Sau mắt kính, đồng hồ... Thế Giới Di Động lại muốn biến thành 'Thế giới laptop'?

Chính thức ra mắt thử nghiệm trung tâm laptop đầu tiên vào đầu tháng 7 tại TP HCM, chỉ sau 2 tháng, số lượng “thế giới laptop” này của Thế Giới Di Động đã đạt con số 17 trung tâm phủ tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Gần đây, Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (TGDĐ) đã liên tiếp khai trương một loạt trung tâm laptop, chuyên kinh doanh máy tính xách tay tại nhiều địa phương trên cả nước.

Lập hẳn trung tâm bán máy tính xách tay

Theo thông báo mới đây của Thế Giới Di Động, hãng đã có thêm 3 siêu thị laptop mới tại Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bình Dương và 3 siêu thị laptop khác tại TP HCM, nằm ở các quận 4, Tân Bình, Gò Vấp.

Mô hình trung tâm laptop, chuyên kinh doanh máy tính xách tay của Thế Giới Di Động đã chính thức có mặt trên thị trường từ 2 tháng trước.

637831835-w600-2620-1562120285

Trung tâm laptop đầu tiên của Thế Giới Di Động tại góc đường Tôn Thất Tùng, Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1, TP HCM), con đường chuyên kinh doanh, sửa chữa máy tính. (Ảnh: TGDĐ).

Cửa hàng đầu tiên nằm tại góc đường Tôn Thất Tùng và Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1). Đây vốn là mặt bằng của cửa hàng điện thoại thegioididong.com nhưng sau đó "lột xác" với một diện mạo có phần khác hơn, nổi bật với dòng chữ: "Trung tâm laptop chính hãng đủ các thương hiệu" và "Trung tâm laptop 100% windows bản quyền".

Trung tâm này rộng hơn 130 m2, có thiết kế 2 tầng. Tầng trên dành hẳn chỉ để kinh doanh laptop. Với tiêu chí là cửa hàng chuyên về laptop, Thế Giới Di Động bán gần 200 mẫu laptop đến từ nhiều thương hiệu lớn như Apple, Asus, Dell, HP, Lenovo, Acer, MSI. 

Ngoài các dòng laptop phổ thông dành cho học sinh, sinh viên và dân văn phòng, theo giới thiệu, điểm đặc biệt của trung tâm laptop Thế Giới Di Động là còn có các dòng "laptop gaming" như Rox Strix, Rog Zephyrus, Predator... 

Theo đại diện Thế Giới Di Động, với các dòng laptop dành cho người chuyên chơi game, trước đây, các game thủ phải chờ hàng từ nước ngoài về thì hiện đã có thể nhìn tận mắt, sờ tận tay ngay tại trung tâm này trước khi rước chúng về nhà.

Ngoài ra, điểm đặc biệt khi mua laptop ở cửa hàng chuyên biệt này là khách hàng sẽ có thêm sự hỗ trợ trực tiếp về thông tin của chuyên viên hãng. Thế Giới Di Động cũng cho biết thêm các mẫu laptop Apple, Lenovo, ASUS, Acer, Dell, HP do hãng bán ra đều được cài sẵn Windows bản quyền.

Đã có 17 "Thế giới laptop" tại nhiều tỉnh, thành

Nếu tính luôn 6 siêu thị mới vừa khai trương, hiện Thế Giới Di Động đã có tất cả 17 trung tâm laptop hoạt động trên toàn quốc.

1764755656-w600-1820-1562120287

Trung tâm laptop của Thế Giới Di Động bán gần 200 mẫu laptop đến từ nhiều thương hiệu lớn như Apple, Asus, Dell, HP, Lenovo, Acer, MSI. (Ảnh: P.M).

Mặt hàng máy tính cá nhân đã được Thế Giới Di Động bán từ trước đến nay tại chuỗi cửa hàng điện thoại thegioididong.com và chuỗi điện máy Điện Máy Xanh. Tuy nhiên, tại các điểm kinh doanh này, số lượng, mẫu mã lẫn khu vực trưng bày dành cho laptop rất hạn chế.

