Sau khi bị tố 'nhồi' thêm nhà để bán, Gamuda Land tổ chức đối thoại với cư dân

Sau khi bị cư dân tố "nhồi" thêm nhà để bán, chủ đầu tư dự án Gamuda Gardens đã có buổi gặp mặt, tổ chức đối thoại với cư dân.

Trong cuộc họp mới đây xoay quanh về các vấn đề liên quan đến điều chỉnh quy hoạch khu đất ST5 trong khu đô thị Gamuda Gardens giữa đại diện chủ đầu tư là ông Anthony Tan Khai, Tổng giám đốc Gamuda Land và hơn 50 cư dân thuộc khu thấp tầng trong khu đô thị này.

Theo phản ánh từ đại diện cư dân, chủ đầu tư đã thay đổi quy hoạch, tăng số lượng nhà thấp tầng so với quy hoạch đã duyệt trước đây. Cụ thể, từ 232 căn lên 362 căn, tức tăng thêm 130 căn, đẩy mật độ cư dân từ 904 lên 1.672.

sau khi bi to nhoi them nha de ban gamuda land to chuc doi thoai voi cu dan
Khu đất ST5 đang được chủ đầu tư rao bán vẫn chỉ là khu đất trống (Ảnh: Mạnh Cường)

Để làm rõ vấn đề này, phía chủ đầu tư cho biết; khu đô thị C2 Gamuda Garden là dự án đối ứng của dự án BT xây dựng nhà máy xử lý nước thảo Yên Sở (đã đi vào hoạt động từ năm 2013). Tốc độ thu hồi vốn chậm theo kế hoạch ban đầu ảnh hưởng đến hiệu quả đầu tư dự án BT.

Đại diện Gamuda cũng cho biết thêm, khả năng lấp đầy chậm do sản phẩm chưa đáp ứng nhu cầu của thị trường. Nguyên nhân là thị trường bất động sản thay đổi so với 8 năm trước, người dân ít có khả năng mua nhà với các ô đất diện tích lớn và hình dáng phi tiêu chuẩn không phù hợp nên phải điều chỉnh lại quy hoạch...

Sau khi nghe ý kiến chủ đầu tư, đại diên cư dân tầng thấp đưa ra câu hỏi: Việc thay đổi quy hoạch này có vi phạm hợp đồng đã ký với cư dân trước đó không? Bởi vì những cư dân mua nhà tại Gamuda Gardens trước đây đều dựa theo quy hoạch cũ của của khu ST5 khi chưa có điều chỉnh.

Trả lời câu hỏi này, đại diện chủ đầu tư cho rằng, bản đồ quy hoạch được lập từ 2010, cho đến nay thị trường đã có nhiều thay đổi. Việc điều chỉnh này là theo đúng quy định pháp luật. Vị này cho biết: “Chúng tôi tin tưởng việc này không sai”.

Cư dân Chu Tuấn Ngọc cũng đặt ra lo ngại nếu như theo nội dung điều chỉnh quy hoạch, dân số tăng thêm 500 người, điều đó có nghĩa là quyền lợi và tiện ích của cư dân sẽ bị thay đổi.

sau khi bi to nhoi them nha de ban gamuda land to chuc doi thoai voi cu dan
Việc thay đổi quy hoạch sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống, tiện ích của các cư dân (Ảnh: Mạnh Cường)

Trong khi đó, phía đại diện chủ đầu tư lại cho rằng, bản đồ quy hoạch trong hợp đồng chỉ để giúp cư dân xác định địa điểm nhà của mình.

Cũng tại cuộc họp, đại diện phía chủ đầu tư - ông Tan Khai Lock cho biết đang cân nhắc đến việc điều chỉnh quy hoạch CC4 nhưng chưa chốt sẽ điều chỉnh thế nào. Nếu có, chủ đầu tư sẽ gửi thông báo tới cư dân.

Hai bên đã lập biên bản cuộc họp, các bên đã thống nhất cung cấp đầy đủ thông tin hơn, đề nghị phía UBND phường Trần Phú kéo dài thời gian lấy ý kiến về thay đổi quy hoạch.

Các cư dân tiếp tục phản ánh họ vẫn chưa tìm được tiếng nói chung, nhiều câu hỏi chưa được trả lời thỏa đáng sau cuộc đối thoại.

Trước đó, nhiều cư dân thuộc khu nhà thấp tầng của dự án Gamuda Gardens đã phản ánh việc việc chủ đầu tư tự ý thay đổi quy hoạch khu đất ST5 khi tăng thêm 130 căn so với thiết kế ban đầu.

Các cư dân lo ngại với các tiện ích còn ít như hiện nay việc tăng thêm dân cư sẽ tạo áp lực cho giao thông, hệ thống tiện ích chung,... điều này ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của người dân khu thấp tầng.

Ngoài ra việc điều chỉnh quy hoạch chỉ được Gamuda Land Việt Nam thông báo buổi họp trước một ngày và sắp xếp họp vào giờ hành chính khiến nhiều cư dân không thể dự họp. Ngoài ra trong buổi họp này chủ đầu tư lấy ý kiến của các cư dân bên ngoài dự án và không thuộc diện bị ảnh hưởng trực tiếp từ việc thay đổi quy hoạch.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

sau khi bi to nhoi them nha de ban gamuda land to chuc doi thoai voi cu dan Cư dân Gamuda Gardens đồng loạt rao bán nhà phản đối chủ đầu tư thay đổi quy hoạch

Nhiều cư dân tại Gamuda Gardens lo lắng về việc quá tải tiện ích, đường xá khi chủ đầu tư tăng thêm 130 căn nhà ...

sau khi bi to nhoi them nha de ban gamuda land to chuc doi thoai voi cu dan Sở hữu gần 500ha đất tại vị trí đắc địa ngay cửa ngõ phía nam Hà Nội, tập đoàn Gamuda đang kiếm được bao nhiêu tiền?

GAMUDA Sau khi doanh thu giảm thê thảm năm 2013, hoạt động kinh doanh của Gamuda đang dần hồi phục trở lại.

sau khi bi to nhoi them nha de ban gamuda land to chuc doi thoai voi cu dan Hé lộ video hai người cầm hung khí truy đuổi taxi ở khu đô thị Gamuda

Camera giám sát của người dân đã ghi lại được hình ảnh hai người đàn ông nghi cầm mã tấu, vặt trộm gương ô tô ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.