Sau giằng co, giá vàng hôm nay 27/6 đang dò đáy mới

Giá vàng hôm nay 27/6 bắt đầu xu hướng đi xuống, lập đáy mới của tháng 6 sau những phiên giao dịch giằng co trước đó.

Tính đến thời điểm 6h00 sáng ngày 27/6, giá vàng thế giới đang giao dịch ở mức thấp, chỉ 1.243,8 USD/ounce. Trong vòng 24 giờ qua, giá vàng đã sụt giảm mạnh từ 1.255 USD/ounce xuống mức đáy của 6 tuần qua.

Theo thống kê từ CNBC, giá vàng thế giới sụt giảm nghiêm trọng là do xu hướng bán ra đã tràn ngập thị trường trong phiên giao dịch này. Trên sàn Comex, có tới 1,85 triệu ounce vàng được các nhà đầu tư "ném" ra thị trường và đẩy giá vàng xuống mức thấp nhất.

Đêm qua, nhà đầu tư vàng khá sốc khi chứng kiến một sự cố hy hữu xảy ra trên thị trường kim loại quý. "Một ai đó" đã đặt lệnh bán ra rất lớn khiến giá vàng hôm nay 26/6 chìm sâu.

Cụ thể, giá vàng giao ngay giảm 0,94% xuống 1.244,61 USD/ounce. Thậm chí, có thời điểm giá vàng rơi xuống 1.236,46 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ 17/5/2017. Giá vàng tương lai giảm 0,88% xuống 1.245,4 USD/ounce. Đến đầu giờ sáng, giá vàng tiếp tục giảm xuống còn 1.243 USD/ounce.

gia vang hom nay 276 sut giam tham hai vi ban thao nham
Giá vàng sụt giảm nghiêm trọng

"Có quá nhiều điều bất ổn trên thế giới vào thời điểm hiện tại" - Bernard Sin - chuyên gia kinh tế Mỹ cho biết. "Ngân hàng Italia khó khăn, Tổng thống Trump gặp scandal và Brexit. Thế giới đang hỗn loạn rồi".

Monte dei Paschi di Siena - ngân hàng ở Italia đang gặp khó khăn với khoản nợ lên tới 335 triệu USD và Chính phủ đang lên kế hoạch giải cứu ngân hàng này.

Tình hình châu Âu vẫn rối ren, ngoài Italia gặp khủng hoảng, Anh cũng không thoát khỏi vòng xoáy của những bất ổn, đặc biệt là kể từ sau Brexit. Ngoài ra, nước Anh còn hứng chịu hậu quả nặng nề từ những vụ khủng bố đẫm máu, nhiều người chết.

Chính quyền nước Anh đang làm mọi cách để cứu đồng Bảng Anh, kể cả việc trợ giá. Tuy nhiên, đồng tiền này mới chỉ có một phiên giao dịch nhích lên sau khi liên tiếp đi xuống trong thời gian trước.

Còn tại Mỹ, Tổng thống Donald Trump vẫn còn đang tìm cách để thoát ra khỏi những scandal của bản thân. Trong đó, việc giải quyết những cáo buộc liên quan đến Nga trong dàn xếp kết quả bầu cử cần phải sớm được làm rõ.

Thị trường chứng khoán Mỹ có hồi phục nhưng vẫn còn tăng trưởng không đạt như mong đợi và giá USD vẫn tăng nhẹ.

Vàng là sự lựa chọn hoàn hảo vào thời điểm hiện tại để đảm bảo tính an toàn và tính thanh khoản. Tuy nhiên, thay vì sốt giá, các nhà đầu tư đang khôn ngoan hơn khi bán vàng ra thị trường để làm giảm giá trị trước khi chuẩn bị cho những cuộc mua vào lớn hơn.

Chốt phiên giao dịch ngày 26/6, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 nghìn đồng so với ngày hôm qua.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,24 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,46 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,44 triệu đồng/lượng.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.