0.3% khách hàng mua được sản phẩm giảm giá sốc Online Friday 2017

Ban tổ chức Online Friday 2017 cho biết chỉ có gần 4.000 người trúng khuyến mại trên tổng số 1,3 triệu lượt mua hàng bằng ...

de mua hang online friday can chuan bi nhung gi Mua được iPhone X với giá 4,9 triệu tại Online Friday 2017 khó hơn 'lên trời'

Từ 31,9 triệu đồng chiếc điện thoại iPhone X được bán với giá 4,9 triệu tại Ngày hội mua sắm trực tuyến - Online Friday ...

de mua hang online friday can chuan bi nhung gi Online Friday 2017 diễn ra vào ngày nào ?

Đến thời điểm hiện tại, đã có trên 1300 website đăng ký tham gia, với trên 3000 doanh nghiệp (bao gồm các gian hàng trên ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.