Theo ghi nhận của chúng tôi, trái ngược với các các cửa hàng chen lấn, giành giật nhau để có được món đồ ưng ý vẫn còn không ít gian hàng trong tình trạng “vắng như chùa Bà Đanh”.
Các hãng đồng loạt giảm giá trong ngày Black Friday. (Ảnh: Hương Nguyễn). |
Mặc dù khuyến mại trong cùng một thời gian với mức giảm giá như nhau nhưng các cửa hàng lại có sự chênh lệch nhau khá lớn về lượng khách hàng.
Cùng treo băng rôn khắp các quầy hàng nhưng không phải điểm mua sắm nào cũng đông đúc.
Nếu như tại các gian hàng Zara, Aldo, IVY Moda hay Reebok đều nườm nượp người ra vào thì tại một số cửa hàng thời trang khác hay một số gian hàng đồ điện tử điện lạnh lại khá vắng khách.
Một cửa hàng trên phố Chùa Bộc vắng khách mặc dù đang trong ngày siêu giảm giá. (Ảnh: Hương Nguyễn). |
Một nhân viên bán hàng thời trang trên phố Bà Triệu cho hay: “Từ hôm qua đến hôm nay cửa hàng tôi cũng bán được một lượng hàng không nhỏ, tuy nhiên cũng không hơn quá nhiều so với mọi ngày, chỉ tăng được khoảng 15% đến 20% doanh thu”.
Chị Trịnh Thu Giang (Thanh Trì) cho biết: “Lí do tôi chọn nhãn hàng Zara đó là bởi chất lượng đồ khá tốt, từ đường kim mũi chỉ đến chất vải tôi đều ưng ý, hơn nữa đây là hãng có tiếng tăm trên thị trường vậy nên nếu Zara và chỗ khác cùng giảm giá trong cùng một ngày thì tôi vẫn sẽ chọn hãng này”.
Cảnh đìu hiu vắng vẻ của một cửa hàng trong trung tâm thương mại. (Ảnh: Hương Nguyễn). |
Bên cạnh đó, ngoài dịp Black Friday - dịp đại hạ giá thì hàng tháng các cửa hàng đều có những ưu đãi, khuyến mại, ngoài ra xu thế mua sắm đồ online cũng đang dần phổ biến và được nhiều người ưa chuộng.
Biết trước "Black Friday" sẽ là dịp lớn để “hốt bạc”, giới buôn hàng online huy động cả người nhà trực chiến thâu đêm suốt sáng để "săn" hàng.
Chị Minh Hiền (Hoàng Mai) tâm sự, rút kinh nghiệm từ các năm trước do lượng khách đông và nên thiếu hàng của khách, đến năm nay tôi đã phải huy động cả nhà thức đêm để săn những mặt đồ giảm giá kiếm thêm chút ít trong những ngày này".
Cửa hàng điện máy vẫn chưa có khách trong ngày Black Friday. (Ảnh: Hương Nguyễn). |
Có thể nói, sự chênh lệch lượng khách giữa các cửa hàng trong sự kiện Black Friday trong năm là điều không thể tránh khỏi, bởi tất cả phụ thuộc vào sở thích của người tiêu dùng, chất liệu và kiểu dáng của sản phẩm.
Black Friday là ngày thứ Sáu đầu tiên sau Ngày Lễ Tạ Ơn được gọi là ngày thứ Sáu đen tối. Từ lâu, ngày Black Friday đã được coi là sự kiện giảm giá lớn nhất năm, đánh dấu người tiêu dùng và nhà sản xuất bước vào mùa mua sắm sôi động. Thông thường các doanh nghiệp sẽ đưa ra mức giảm giá 20 - 40%, nhưng cũng có những thương hiệu "chơi trội", giảm giá "khủng" 70%. |
Chặn cửa ‘đuổi khách’ ngày Black Friday vì quá đông tại Sài Gòn
Dù hơn 9h, trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi (quận 1, TP HCM) mới chính thức mở cửa bán hàng giảm giá Black Friday ... |
Xô đẩy đến ngạt thở - Nhiều cửa hàng Hà Nội không nhận thêm khách ngày Black Friday
Trong ngày giảm giá chính thức dịp Black Friday, lượng khách hàng tăng kỉ lục, nhiều người phải ra về tay không vì các cửa ... |
Trước ngày Black Friday, chen chân mua trước vì sợ hết hàng
Chỉ còn một ngày nữa, ngày hội giảm giá lớn nhất trong năm - Black Friday sẽ vào "vụ". Nhiều khách hàng đã tranh thủ ... |
Kinh doanh 00:38 | 24/11/2018
Kinh doanh 11:28 | 23/11/2018
Kinh doanh 08:05 | 23/11/2018
Kinh doanh 05:51 | 23/11/2018
Thời sự 05:09 | 23/11/2018
Kinh doanh 02:28 | 23/11/2018
Pháp luật 23:55 | 22/11/2018
Kinh doanh 23:00 | 22/11/2018