Theo tìm hiểu của chúng tôi, tại nhiều cửa hàng kinh doanh mặt hàng quần áo, mỹ phẩm đều diễn ra chương trình khuyến mại, có những nơi giảm giá tới tận 70% đến 80%.
Trên đường Tây Sơn, Tôn Đức Thắng, Chùa Bộc, Chùa Láng, Kim Mã…. nhiều nơi đồng loạt treo biển giảm giá, khuyến mại ồ ạt.
Các chiêu thức hút khách vẫn là các tấm biển đề “xả hàng toàn bộ lên đến 80%”, “mua 1 tặng 1”, “xả hàng toàn bộ cửa hàng” hoặc là “đồng giá sản phẩm chỉ từ 29k”….
Một cửa hàng thời trang nam giảm giá nhân ngày Black Friday, giá sản phẩm được ghi ngay ngoài cửa. (Ảnh: Hương Nguyễn). |
“Cũng nhờ những ngày hội giảm giá như Black Friday tới đây nên có thể kích cầu mua sắm của người dân nên nhiều cửa hàng tranh thủ giảm giá mạnh để xả hàng các mẫu đã cũ”, chị Trâm Anh cho biết.
Đây chính là thời điểm "vàng" đối với hàng tồn, hàng lỗi mốt, được bán ra một cách dễ dàng hơn, để chỗ trưng bày hàng mới, nhiều sản phẩm được độn giá lên rồi lại giảm giá, cứ như vậy người tiêu dùng sẽ không mua được giá gốc, giảm giá đúng nghĩa….
Ở nhiều cửa hàng còn tự ý nâng giá sản phẩm lên rồi lại hạ giá xuống rồi treo biển giảm giá sập sàn 30% đến 70%, chị Trần Thanh Vân (Sinh viên trường ĐH Công Đoàn) chia sẻ: “Cách đây vài ngày tôi có tới cửa hàng này xem áo, thấy giá là 220.000 đồng chưa giảm giá nhưng lúc ý tôi chưa có ý định mua, nhưng hôm nay quay lại vẫn thấy chiếc áo đó giá 220.000 đồng nhưng lại ghi thêm giảm 30%, như vậy là nếu người nào không biết thì cứ nghĩ là mình được mua rẻ”.
Những sản phẩm được giảm giá 50%, tuy nhiên đây đều là những mẫu cũ, không được khách hàng quan tâm nhiều. (Ảnh: Hương Nguyễn). |
Không cần biết giá có rẻ hay không nhưng theo tâm lí người tiêu dùng cứ có chữ “giảm giá” là sẽ vào cửa hàng xem thêm các sản phẩm mới của cửa hàng, thấy ưng sẽ mua tiếp.
Ngoài ra, nhiều cửa hàng ghi luôn giá sản phẩm ngoài cửa, ví dụ như áo sơ mi được quảng cáo được bán với giá chỉ từ 50.000 đồng đến 150.000 đồng một chiếc, nhưng thực chất thì đây là hàng thiếu "size", nhiều mẫu đã ít được quan tâm nên được các chủ cửa hàng cũng tận dụng thời điểm này để giảm giá nhằm bán được hết hàng.
Rất nhiều khách tìm đến các cửa hàng thời trang tại các tuyến phố lớn để mua sắm. (Ảnh: Hương Nguyễn). |
Anh Trần Toàn (Nhân viên một cửa hàng thời trang) cho hay: “Ngày hôm nay cửa hàng tôi đã bán được khá nhiều sản phẩm tồn kho từ năm ngoái, dù giá bán ở mức trung bình nhưng cũng còn hơn là để sản phẩm vứt trong kho”.
Ngoài ra không chỉ có mặt hàng thời trang, mỹ phẩm mà các cửa hàng trà sữa, siêu thị cũng đưa ra các chương trình giảm giá, với cách thức này cửa hàng tuy không lãi nhiều nhưng số lượng khách vào khá đông, tính ra sẽ bán được nhiều đồ hơn.
Black Friday: Thiên đường mua sắm hay cái bẫy truyền thông của nhà bán hàng?
Ngày Black Friday đang đến gần mang tới cơ hội mua sắm thả ga đối với nhiều người nhưng liệu thực sự ngày Thứ Sáu ... |
Ngày Black Friday đem lại doanh thu thế nào cho các 'ông lớn' thế giới?
Các nhà bán hàng nổi tiếng thế giới như Amazon, Alibaba, BestBuy ... thường tận dụng ngày Black Friday để tăng doanh số và thu ... |
Các nước tổ chức ngày mua sắm Black Friday như thế nào?
Black Friday, bắt nguồn từ Mỹ, là ngày mua sắm gắn liền với những mặt hàng giảm giá sốc và đám đông chen lấn tranh ... |
Black Friday - sự kiện thử thách khả năng kiềm chế của phụ nữ 'nghiện' mua sắm
Để "sống sót" qua ngày Black Friday quả thực không phải là điều dễ dàng với những phụ nữ, đặc biệt phụ nữ thuộc típ ... |
Kinh doanh 00:38 | 24/11/2018
Kinh doanh 11:28 | 23/11/2018
Kinh doanh 08:05 | 23/11/2018
Kinh doanh 05:51 | 23/11/2018
Thời sự 05:09 | 23/11/2018
Kinh doanh 02:28 | 23/11/2018
Pháp luật 23:55 | 22/11/2018
Kinh doanh 23:00 | 22/11/2018