Xô đẩy đến ngạt thở - Nhiều cửa hàng Hà Nội không nhận thêm khách ngày Black Friday

Trong ngày giảm giá chính thức dịp Black Friday, lượng khách hàng tăng kỉ lục, nhiều người phải ra về tay không vì các cửa hàng đóng cửa do quá tải.
 

Ghi nhận của PV tại TTTM Vincom Bà Triệu, trong ngày Black Friday (23/11), lượng khách đến mua sắm đã ở mức quá tải.

Cửa hàng Zara ngay tại sảnh của Vincom đã đông nghịt khách từ sáng sớm. So với ngày hôm qua (22/11), lượng khách vào mua sắm quần áo đã tăng vọt.

xo day den ngat tho nhieu cua hang ha noi khong nhan them khach ngay black friday
Khách hàng xếp hàng dài trước cửa hàng Aldo không thể vào trong bởi cửa hàng đóng cửa (Ảnh: Hương Nguyễn).

Cảnh chen chúc, xô đẩy nhau để có thể tìm được món hàng ưng ý là điều không khó tìm ở cửa hàng Zara, Aldo trong ngày giảm giá “chính vụ” đầu tiên.

Quần áo, mĩ phẩm, giày dép vẫn là những mặt hàng được ưa chuộng nhất trong “Ngày thứ Sáu đen tối”.

“Tôi đứng chờ thanh toán đồ cho mẹ và em gái đã gần một tiếng mà vẫn chưa tới lượt, cứ khách này nối tiếp khách kia, không biết đến bao giờ mới dược thanh toán để về”, anh Huỳnh Thanh Tùng (quận Tây Hồ) tâm sự.

xo day den ngat tho nhieu cua hang ha noi khong nhan them khach ngay black friday
Đoàn người xếp hàng dài chờ thanh toán. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Zara Kid cũng là một trong những cửa hàng “hút” khách trong ngày Black Friday. Nhiều phụ huynh cũng tranh thủ tới “vợt” đồ cho con cái vì ngay đầu mùa đông đã được giảm giá tất cả các sản phẩm dành cho trẻ em.

Một cửa hàng giày ở Vincom Bà Triệu đã phải đóng cửa vì lượng khách hàng tới mua sắm quá đông. Nhiều khách hàng đứng ở phía ngoài cửa chờ tới lượt để vào trong chọn mua đồ.

Chị Hoàng Thương (quận Hai Bà Trưng) cho biết: “Tôi đã xếp hàng ở đây từ sáng sớm để chọn mua một đôi giày tại Aldo cho con trai vì như mọi năm, đến muộn sẽ phải xếp hàng rất lâu, thậm chí cửa hàng còn đóng lại vì quá đông khách”.

xo day den ngat tho nhieu cua hang ha noi khong nhan them khach ngay black friday
Rất nhiều sản phẩm tại Zara đang được giảm giá. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Tuy nhiên, năm nay, chị Thương đã “chậm chân” so với các khách hàng khác khi thương hiệu giày chị chọn mua đã đóng cửa từ 10 giờ.

Một số thương hiệu thời trang tại Vincom Bà Triệu cũng đưa ra những chương trình giảm giá hấp dẫn song lượng khách tới tham quan, mua sắm khá ít.

Theo khảo sát, mặc dù nhiều hãng thời trang đưa ra chương trình giảm giá lên tới hơn 50% tuy nhiên khi nhìn vào giá bán cũng thấp hơn không đáng kể so với ngày thường, một chiếc áo dạ bình thường có giá 1,5 triệu đồng nhưng hôm nay mặc dù đã giảm tới hơn 50% nhưng vẫn có giá 999 nghìn đồng.

xo day den ngat tho nhieu cua hang ha noi khong nhan them khach ngay black friday
Một gian hàng điện tử cũng thu hút được nhiều khách. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Chị Vân Anh – nhân viên bán hàng tại một thương hiệu thời trang cho hay: “Mặc dù 9 giờ mới mở cửa nhưng chúng tôi đã phải làm việc từ 7 giờ sáng vì lượng khách xếp hàng quá đông, phải đi sớm để chuẩn bị đồ cho khách tha hồ lựa chọn.

