Sau li hôn, ông chủ Amazon có thể không còn là tỉ phú giàu nhất thế giới

Sau khi chính thức li hôn, tỉ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos có thể sẽ không còn trụ lại ở vị trí người có tài sản lớn nhất thế giới. Trong khi đó, vợ ông sẽ vươn lên dẫn đầu ở danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất hành tinh.

Ông chủ Amazon chính thức lên tiếng trên Twitter cá nhân về việc sẽ li hôn vợ là bà MacKenzie Bezos sau 25 năm sống chung hôm 9/1. Sự việc nhanh chóng thu hút dư luận quốc tế bởi đây được xem là vụ li hôn đắt đỏ nhất từ trước đến nay.

Karin J. Lundell - một luật sư hôn nhân tại Rower LLC nói với Business Insider, tại Washington, tài sản chung mà vợ chồng tích lũy được trong thời gian kết hôn có thể bị chia đôi sau khi li dị, và điều này cũng đúng với trường hợp của tỉ phú Jeff Bezos.

Gã khồng lồ thương mại điện tử Amazon được thành lập một năm sau khi Jeff và MacKenzie lấy nhau. Vì vậy, bà hoàn toàn có quyền sở hữu một nửa tài sản liên quan doanh nghiệp từ chồng.

sau li hon ong chu amazon co the khong con la ti phu giau nhat the gioi
Jeff Bezos có thể sẽ không còn là người giàu nhất hành tinh sau khi li hôn. (Ảnh: Business Insider).

Theo Bloomberg, hiện Amazon có giá trị vốn hóa trên thị trường là 66 tỉ USD. Ông chủ Jeff Bezos sở hữu 16% cổ phần, tương đương 80 triệu cổ phiếu tại Amazon. Vì vậy, để phân chia tài sản, Jeff sẽ phải bán hoặc cầm cố số cổ phiếu này. Việc chia đôi tài sản tại công ty của tỉ phú giàu nhất thế giới có thể làm giảm quyền lực của ông trong doanh nghiệp.

Truyền thông quốc tế đánh giá, nếu việc phân chia tài sản này được thực hiện thì rất có thể bảng xếp hạng tỉ phú thế giới sẽ bị xáo trộn. Theo đó, ông chủ Amazon có thể nhường ngôi vị đầu bảng này lại cho những người khác và tỉ phú Bill Gate sẽ trở lại với danh hiệu người giàu nhất hành tinh.

Trong khi đó, vợ ông - nữ tiểu thuyết gia MacKenzie Bezos, với nhiều quyển sách đã được xuất bản sẽ trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới. Bà sẽ vượt mặt cháu gái nhà sáng lập đế chế mỹ phẩm L’Oreal - Francoise Bettencourt Meyers, người hiện đứng đầu danh sách này với tài sản 45,6 tỉ USD.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia về luật, vụ việc “chia của” của các tỉ phú sau li hôn thường không dễ dàng bởi liên quan khối tài sản khồng lồ và phức tạp của họ.

Hiện tỉ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos và Amazon cũng chưa đưa ra bất kì bình luận nào thêm về việc tài sản giữa vợ chồng họ sẽ được giải quyết thế nào sau li hôn.

“Điều quan trọng đối với các tỉ phú là tài sản của họ thường rất phức tạp và không dễ thanh khoản. Tỉ phú Bazos có rất nhiều tài sản gắn với cổ phiếu Amazon”, luật sư luật hôn nhân Jacqueline Newman của Berkman Bottger Newman & Rodd LLP nói với Business Insider.

Đồng thời, chia sẻ với CNBC, những luật sư chuyên giải quyết li hôn cho những người giàu có cũng dự đoán có thể MacKenzie Bezos sẽ muốn tài sản chung của bà và chồng sẽ tiếp tục tăng bằng cách giữ nguyên độ kiểm soát của Jeff Bezos tại Amazon.

Vì vậy, rất có thể, vợ tỉ phú sẽ không tìm đến một thỏa thuận buộc Jeff phải bán cổ phiếu hoặc làm giảm cổ phần của ông tại gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon.

“Như gia đình và bạn bè thân thiết của chúng tôi đều biết, sau một thời gian dài tìm hiểu tình yêu và thử sống li thân, chúng tôi đã quyết định li hôn và tiếp tục cuộc sống như những người bạn”, Jeff Bezos viết trên Twitter về việc vợ chồng ông chính thức ra quyết định cuối cùng sau một thời gian dài sống chung.

Ngoài thông tin sẽ li hôn, ông và vợ cũng cho rằng cảm thấy may mắn và hạnh phúc khi tìm thấy nhau và trân trọng cuộc sống hôn nhân của cả hai trong thời gian qua.

“Chúng tôi vẫn thấy được tương lai tốt đẹp ở phía trước, khi là cha mẹ của các con, là bạn bè, là đối tác trong nhiều dự án và đầu tư, là những cá nhân cùng theo đuổi đầu tư mạo hiểm”, Jeff Bezos - MacKenzie Bezos khẳng định.

Thông báo li hôn được tỉ phú giàu nhất thế giới công bố chỉ ba ngày trước sinh nhật lần thứ 55 của mình.

sau li hon ong chu amazon co the khong con la ti phu giau nhat the gioi 'Ông vua' đế chế Amazon - Jeff Bezos tính tiêu hàng tỷ USD như thế nào?

Jeff Bezos - 'Ông vua' đế chế Amazon vừa tiết lộ sở thích và thói quen tiêu tiền của mình trước truyền thông quốc tế ...

sau li hon ong chu amazon co the khong con la ti phu giau nhat the gioi Chưa đầy 2 tuần, tỷ phú Jeff Bezos “bỏ túi” 10 tỷ USD

Tỷ phú Jeff Bezos, người giàu có nhất thế giới gần đây đã trở nên giàu có hơn khi kiếm thêm được 10 tỷ USD ...

sau li hon ong chu amazon co the khong con la ti phu giau nhat the gioi Cuộc đời kì thú của CEO Amazon Jeff Bezos, người giàu thứ hai thế giới

Jeff Bezos, sáng lập viên và CEO của Amazon, là một trong những gương mặt quyền lực nhất trong giới công nghệ, với tổng giá ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.