SIM 4G 'mua một lần dùng cả năm' đắt hàng trên mạng

Trong khi mạng 4G còn chưa chính thức phủ sóng toàn quốc thì các loại SIM có dung lượng cao, dùng được liên tục 12 tháng đang được mua bán khá đắt hàng trên chợ mạng.

Dạo quanh các trang mạng xã hội, có thể thấy hoạt động kinh doanh SIM 4G "mua một lần dùng cả năm" diễn ra nhộn nhịp. Đây là loại SIM có tài khoản dung lượng lớn, chuyên dành cho các loại máy tính bảng, USB 4G hoặc bộ phát wifi di động.

Các loại SIM này thường cho người dùng 4,5-5 GB dung lượng mỗi tháng. Đây là mức đủ phục vụ cho hầu hết nhu cầu sử dụng 4G trong tháng của người dùng.

Theo các đầu mối kinh doanh, giá cho 4,5-5 GB dung lượng 4G nếu mua để sử dụng như một thuê bao di động thông thường có thể hơn 250.000 đồng. Như vậy để sử dụng lượng dữ liệu hàng tháng như trên trong một năm, cước phí mà người dùng phải trả là khoảng 3 triệu đồng.

sim 4g mua mot lan dung ca nam dat hang tren mang

SIM 4G "mua một lần dùng cả năm" của Viettel và Mobifone đang đắt hàng trên các chợ ảo. Ảnh minh họa: Ngô Minh.

Tuy nhiên, các loại SIM 4G "mua một lần dùng cả năm" bán tại các đại lý SIM thẻ hoặc trên mạng xã hội thì có giá khoảng 350.000-400.000 đồng. Với mức giá hấp dẫn, loại SIM này đang được mua bán nhộn nhịp trở lại, do thời điểm chính thức phủ sóng 4G của 3 nhà mạng lớn sắp tới gần.

Theo khảo sát, trái với các cửa hàng trên "phố SIM" Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) vắng vẻ, các cửa hàng bán SIM 4G trên mạng xã hội luôn nườm nượp người hỏi mua.

Theo anh H. Khánh, người kinh doanh SIM số đẹp và SIM 4G trên mạng, trước đây loại SIM data "mua một lần dùng cả năm" bán rất cầm chừng, vì chất lượng 3G của các nhà mạng chưa đủ tốt, khách hàng có nhu cầu sử dụng cũng không nhiều. Tuy nhiên sau sự xuất hiện của 4G, loại SIM này anh bán rất tốt.

"Ngày đắt hàng có thể bán tới 10 SIM, còn trung bình cũng 3-4 SIM. Từ lúc nhà mạng Viettel phát sóng 4G ở một vài quận Hà Nội, doanh số được cải thiện rất nhiều", anh Khánh chia sẻ.

Cũng theo người kinh doanh này, loại SIM 4G hiện nay chính là SIM 3G cũ, nhờ nhà mạng phủ sóng 4G nên toàn bộ các gói dữ liệu 3G được nâng lên 4G, khiến SIM cũ "lên đời" SIM 4G, bán chạy.

Tương tự với anh Khánh, một nữ chủ hàng SIM 4G dung lượng cao của Mobifone trên mạng xã hội, cho hay nhà mạng này thử nghiệm 4G ở Hà Nội sớm nên doanh số bán SIM đã tăng nhiều tháng nay.

sim 4g mua mot lan dung ca nam dat hang tren mang

Khách mua SIM 4G trên các chợ ảo sẽ được nhận qua đường chuyển phát nhanh. Ảnh: Chụp màn hình Facebook.

"Giá mỗi SIM là 350.000 đồng, hàng tháng em được cấp 4GB để lên mạng trong 12 tháng, hỏng đâu mang qua chị đổi", người bán trao đổi qua điện thoại.

Hiện phổ biến nhất trên các chợ ảo là SIM 4G của Viettel và Mobifone, lượng SIM 4G cùng loại của các nhà mạng khác hiếm gặp hơn.

Nhiều người dùng cho rằng tốc độ của 4G tăng gấp nhiều lần so với 3G nên dung lượng cũng hết nhanh. Do vậy mà nhu cầu sử dụng các loại SIM 4G có dung lượng lớn cũng tăng theo.

Bạn Minh Hằng, khách đang sử dụng một SIM 4G dung lượng cao của Viettel, cho hay do nhu cầu sử dụng khá cao, bao gồm xem phim và đọc truyện tranh nên Hằng đã tìm mua loại SIM này để dùng cho máy tính bảng.

"Mình thấy sử dụng theo cách này kinh tế hơn rất nhiều so với đăng ký các gói 4G qua điện thoại", Hằng chia sẻ.

Chia sẻ với Zing.vn, đại diện một nhà mạng cho rằng loại SIM 4G "mua một lần dùng cả năm" vốn là loại SIM để truy cập 3G dành cho các thiết bị như máy tính bảng, USB 3G, máy tính xách tay hay bộ phát wifi. Loại này không thể sử dụng để nghe gọi, nên các gói cước dữ liệu cũng rẻ hơn so với thuê bao điện thoại thông thường.

Các nhà mạng đều giữ nguyên giá các gói cước khi nâng cấp lên 4G, nên khách hàng có thể trải nghiệm tốc độ cao hơn với mức giá không đổi.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.