Rực rỡ mùa hoa Đà Lạt

Đó là mùa của những loài hoa trên cao, nở rợp trời Đà Lạt. Với Đà Lạt, ngoài những loài hoa quen thuộc như mai anh đào, dã quỳ, cẩm tú cầu, hướng dương, nhiều năm nay, du khách còn biết đến những loài hoa mới du nhập đến.
ruc ro mua hoa da lat Mùa này Đà Lạt có gì hay, đọc bài này biết ngay!
ruc ro mua hoa da lat
Những loài hoa này chen cùng phố, trộn cùng những bước chân rộn rã của những bước chân du khách.

Thời điểm này, loài hoa đang rực rỡ nhiều nhất trên các con đường như Quang Trung, Trần Phú, Hoàng Văn Thụ là cây hoa ban trắng.

ruc ro mua hoa da lat
Hoa ban.

Gần 20 năm, giống hoa ban trắng được chọn trồng trên các con phố lớn ở Đà Lạt. Đến nay có cây cao 15-20m, vút thẳng lên trời. Khi mùa hoa ban Tây Bắc nở thì hoa ban ở Đà Lạt cũng bắt đầu bung những chùm trắng, lá trên cây đã rụng.

ruc ro mua hoa da lat
Hoa ban Đà Lạt.

Khách du lịch bất ngờ ngước nhìn, không khỏi sững sờ trước vẻ đẹp lạ của loài hoa trên cao này. Trên những con đường, xác hoa trắng rơi rụng càng tạo thêm một nét riêng độc đáo, lãng mạn.

ruc ro mua hoa da lat
Một loài hoa chỉ mới có mặt ở Đà Lạt khoảng 5 năm nay là hoa mua.

Hoa mua có 5 cánh và mang sắc tím rất đẹp, hoa có thể nở quanh năm.

ruc ro mua hoa da lat
Màu tím của hoa mua.

Giờ Đà Lạt có nguyên một đồi hoa mua, tọa lạc ngay trên đồi vườn tượng, phía bắc hồ Xuân Hương, hay gọi là đồi Robin. Những cây hoa mua cổ thụ được trồng ở khu du lịch Làng Cù Lần và thành biểu tượng du lịch ở vườn hoa Bích Câu.

ruc ro mua hoa da lat
Phượng tím.

Đà Lạt cũng là nơi có nhiều hoa phượng tím nhất. Bắt đầu tháng ba, tất cả phượng tím của thành phố bắt đầu bung nở một màu tím. Sáng thức giấc và ngắm loài hoa này dưới nắng mai, du khách thấy đẹp đến nao lòng. Khi nắng chiều nghiêng về, phượng càng tím ngan ngát và đưa hương thoang thoảng.

ruc ro mua hoa da lat
Vẻ đẹp phượng tím.

Phượng tím có mặt ở Đà Lạt đã gần 60 năm. Cả ngàn cây phượng tím đến hẹn lại nở rợp trời ở nhiều cung đường Đà Lạt như trước chợ Đà Lạt, đường Hoàng văn Thụ, Hai Bà Trưng, Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai, quanh hồ Xuân Hương, thung lũng Tình yêu, thiền viện Trúc Lâm... Những bông hoa rụng xuống nhuộm tím cả một góc đường.

Đà Lạt không phải tự nhiên được mệnh danh là xứ sở hoa. Thời tiết, đất đai ở đây quả là nơi lý tưởng để cho những loài hoa đua nở. Và trong tháng ba, du khách ghé thăm lại được thỏa lòng với những sắc hoa độc đáo, rực rỡ.

'MỜI XEM THÊM'

ruc ro mua hoa da lat Ngắm Đà Lạt lãng mạn trong bộ ảnh của cặp đôi 9x mê phượt
ruc ro mua hoa da lat Giới trẻ chết mê với quán cafe view cánh đồng hoa ở Đà Lạt
ruc ro mua hoa da lat Cánh đồng hoa mới toanh ở Đà Lạt đẹp 'ngất ngây' đốn tim du khách
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.