Siêu thị ứng dụng AI và thực tế ảo để tăng trải nghiệm mua sắm cho khách

Walmart đang thử nghiệm thực tế ảo trong tập huấn nhân viên, giả lập các ngày đông khách như Black Friday và tăng trải nghiệm mua sắm online cho khách.

Walmart, hệ thống siêu thị lớn nhất tại Mỹ nhận thấy tương lai của mua sắm khi kết với với các công nghệ như thực tế ảo (VR), trí thông minh nhân tạo (AI) để tương tác tốt hơn với khách hàng.

sieu thi ung dung ai va thuc te ao de tang trai nghiem mua sam cho khach

Hiện tại, công ty này thử nghiệm nhiều ý tưởng khác nhau, trong đó có việc thêm các tính năng thương mại điện tử mới, phối hợp cùng Google để đưa hàng nghìn sản phẩm vào phần mua sắm qua giọng nói trên trợ lý ảo Google Assistant.

Walmart cũng đang thử nghiệm thực tế ảo trong tập huấn nhân viên, giả lập các ngày đông khách như Black Friday... Bên cạnh đó, VR còn hữu ích khi giúp khách hàng trải nghiệm sản ohaamr khi mua hàng qua mạng.

Ngoài VR, AI, 3D holograms cũng là một công nghệ nổi bật khác mà hệ thống này đang tìm cách ứng dụng. Với khả năng dựng thông tin 3D trong không gian thực, 3D holograms sẽ giúp khách hàng thử trước sản phẩm (ảo) như quần áo xem có vừa, hợp phong cách và thẩm mỹ của mình trước khi quyết định mua.

Với các công nghệ mới ngày càng phát triển, cách mua sắm trực tuyến cũng như tại các cửa hàng truyền thống chuẩn bị thay đổi tích cực hơn cho người dùng. Những bản thử đầu tiên của các ứng dụng được kỳ vọng ra mắt người dùng và giới công nghệ tại sự kiện CES 2018 diễn ra vào đầu tháng một năm tới.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Fecon: Mục tiêu lãi 2.000 tỷ đến 2029, phát triển loạt bất động sản gần 2 tỷ USD
Định hướng kế hoạch trung hạn giai đoạn 2024 - 2029, Fecon đặt mục tiêu lãi sau thuế 5 năm lần lượt 60 - 144 - 307 - 343 - 508 - 684 tỷ đồng. Doanh nghiệp cũng cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD.