Cư dân Gamuda Gardens đồng loạt rao bán nhà phản đối chủ đầu tư thay đổi quy hoạch

Nhiều cư dân tại Gamuda Gardens lo lắng về việc quá tải tiện ích, đường xá khi chủ đầu tư tăng thêm 130 căn nhà liền kề so với quy hoạch ban đầu.

Chủ đầu tư Gamuda Gardens "nhồi" thêm nhà để bán

Mới đây cư dân khu thấp tầng tại Gamuda Gardens đã gửi đơn phản ánh với cơ quan thông tấn, báo chí về việc chủ đầu tư dự án này tăng thêm nhà liền kề để bán. Cụ thể tại khu đất ST5 của dự án tăng thêm 130 căn nhà, từ 232 căn như thiết kế ban đầu thành 362 căn.

Bà Vũ Thị Ngà, một cư dân tại đây cho biết: "Trước đây khi tìm hiểu dự án này tôi rất thích vì quy hoạch rất tốt, với thiết kế thoáng đãng và được hứa hẹn nhiều tiện ích. Mới đây tôi được biết chủ đầu tư dự án đang bán nhà tại khu ST5, tuy nhiên khác với quy hoạch ban đầu là 232 căn, số nhà liền kề đã tăng lên 326 căn".

cu dan gamuda gardens dong loat rao ban nha phan doi chu dau tu thay doi quy hoach
Khu đất ST5 được chủ đầu tư thay đổi thiết kế, tăng thêm 130 căn nhà liền kề so với ban đầu (Ảnh: Mạnh Cường)

Ông Hoàng Đức Cường, đại diện cư dân khu thấp tầng phân tích: "Việc cắt giảm diện tích cây xanh, hạ tầng "nhồi" thêm căn hộ để bán sẽ gây áp lực rất lớn lên hệ thống giao thông trong khu. Khi thêm 130 căn nhà dẫn đến việc tăng dân số từ 904 lên 1.672 người, tương đương mức tăng là 85% dân số.

Trong khi đó hiện tại cư dân tại đây đang gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại do chủ đầu tư chưa hoàn thành một số tuyến đường kết nối với giao thông công cộng.

Chưa kể số lượng phương tiện giao thông cũng sẽ tăng báo động. Trung bình mỗi nhà trong KĐT đang sở hữu 1-2 xe ô tô và 2-3 xe máy hoặc xe đạp; như vậy số lượng phương tiện giao thông riêng khu vực này sẽ tăng lên từ 162- 324 xe ô tô và 324 – 486 xe máy/đạp, tổng cộng sẽ có thể tăng lên đến 810 xe các loại chen chúc trong khu vực ST5".

cu dan gamuda gardens dong loat rao ban nha phan doi chu dau tu thay doi quy hoach
Phối cảnh khu ST5 đang được rao bán (Ảnh: Mạnh Cường)

Trong đơn kiến nghị của mình các cư dân cho biết còn nhiều khuất tất trong việc lấy ý kiến cư dân.

Các cư dân ở đây cho biết khi chủ đầu tư Gamuda Gardens nhận được thông báo qua mail và giấy mời trực tiếp từ ban quản lí dự án rất gấp gáp. "Họ vừa phát giấy mời chiều ngày 3/5 và thời gian họp là 15h30 ngày 4/5 và vào giờ hành chính ngày đi làm nên rất ít cư dân có thể tham gia. Chúng tôi còn phải lo cơm, áo, gạo, tiền cho gia đình nên trong thời gian gấp gáp như vậy sao có thể sắp xếp được", một cư dân cho biết.

Cư dân đồng loạt phản đối, rao bán nhà

Theo ghi nhận của phóng viên, rất nhiều chủ nhà tại khu nhà thấp tầng, nhà liền kề tại đây sau khi biết thông tin chủ đầu tư Gamuda Gardens thay đổi quy hoạch, tăng thêm nhà để bán đã đồng loạt căng băng rôn phản đối và treo biển rao bán nhà.

cu dan gamuda gardens dong loat rao ban nha phan doi chu dau tu thay doi quy hoach
Nhiều cư dân đồng loạt treo biển rao bán nhà để phản đối chủ đầu tư

Trả lời báo chí phía Gamuda Land Việt Nam thông tin:

Theo đó, Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam xác nhận gần đây có nhiều thông tin không tích cực phản ánh về việc thay đổi quy hoạch khu đô thị Gamuda Gardens của chủ đầu tư Gamuda trên facebook. Công ty cũng cho biết, khi có thông tin đó, Gamuda Land Việt Nam đã xác minh thông tin, gặp gỡ cư dân để ghi nhận phản ánh và cùng bàn cách khắc phục những sự cố.

Đồng thời, Gamuda Land Việt Nam giải thích rằng, theo Điều 46 của Luật Quy hoạch đô thị số 30/2009/QH12 về rà soát quy hoạch đô thị thì: "Quy hoạch đô thị phải được định kỳ xem xét, rà soát, đánh giá quá trình thực hiện để kịp thời điều chỉnh phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong từng giai đoạn.

Thời hạn rà soát định kỳ đối với quy hoạch chung, quy hoạch phân khu là 5 năm, quy hoạch chi tiết là 3 năm, kể từ ngày quy hoạch đô thị được phê duyệt.

Vì vậy, chủ đầu tư khu đô thị Gamuda Gardens khẳng định, "việc Gamuda Land Việt Nam có điều chỉnh quy hoạch khu đô thị Gamuda Gardens là phù hợp với luật pháp Việt Nam, phù hợp với thực tế và theo quy luật thị trường thay đổi sau 8 năm kể từ khi giấy phép xây dựng khu đô thị được UBND TP Hà Nội phê duyệt từ năm 2010."

Hơn nữa, "việc lấy ý kiến điều chỉnh quy hoạch của cư dân cũng đã được UBND phường Trần Phú cùng chủ đầu tư Gamuda Gardens phối hợp tổ chức".

cu dan gamuda gardens dong loat rao ban nha phan doi chu dau tu thay doi quy hoach Sở hữu gần 500ha đất tại vị trí đắc địa ngay cửa ngõ phía nam Hà Nội, tập đoàn Gamuda đang kiếm được bao nhiêu tiền?

GAMUDA Sau khi doanh thu giảm thê thảm năm 2013, hoạt động kinh doanh của Gamuda đang dần hồi phục trở lại.

cu dan gamuda gardens dong loat rao ban nha phan doi chu dau tu thay doi quy hoach Trộm cướp, hút chích hoành hành ở khu đô thị hạng sang Gamuda

Khu đô thị Gamuda Garden bị phản ánh là liên tục xảy ra các vụ trộm cắp gương ô tô, nhiều dấu hiệu của tình ...

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.