Trộm cướp, hút chích hoành hành ở khu đô thị hạng sang Gamuda

Khu đô thị Gamuda Garden bị phản ánh là liên tục xảy ra các vụ trộm cắp gương ô tô, nhiều dấu hiệu của tình trạng hút chích, đập đá và cả cướp tài sản.

Theo phản ánh của người dân sống ở khu biệt thự liền kế Gamuda Garden (quận Hoàng Mai, Hà Nội), khu dân cư này liên tục xảy ra các vụ trộm cắp gương ô tô, nhiều dấu hiệu của tình trạng hút chích, đập đá. Nghiêm trọng hơn còn xảy ra cả cướp tài sản…

Suýt bị cướp lúc nửa đêm

Theo thông tin được Công an quận Hoàng Mai xác nhận, đơn vị chức năng đã tiếp nhận thông tin trình báo của một lái xe taxi gặp cướp trong khu đô thị Gamuda Garden vào sáng sớm ngày 5/1/2016.

Theo đó, anh Trần Văn Tuyền, lái xe của hãng taxi ABC có nhận điện được điện báo đón khách đi sân bay tại khu đô thị Gamuda Garden vào lúc hơn 4h sáng ngày 5/1.

Khoảng 4h sáng anh Tuyền di chuyển vào Khu đô thị Gamuda Garden. Sau khi qua cửa bảo vệ vào tới đường 3.1 khu đô thị thì bất ngờ có 2 đối tượng bịt mặt, tay cầm 2 con dao dài xông ra chặn xe có ý định cướp tài sản.

trom cuop hut chich hoanh hanh o khu do thi hang sang gamuda
Theo trình báo, chiếc xe của anh Tuyền điều khiển đã suýt bị cướp.

Trước tình thế này, anh Tuyền kịp định thần rồ ga xông qua 2 đối tượng để tháo chạy. Tiếp đó, lái xe taxi hé cửa kính xe để kêu cứu, đồng thời gọi điện cho cư dân đang chờ đón xe để thông báo tình hình tránh gặp bọn cướp và gọi người đến hỗ trợ.

Lúc này, gia đình chị Vân - người có gọi điện yêu cầu taxi đến đón đang thức giấc liền chạy ra phía địa điểm có hai tên cướp xuất hiện nhưng các đối tượng đã tẩu thoát.

Toàn bộ thông tin của sự việc đã được trình báo lên cơ quan chức năng ngay sau đó.

Trộm cắp, hút chích hoành hành?

Cũng theo phản ánh của các cư dân, mặc dù khu đô thị Gamuda Garden có hệ thống bảo vệ trực 24/24 nhưng tình trạng an ninh, trật tự ở đây đang có rất nhiều vấn đề bức xúc.

Một số cư dân bức xúc cho biết: Dù các hộ dân đều phải nộp phí an ninh hàng tháng nhưng luôn sống trong cảnh nơm nớp lo sợ về tình trạng trộm cắp. Tại những ngôi nhà chưa có người ở luôn để xảy ra tình nghiện ngập, hút chích…

trom cuop hut chich hoanh hanh o khu do thi hang sang gamuda
Thông tin người dân ở Gamuda Garden phản ánh về việc ô tô bị trộm mất gương dù được để trong khu đô thị, có bảo vệ 24/24.

Cư dân cho hay, gần đây, 4 chiếc xe ô tô hạng sang như Range Rover, Mercedes đỗ trong khuôn viên khu đô thị bị bẻ trộm gương. Tổng giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng. Vụ việc vác hung khí chặn cướp taxi tại khu đô thị, đặc biệt sau vụ cướp hụt vừa xảy ra càng khiến cư dân thêm bất an.

Điều khiến những cư dân sống ở khu nhà liền kề bức xúc hơn đó là việc Ban quản lý khu đô thị luôn tìm cách thoái thác trách nhiệm trong việc bảo vệ quyền lợi của cư dân. Được biết, hệ thống bảo vệ tại Gamuda Garden đã được chủ đầu tư và Ban quản lý thuê một đơn vị thứ 3 đảm trách.

Lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cũng xác nhận về việc đã tiếp nhận thông tin về tình trạng an ninh trật tự tại Gamuda Garden. Theo đó, việc để ra tình trạng trộm cắp thì Ban quản lý khu đô thị phải có trách nhiệm bồi thường cho những cư dân bị thiệt hại.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.