Diện tích này gần đây lại càng thu hẹp khi hãng đưa cùng lúc nhiều sản phẩm mới như đồng hồ, mắt kính… vào kinh doanh chung tại các cửa hàng.

Như vậy, với việc chính thức ra mắt trung tâm laptop riêng với số lượng hàng, mẫu mã đa dạng, Thế Giới Di Động khẳng định đang đánh vào thị trường này và rất có thể, ông Nguyễn Đức Tài đang kì vọng làm nên một cuộc cách mạng mới với laptop, như cách ông từng làm và thành công với hàng điện thoại, điện máy.

Đại diện Thế Giới Di Động chia sẻ thị trường laptop là "miếng bánh béo bở chưa bị xẻ nhỏ". Hơn nữa, thị trường này lại rất tiềm năng khi nền kinh tế phát triển, nhu cầu sở hữu máy tính xách tay ngày càng cao ở mọi độ tuổi, đặc biệt là người trẻ.

Doanh nghiệp của ông Nguyễn Đức Tài đã nghiên kĩ thị trường trước khi chính thức tấn công và mở rộng kinh doanh một ngành hàng mà trước nay vốn là một phần của mảng điện thoại, thiết bị công nghệ.

Sẽ có thêm 25 trung tâm khác trong tháng 9?

Tại thời điểm ra mắt cửa hàng đầu tiên, Thế Giới Di Động cho biết nếu kết quả khả quan sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống trung tâm laptop này. Kết quả là sau  2 tháng, hãng đã liên tục mở thêm gần 20 cửa hàng mới. 

img4257-1552329735676266640692-1566665470696831929917

Thế Giới Di Động đã bán được 30.000 chiếc đồng hồ thời trang sau 4 tháng thử nghiệm. (Ảnh: P.M).

Mới đây, một số nguồn tin tiết lộ thêm, trong tháng 9 này, Thế Giới Di Động sẽ tiếp tục ra mắt thêm 25 trung tâm laptop mới để bắt kịp mùa khai trường, với một lượng lớn khách hàng là sinh viên có nhu cầu dùng laptop. 

Nếu thông tin là chính xác, thì Thế Giới Di Động đã bắt đầu thấy được tín hiệu quả quan từ thị trường laptop, mà theo hãng, hiện "chưa bị xé nhỏ" và chưa có người dẫn đầu.

Từ đầu năm 2019, doanh nghiệp của ông Nguyễn Đức Tài chuyển mạnh mẽ sang kinh doanh các sản phẩm mới và mở rộng mô hình mới, gồm bán thêm đồng hồ, mắt kính tại các cửa hàng thegioididong.com và Điện Máy Xanh, mở cửa hàng điện thoại giá siêu rẻ.

Với đồng hồ, Thế Giới Di Động đã bán được khoảng 4 tháng. Và theo con số doanh nghiệp cung cấp, có hơn 30.000 chiếc đồng hồ với giá trung bình 1,3 triệu đồng mỗi sản phẩm đã đến tay khách hàng. 

Báo cáo mới đây cũng cho biết thêm chỉ riêng tháng 7, tổng số đồng hồ được bán ra tại 42 cửa hàng lên đến hơn 15.000 chiếc.

img6940-1565332859288864042651

Đầu tháng 8, Thế Giới Di Động cũng đã khai trương mô hình điện thoại siêu rẻ nhằm cạnh tranh với các cửa hàng điện thoại nhỏ lẻ. (Ảnh: P.M).

Cùng với việc tấn công các ngành hàng mới, đầu tháng 8, Thế Giới Di Động cũng đã chính thức ra mắt cửa hàng điện thoại siêu rẻ dành cho người có thu nhập trung bình, thấp với mức giá dưới 8 triệu đồng mỗi sản phẩm.

Như vậy, trong năm nay, Thế Giới Di Động đã liên tục có những hướng đi và chiến lược mới trong từng ngành hàng, để hướng tới mục tiêu "đế chế" bán lẻ không chỉ tại Việt Nam mà còn tại thị trường thế giới như Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài tuyên bố.