Trước 'cơn lốc' Black Friday, hàng loạt cửa hàng đã treo biển giảm giá 'sốc'

 "Cơn lốc" Black Friday đang lan rộng và kích cầu được nhu cầu mua sắm của khách hàng trên địa bàn Hà Nội mặc dù chưa tới ngày chính thức, đặc biệt là đối với các mặt hàng quần áo, mỹ phẩm, đồ gia dụng….
 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tại nhiều cửa hàng kinh doanh mặt hàng quần áo, mỹ phẩm đều diễn ra chương trình khuyến mại, có những nơi giảm giá tới tận 70% đến 90%.

Đặc biệt trên các tuyến phố lớn Tây Sơn, Tôn Đức Thắng, Chùa Bộc, Chùa Láng hay Kim Mã… treo biển giảm giá ồ ạt để kích cầu mua sắm.

truoc con loc black friday hang loat cua hang da treo bien giam gia soc
Dọc theo con phố Chùa Bộc, tất cả các cửa hàng đều treo biển giảm giá ngày Black Friday. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Các chiêu thức hút khách vẫn là các tấm biển đề “xả hàng toàn bộ lên đến 80%”, “mua 1 tặng 1”, “xả hàng toàn bộ cửa hàng” hoặc là “đồng giá sản phẩm chỉ từ 29k”…Vào ngày này, các cửa hàng thường mở cửa từ 6h đến 7h sáng.

Đường Tây Sơn xuất hiện nhiều điểm xả hàng áo khoác được quảng cáo chỉ 100.000 đồng - 150.000 đồng/chiếc, theo tìm hiểu thì đây là hàng thiếu "size" được các tiểu thương mang về xả hàng ngay trên vỉa hè.

Dù là buổi trưa nhưng không khí mua sắm cũng cực kì nhộn nhịp, xe máy xếp đầy ngoài cửa không còn chỗ.

truoc con loc black friday hang loat cua hang da treo bien giam gia soc
Bảo vệ và các nhân viên không có thời gian nghỉ ngơi. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Chị Vũ Linh Lan chia sẻ: “Tôi tranh thủ giờ nghỉ trưa để ra đây mua hàng giảm giá, chỉ sợ tối lại đông hơn, với càng sát ngày càng hết hàng đẹp nên ra đây xem có vớt vát được bộ váy nào đẹp không”.

Hầu hết người mua đều tận dụng cơ hội này để mua sắm cho bản thân và gia đình, có người còn mua hóa đơn tới vài triệu đồng trong một buổi trưa, như vậy cũng đủ hiểu hiệu ứng của ngày “Thứ Sáu đen tối” có sức ảnh hưởng thế nào tới thị trường mua sắm.

“Nhân sự kiện giảm giá này tôi đã mua nhiều đồ cho gia đình bởi không chỉ có quần áo mà còn có đồng hồ và đồ gia dụng cũng giảm giá “kịch sàn”, dù biết mẫu mã của những sản phẩm này đã không còn mới nhưng sản phẩm thì vẫn vẫn mới nguyên nên tôi vẫn mua bởi tôi không phải là người chạy theo xu hướng”, Chị Hoàng Thị Tâm cho hay.

truoc con loc black friday hang loat cua hang da treo bien giam gia soc
Không chỉ có quần áo, mỹ phẩm mà cả đồng hồ cũng chạy đua với "cơn lốc" Black Friday. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Anh Tuấn Anh (Nhân viên một cửa hàng đồng hồ) tâm sự: “Cả ngày nay chúng tôi không có thời gian ăn cơm, rất nhiều khách hàng tới mua, từ sáng tới giờ cửa hàng đã bán được gần 10 chiếc đồng hồ cả mẫu cũ lẫn mẫu mới”.

Trên thế giới, Black Friday hay còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen tối" được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada).

Vì Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày Thứ Năm lần thứ tư trong tháng 11, nên Black Friday sẽ rơi vào khoảng ngày 23 đến 29/11. Có thể nói vài năm trở lại đây, Black Friday đã trở thành một trong những ngày được các tín đồ thười trang mong chờ nhất.

truoc con loc black friday hang loat cua hang da treo bien giam gia soc Ngày Black Friday đem lại doanh thu thế nào cho các 'ông lớn' thế giới?

Các nhà bán hàng nổi tiếng thế giới như Amazon, Alibaba, BestBuy ... thường tận dụng ngày Black Friday để tăng doanh số và thu ...

truoc con loc black friday hang loat cua hang da treo bien giam gia soc Các nước tổ chức ngày mua sắm Black Friday như thế nào?

Black Friday, bắt nguồn từ Mỹ, là ngày mua sắm gắn liền với những mặt hàng giảm giá sốc và đám đông chen lấn tranh ...

truoc con loc black friday hang loat cua hang da treo bien giam gia soc Black Friday - sự kiện thử thách khả năng kiềm chế của phụ nữ 'nghiện' mua sắm

Để "sống sót" qua ngày Black Friday quả thực không phải là điều dễ dàng với những phụ nữ, đặc biệt phụ nữ thuộc típ ...

truoc con loc black friday hang loat cua hang da treo bien giam gia soc Hỏi đáp pháp luật: Khuyến mại dịp Black Friday 2018, quy định mới về gọi công dân nhập ngũ

Hỏi đáp pháp luật ngày 16/11 có những vấn đề nổi bật sau: Có được khuyến mại cao hơn 50% dịp Black Friday 2018 không; ...

truoc con loc black friday hang loat cua hang da treo bien giam gia soc Black Friday là gì, xem loạt ảnh sau sẽ rõ

Nếu bạn chưa hiểu sức nóng của ngày Black Friday - sự kiện giảm giá lớn nhất năm thì hãy xem những bức ảnh hài ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.