Cụ thể, vào ngày 16/10, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đề nghị Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp hỗ trợ cắt điện trạm Phi Cảng (cấp nguồn cho Ga quốc nội) để bảo trì hệ thống điện nội bộ.
Thực hiện theo đề xuất của Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Công ty Điện lực Tân Bình đã cử Đội Vận hành đến để phối hợp cắt điện vào sáng 18/10.
Sau khi đã chuyển nguồn cấp điện qua máy phát nội bộ của Sân bay, lúc 9h17, nhóm thao tác của Công ty Điện lực Tân Bình (thuộc Tổng công ty Điện lực TP HCM) tiến hành cắt điện Trạm Phi Cảng.
Tuy nhiên, ngay sau đó, máy phát của sân bay bị lỗi, không thể tiếp tục vận hành, sân bay đề nghị được tái lập nguồn điện lưới. Lập tức, nhóm công tác đã đóng điện vận hành lại máy biến áp trạm Phi Cảng lúc 9h20 cùng ngày.
"Thời gian gián đoạn cung cấp điện khoảng 3 phút, ảnh hưởng đến một phần khu vực trong ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất. Việc mất điện không ảnh hưởng đến hệ thống điều hành của ga quốc nội", thông cáo của Tổng công ty Điện lực TP HCM nêu.
Khách nhảy lầu, tử vong tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất
Hành khách là người Trung Quốc, dự kiến đi chuyến bay của hãng hàng không China Eastern Airlines. |
Đề xuất phương án đầu tư nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất
Bộ Giao thông Vận tải vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án, nguồn vốn đầu tư và các cơ chế chính sách để ... |
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: 'Sân bay Cam Ranh đặc biệt và nổi tiếng khi chiếm 70% lượng khách quốc tế'
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải - Nguyễn Văn Thể nhận định cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh (sân bay Cam Ranh) là ... |