Sau hàng loạt căng thẳng, chủ đầu tư đề nghị 'nhượng' BOT Ninh Lộc cho Bộ GTVT

Liên tục xả trạm do tài xế chây ì tại làn thu phí để đòi quyền lợi, Chủ đầu tư BOT Ninh Lộc đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị dừng thu phí, xem xét lại phương án tài chính để hoàn vốn lại cho nhà đầu tư.
sau hang loat cang thang chu dau tu de nghi nhuong bot ninh loc cho bo gtvt Nhân viên BOT Ninh Lộc liên tục bị tấn công
sau hang loat cang thang chu dau tu de nghi nhuong bot ninh loc cho bo gtvt BOT Ninh Lộc xả trạm 4 lần trong sáng đầu tiên miễn giảm cho hơn 1.300 phương tiện
sau hang loat cang thang chu dau tu de nghi nhuong bot ninh loc cho bo gtvt
Một nam thanh niên tấn công nhân viên và bảo vệ BOT Ninh Lộc và trưa 2/5.

Sau hàng loạt căng thẳng giữa các tài xế và chủ đầu tư BOT Ninh Lộc (BOT Ninh An cũ) thuộc huyện Ninh Hòa – Khánh Hòa, Công ty CP đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa - chủ đầu tư dự án BOT Ninh Lộc cho biết vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) đề nghị xem xét lại để thống nhất phương án đã có sự đồng thuận của người dân, chính quyền địa phương mà Nhà đầu tư đã kiến nghị (ngày 5/1/2018) là miễn phí cho phương tiện giao thông loại 1 của 17 xã, phường ở thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa quanh trạm BOT Ninh Lộc.

“Trường hợp Bộ GTVT không thống nhất và để tránh mất ổn định trật tự tại địa phương, gây mất an toàn giao thông… Nhà đầu tư đề nghị xem xét phương án dừng thu giá tại Trạm thu giá (phí) Ninh Lộc và xem xét lại phương án tài chính theo hướng bố trí nguồn vốn nhà nước hoàn vốn cho Nhà đầu tư hoặc đề nghị Bộ GTVT tổ chức thu”, văn bản nếu rõ.

Chủ đầu tư cũng đề nghị Bộ GTVT cho phép Công ty miễn phí cho các phương tiện này từ ngày 5/5/2018 theo phương án đã trình.

sau hang loat cang thang chu dau tu de nghi nhuong bot ninh loc cho bo gtvt
Tài xế chây ì tại làn thu phí khiên giao thông qua BOT Ninh Lộc luôn bị ùn ứ từ ngày 1-3/5. (Ảnh: Khải An)

Trước đó, từ ngày 1 - 3/5 các tài xế lại dừng xe giữa làn thu phí gây ách tắc giao thông Quốc lộ 1 buộc trạm thu phí BOT Ninh Lộc phải xả gần 40 lần.

Các tài xế bức xúc trước đây chủ đầu tư đã miễn phí xe loại 1 cho 17 xã, phường nhưng bây giờ thu phí trở lại và chỉ giảm giá ở mức 40- 50% cho các phương tiện của 8 xã, phường.

Sau khi chủ đầu tư thông báo miễn phí trở lại theo phương án đã trình Bộ GT-VT thì tình hình tại BOT Ninh Lộc mới hạ nhiệt.

Liên quan đến vụ việc trên, Bộ GTVT đã có văn bản gửi tỉnh Khánh Hòa, Tổng cục Đường bộ và chủ đầu tư nói rõ: “Đối tượng và mức giảm giá tại trạm thu giá (phí) Ninh Lộc chưa đáp ứng hoàn toàn theo yêu cầu người dân, doanh nghiệp trên địa bàn nhưng đã là mức tối đa theo chủ trương chung của Bộ GTVT cho tất cả các trạm thu giá trên cả nước. Việc giảm giá cho các phương tiện khu vực lân cận trạm thu giá cần đảm bảo tính thống nhất, tương đồng giữa các trạm trên cả nước”.

sau hang loat cang thang chu dau tu de nghi nhuong bot ninh loc cho bo gtvt
Nhiều đơn vị bị ảnh hưởng vì kẹt xe kéo dài. (Ảnh: Khải An)

Ngoài ra, Tổng Cục đường bộ (Bộ GTVT) đã có công văn đề nghị xử lý các cá nhân, tổ chức gây rối tại BOT Ninh Lộc trong thời gian qua.

Ông Lê Đức Vinh, chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo chấn chỉnh, xử lý nghiêm ngay từ gốc các tài xế ở trạm BOT Ninh Lộc. Theo thông kê có 58 tài xế thường xuyên dừng xe tại trạm thu phí, UBND thị xã Ninh Hòa phải phối hợp vận động tuyên truyền để giảm số tài xế tham gia xuống.

Riêng đề xuất miễn giảm đã không được Bộ GT-VT chấp nhận, ông Vinh đề nghị Sở GTVT nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh có kiến nghị để không tình trạng này tái diễn.

sau hang loat cang thang chu dau tu de nghi nhuong bot ninh loc cho bo gtvt Tổng Cục đường bộ đề nghị xử lý các tài xế cố tình dừng xe tại BOT Ninh Lộc

Sau nhiều căng thẳng do tài xế đòi quyền lợi tại BOT Ninh Lộc khiến giao thông ùn ứ kéo dài và một số người ...

chọn
VKS đề nghị tuyên phạt bà Trương Mỹ Lan 'mức án nghiêm khắc nhất'
TP HCMTheo VKS, bà Trương Mỹ Lan phạm tội có tổ chức trong thời gian dài, thủ đoạn tinh vi, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, không có khả năng thu hồi... nên đề nghị tòa tuyên phạt "mức án nghiêm khắc nhất".