Ronaldo nhận án phạt cho hành vi trốn thuế

Tân binh của Juventus tạm thời thoát cảnh bóc lịch, song sẽ phải chịu án treo 2 năm, đồng thời nộp khoản tiền phạt không hề nhỏ cho hành vi trốn thuế ở Tây Ban Nha.
ronaldo nhan an phat cho hanh vi tron thue Video bàn thắng, tổng thuật kết quả Juventus vs Bayern Munich (ICC 2018): Không Ronaldo - không vấn đề
ronaldo nhan an phat cho hanh vi tron thue Top 10 ứng viên giải 'The Best': Có Ronaldo và Messi, Neymar bị loại
ronaldo nhan an phat cho hanh vi tron thue Bán độ gây sốc ở Serie A

Tân binh của Juventus tạm thời thoát cảnh bóc lịch, song sẽ phải chịu án treo 2 năm, đồng thời nộp khoản tiền phạt không hề nhỏ cho hành vi gian lận thuế ở Tây Ban Nha. Theo Associated Press, một số nguồn tin tại Tây Ban Nha xác nhận về án phạt cho hành vi gian lận thuế của Ronaldo sẽ được hoàn tất trong vài ngày tới. Theo đó, siêu sao người Bồ Đào Nha phải nộp khoản tiền phạt lên tới gần 19 triệu euro và chấp nhận 2 năm tù treo.

Cựu tiền đạo Real Madrid đã chấp nhận án phạt từ văn phòng công tố viên tại Tây Ban Nha, song vẫn chưa nhận được cái gật đầu của cơ quan thuế nước này.

Năm ngoái, một công tố viên tại xứ sở bò tót cáo buộc Ronaldo về hành vi gian lận thuế trong giai đoạn 2011-2014 với tổng số tiền lên tới 14,7 triệu euro từ bản quyền hình ảnh.

Những cáo buộc cho biết cầu thủ này đã lợi dụng các hoạt động kinh doanh của những công ty con bên ngoài lãnh thổ Tây Ban Nha nhằm mục đích lấp liếm số tiền trên. Tuy nhiên, lời buộc tội không hề liên quan tới khoản tiền lương của Ronaldo tại Real Madrid.

ronaldo nhan an phat cho hanh vi tron thue
Ronaldo nhiều lần đối mặt với tòa án Tây Ban Nha vì cáo buộc gian lận thuế. Ảnh: AS.

Ban đầu, CR7 và công ty quản lý của anh, Gestifute, đã phản đối những cáo buộc này. Tuy nhiên đến tháng trước, nhà vô địch EURO 2016 đã nhận tội và đồng ý trả lại số tiền phạt, bao gồm cả lãi suất.

Theo luật pháp nước này, nếu Ronaldo tái phạm trong thời gian 2 năm bị quản thúc, tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ đối mặt với bản án giam giữ. Phán quyết cuối cùng sẽ được đưa ra trước tòa án Pozuelo de Alarcon của Madrid thời gian tới.

Những cáo buộc và mức án trong tương lai cho Ronaldo gần như tương đồng với trường hợp của đại kình địch Lionel Messi trước đó. Tiền đạo người Argentina cùng người cha Jorge bị kết án lần lượt 21 và 15 tháng tù treo vì tội gian lận thuế hồi năm 2016 do "bỏ túi" khoản tiền 4,1 triệu euro từ bản quyền hình ảnh.

Dù vậy, trong quá khứ đã có một số cầu thủ từng thắng kiện những cơ quan thuế tại Tây Ban Nha như Alexis Sanchez của Manchester United hay cựu đội trưởng Argentina Javier Mascherano.

ronaldo nhan an phat cho hanh vi tron thue Inter đánh tiếng hỏi mua Messi để đối chọi với Juve - Ronaldo

Sau 9 mùa giải, 438 trận đấu, 450 bàn thắng, 15 chiếc Cúp lớn nhỏ, 4 danh hiệu Quả bóng vàng và một di sản ...

ronaldo nhan an phat cho hanh vi tron thue NÓNG: Không cần Bale, MU tái khởi động thương vụ Toni Kroos

Mới đây, truyền thông Tây Ban Nha đưa tin bất ngờ về chính sách chuyển nhượng của MU với mục tiêu hàng đầu mang tên ...

ronaldo nhan an phat cho hanh vi tron thue Ronaldo: Siêu sao 33 tuổi trong cơ thể chàng trai 20 tuổi

Kết quả kiểm tra sức khỏe của Cristiano Ronaldo tại Juventus cho thấy CR7 dù đã 33 tuổi nhưng thực chất có thân hình của ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.