Siêu bão Maria sắp càn quét châu Á

Siêu bão Maria với sức gió dự kiến đạt 220km/h dự kiến sẽ đe dọa nghiêm trọng tính mạng và tài sản khi nó đi qua miền nam Nhật Bản và Đài Loan tuần này, trước khi gây lở đất ở tỉnh Phúc Kiến, đông nam Trung Quốc.
sieu bao maria sap can quet chau a
Đường đi dự kiến của siêu bão Maria, cập nhật ngày 9/7 (Ảnh: SCMP).

Siêu bão này được cho là tồi tệ nhất ở châu Á với sức gió đạt 220km/h ở tâm bão, tiếp sau cơn bão Prapiroon làm thiệt mạng hơn 100 người và mất tích hơn 60 người và phá hủy trên diện rộng tại miền tây Nhật Bản tuần trước.

Đường đi dự kiến của siêu bão Maria cho thấy nó đi theo hướng tây qua đảo Ryukyu, phía nam đất liền Nhật Bản, trước khi di chuyển tới miền bắc Đài Loan, rồi tới bờ biển Trung Quốc vào giữa tuần này mang theo mưa lớn.

Trưa 9/7, một chuyên gia của Trung tâm khí tượng thủy văn Đài Loan cho biết, cơ quan này đưa ra cảnh báo biển trưa nay và cảnh báo đất liền vào nửa đêm để người dân có các biện pháp phòng ngừa.

Đến nay, vẫn chưa rõ liệu bão có gây lở đất trực tiếp tại Đài Loan hay không. Các dự báo thời tiết của Đài Loan cho biết, khả năng siêu bão Maria sẽ đổ bộ hòn đảo này vào tối mai, 10/7.

Trung tâm cảnh báo chung về bão của Mỹ cho biết, siêu bão Maria với sức gió đạt từ 198 km/h đến 245km/h.

Tính đến 8 giờ sáng 9/7, nó còn cách đông đông nam Đài Loan 1.290 km. Siêu bão này đang di chuyển về hướng tây tây bắc với sức gió yếu dần, đạt 29 km/h và có thể mạnh dần khi tới các vùng khác của châu Á.

Năm 2015, bão Dujuan đã đổ bộ Đài Loan, làm thiệt mạng 2 người và khiến hàng ngàn gia đình lâm vào cảnh mất điện, nước.

Các trường học, công sở và sàn chứng khóan Đài Loan đã phải đóng cửa trước sự tàn phá khủng khiếp của cơn bão này. Các dịch vụ đường sắt bị tê liệt một thời gian ngắn.

sieu bao maria sap can quet chau a "Bom bão" tấn công bờ Đông nước Mỹ, 700.000 người bị mất điện

"Bom bão" đang hoành hành khiến các bang bờ Đông nước Mỹ hứng chịu gió to, mưa lớn và ngập lụt nặng, với dự báo ...

sieu bao maria sap can quet chau a 20 năm trước, vì sao bão Linda cướp đi gần 3.000 sinh mạng?

Bão Linda làm hàng nghìn người chết và mất tích ở nơi mà con người hàng trăm năm sống trong bình yên chưa hề có ...

sieu bao maria sap can quet chau a Quân đội Mỹ sơ tán chuẩn bị đón siêu bão mới

Quân đội Mỹ đã phải sơ tán khỏi quần đảo Virgin trước sự đe dọa của siêu bão Maria di chuyển từ Đại Tây Dương ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.