Samsung khoe tivi dán tường 146 inch micro-LED mang tên The Wall

The Wall - Chiếc tivi dán tường khổng lồ 146 inch của Samsung gây được sự chú ý lớn tại CES 2018, được coi là câu trả lời đối với tivi màn hình cuộn của LG.

Tivi dán tường The Wall của hãng chế tạo đồ điện tử Hàn Quốc có kích thước 146 inch, sử dụng màn hình công nghệ micro-LED, được Samsung giới thiệu sắc nét tốt hơn cả OLED, loại màn hình phổ biến trên tivi và smartphone hiện nay.

samsung khoe tivi dan tuong 146 inch micro led mang ten the wall
Chiếc tivi The Wall khổng lồ được dán vào hốc tường tạo ấn tượng như chiếc cửa sổ nhìn ra thành phố. Với công nghệ màn hình này, giá thành sản phẩm được dự đoán sẽ rất đắt dù nhà sản xuất chưa công bố. Thực tế, năm 2012 hãng Sony (Nhật Bản) đã tìm cách ứng dụng công nghệ tương tự vào sản xuất tivi, nhưng không thành công vì chi phí sản xuất quá cao.
samsung khoe tivi dan tuong 146 inch micro led mang ten the wall

Micro-LED là một bước đột phá của Samsung trong lĩnh vực sản xuất màn hình, khi mà các đối thủ của họ vẫn đang sử dụng công nghệ LED và OLED. Hãng sản xuất Hàn Quốc cho biết công nghệ màn hình môđun của tivi The Wall cho phép họ sản xuất tivi với kích thước bất kỳ theo nhu cầu của khách hàng.

samsung khoe tivi dan tuong 146 inch micro led mang ten the wall
Cũng tại CES 2018, đối thủ của Samsung là LG đã giới thiệu hàng loạt mẫu tivi siêu mỏng dán tường mới. Hãng cũng gây xôn xao ngay trước thềm sự kiện khi ra mắt chiếc TV có độ phân giải tới 8K, màn hình rộng 88 inch.
samsung khoe tivi dan tuong 146 inch micro led mang ten the wall
Mặc dù có kích thước cao hơn đầu người, nhưng chiếc tivi dán tường của LG chỉ có độ dày trên dưới một cm. Có thể nói, CES 2018 là sự kiện chứng kiến nhiều đột phá mới trong lĩnh vực sản xuất tivi, khi các công ty đua nhau tung ra nhiều sản phẩm mới với những đột phá về thiết kế, kích thước và công nghệ.
samsung khoe tivi dan tuong 146 inch micro led mang ten the wall

Tại CES năm nay, hãng sản xuấtTrung Quốc TCL đã trình làng TV màn hình chiếu độ phân giải 4K 150 inch, với mức giá chưa được công bố nhưng ước tính không dưới 15.000 USD. Các loại tivi thông minh, sử dụng trợ lý ảo và tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) cũng được giới thiệu tại sự kiện công nghệ đáng chú ý nhất năm này. Trong hình là "rừng" tivi màn hình cong, tivi sử dụng AI của TCL tại CES 2018.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.