Từ sáng đến giờ cửa hàng tôi đã bán được khá nhiều sản phẩm, hầu hết là các sản phẩm mùa thu đông, nhiều hàng hè vì được giảm giá khá nhiều nên cũng được khách hàng tin dùng, dự kiến nếu lượng khách cứ tiếp tục như sáng nay thì doanh thu của cửa hàng sẽ lên tới trăm triệu đồng”.

xo day den ngat tho nhieu cua hang ha noi khong nhan them khach ngay black friday
Một vị khách sau khi mua được một sản phẩm ưng ý. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Ngoài ra không chỉ có mặt hàng thời trang, mỹ phẩm mà các cửa hàng trà sữa, siêu thị cũng đưa ra các chương trình giảm giá, với cách thức này cửa hàng tuy không lãi nhiều nhưng số lượng khách vào khá đông, tính ra sẽ bán được nhiều đồ hơn.

Mua sắm quần áo hiện nay không còn phải là do thiếu thốn mà phần nhiều là do sở thích. Tuy nhiên, khách mua hàng cũng nên cân đối các khoản chi tiêu, vì từ giờ tới cuối năm còn nhiều đợt giảm giá.

Black Friday là ngày thứ Sáu đầu tiên sau Ngày Lễ Tạ Ơn được gọi là ngày thứ Sáu đen tối. Từ lâu, ngày Black Friday đã được coi là sự kiện giảm giá lớn nhất năm, đánh dấu người tiêu dùng và nhà sản xuất bước vào mùa mua sắm sôi động.

Thông thường các doanh nghiệp sẽ đưa ra mức giảm giá 20-40%, nhưng cũng có những thương hiệu "chơi trội", giảm giá "khủng" 70%.

xo day den ngat tho nhieu cua hang ha noi khong nhan them khach ngay black friday Tiết lộ của một dân kinh doanh quần áo về ngày Black Friday

Black Friday - một trong những ngày hội giảm giá lớn nhất trong năm, trước đây chỉ phổ biến ở các nước phương Tây, nhưng ...

xo day den ngat tho nhieu cua hang ha noi khong nhan them khach ngay black friday Người Mỹ dựng lều, xếp hàng từ đầu tuần chờ Black Friday

Bất chấp thời tiết lạnh giá, người Mỹ vẫn mang lều trại, chăn đệm, máy sưởi và cả thú cưng đến trước cửa siêu thị ...

xo day den ngat tho nhieu cua hang ha noi khong nhan them khach ngay black friday Khuyến mại cao hơn 50% dịp Black Friday 2018 có thể bị phạt đến 60 triệu đồng

Theo điểm h, khoản 3 Điều 48 của Nghị định 81/2018/NĐ-CP, hành vi khuyến mại bằng hình thức giảm giá vượt quá hạn mức tối ...

xo day den ngat tho nhieu cua hang ha noi khong nhan them khach ngay black friday Bí kíp giúp chị em săn hàng giảm giá không bị ‘cháy túi' trong ngày Black Friday

Vào ngày “thứ Sáu đen tối” nhiều người đang trong tâm thế sẵn sàng săn hàng giảm giá cho sự kiện lớn nhất trong năm ...

xo day den ngat tho nhieu cua hang ha noi khong nhan them khach ngay black friday Black Friday: Ngày 'vàng' của hàng tồn kho, lỗi mốt

Khi nhắc tới Black Friday, người ta sẽ nghĩ ngay đến sự điên cuồng mua sắm và đám đông hỗ loạn, nắm bắt tâm lí ...

xo day den ngat tho nhieu cua hang ha noi khong nhan them khach ngay black friday Trước 'cơn lốc' Black Friday, hàng loạt cửa hàng đã treo biển giảm giá 'sốc'

"Cơn lốc" Black Friday đang lan rộng và kích cầu được nhu cầu mua sắm của khách hàng trên địa bàn Hà Nội mặc dù ...

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.