Rút văn bản 'Cấm ông già Noel vào trường học tặng quà cho học sinh'

Lãnh đạo UBND H. Nhà Bè cho biết đã chỉ đạo rút văn bản cấm trang trí Noel, cấm ông già Noel vào trường tặng quà cho học sinh đang gây bức xúc trong dư luận.
rut van ban cam ong gia noel vao truong hoc tang qua cho hoc sinh
Công văn Phòng GD-ĐT H.Nhà Bè gửi các đơn vị giáo dục trong huyện

Ngày 5.12, Phòng GD-ĐT Huyện Nhà Bè (TP.HCM) có công văn gửi hiệu trưởng các trường mầm non, phổ thông, bồi dưỡng giáo dục, chủ các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập.

Theo đó, Phòng đề nghị các trường mầm non, phổ thng trực thuộc, Bồi dưỡng giáo dục huyện và các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập thực hiện tốt một số nội dung. Đó là không tổ chức trang trí hang đá, cây thông, ông già Noel, hộp quà…trong các đơn vị trường học.

Phòng cũng chỉ đạo không tổ chức việc ông già Noel đến trường tặng quà cho các em học sinh và chụp hình. Nếu phụ huynh có đề nghị cho ông già Noel đến trường tặng quà thì nhà trường đề nghị phụ huynh tổ chức tặngcho học sinh ở tại nhà.

Phòng GD-ĐT H.Nhà Bè cũng chỉ đạo nếu trường nào đã trang trí thì đề nghị tháo gỡ ngay.

Ngay sau khi có văn bản này, nhiều phụ huynh đã phản đối mạnh mẽ trên mạng xã hội

Trưa ngày 6.12, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ban đầu ông Bùi Hòa An, Phó Chủ tịch UBND H.Nhà Bè, cho biết chưa biết thông tin này vì những ngày vừa qua bận họp HĐND TP.HCM nên không theo dõi kịp thời. Ông An cho biết sẽ xác minh ngay và có thông tin về chuyện này.

Sau đó, ông Bùi Hòa An xác nhận Phòng GD-ĐT H.Nhà Bè có ra văn bản trên. Theo ông, nội dung văn bản như vậy là không đúng.

Ông An cũng cho biết ngay lập tức đã chỉ đạo lãnh đạo Phòng GD-ĐT H.Nhà Bè rút văn bản này và ra văn bản khác trong chiểu nay. Nội dung văn bản thay thế sẽ là mọi hoạt động trang trí đón Noel, ông già Noel tặng quà cho học sinh… vẫn sẽ tổ chức bình thường.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT cũng cho biết Sở hoàn toàn không có chỉ đạo về nội dung này. Người ra văn bản cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc về văn bản này.

rut van ban cam ong gia noel vao truong hoc tang qua cho hoc sinh Top trung tâm thương mại ở Hà Nội trang trí Noel 2018 đẹp rực rỡ, thích hợp để 'sống ảo'

Mùa Noel 2018 đang đến gần, nhiều trung tâm thương mại ở Hà Nội đã trang trí xong, hứa hẹn trở thành địa điểm vui ...

rut van ban cam ong gia noel vao truong hoc tang qua cho hoc sinh Noel có được nghỉ học không?

Noel là một ngày lễ trong năm, nhiều trường tổ chức các hoạt động để học sinh, sinh viên cùng đón Giáng sinh.

rut van ban cam ong gia noel vao truong hoc tang qua cho hoc sinh Ngắm những cây thông hoành tráng nhất Hà Nội trước ngày Giáng sinh 2018

Mặc dù còn nhiều ngày nữa mới chính thức diễn ra lễ Giáng sinh. Nhưng tại Hà Nội đã bắt đầu xuất hiện những cây ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.