Sim số đẹp sau chuyển mạng giữ số: người kiếm bạc tỉ kẻ trắng tay

Thị trường sim số đẹp vừa trải qua những sắc thái khác nhau khi nghị định về việc chuyển mạng giữ số được triển khai.

Sim số đẹp Vietnammobile tăng gấp ba bốn lần

Đối với ba nhà mạng lớn là Viettel, Vinaphone và Mobiphone thì đợt chuyển mạng giữ số lần này không có tác động gì nhiều lên mặt bằng giá chung của sim số đẹp.

Tuy nhiên với một nhà mạng mới bước vào sân chơi như Vietnammobile (VNM), với lượng khách hàng còn nhỏ và các đầu sim số còn nhiều thì đây chính là mỏ vàng của nhiều người.

sim so dep sau chuyen mang giu so nguoi kiem bac ti ke trang tay
Rất nhiều sim số của VNM tăng giá đến chóng mặt chỉ sau một đêm. (Ảnh: Đức Huy).

Khác hẳn với tình trạng khá ảm đạm trước đó trên thị trường sim số đẹp, chỉ sim cực đẹp như ngũ quý, lục quý mới có giao dịch thì mấy ngày gần đây, những sim số đẹp như tứ quý, số tiến cũng được dân buôn sim săn lùng.

“Cùng đuôi số giống nhau, trước đây giá sim VNM chỉ bằng một nửa so với Viettel hay Vinaphone thì giờ sau thông tin chuyển mạng giữ số, giá sim này có thể tăng lên gấp ba bốn lần bình thường”, một chủ đại lí sim số đẹp cho biết.

Rất nhiều sim số của VNM tăng giá đến chóng mặt chỉ sau một đêm. "Tôi có số đuôi ngũ quí sáu của VNM. Cách đây khoảng hai tháng, nhiều người buôn đã nhắn tin, gọi điện tới trả giá đến 220 triệu đồng nhưng tôi chưa bán”, anh Hùng, 34 tuổi nhà ở Đống Đa (Hà Nội) cho biết.

Sở hữu số điện thoại có đuôi tiến là 6789 của nhà mạng VNM, anh Đỗ Hữu Thuận, một chủ đại lí bán buôn trên đường Đê La Thành cũng cho hay:

"Đại lí quen chuyên bán sim số đẹp cho tôi đã gọi điện hỏi mua lại với giá gấp nhiều lần lúc mua, khoảng 80 triệu đồng hoặc hơn, nhưng tôi không bán vì số làm ăn, kinh doanh, người ta cần số đẹp mình cũng cần số đẹp chứ”.

Do được tìm mua mạnh trong những ngày gần đây nên thị trường sim số mạng VNM khan hàng hơn bao giờ hết và chủ yếu nằm trong tay dân buôn sim găm hàng chờ ngày VNM cho phép chuyển đổi thì bung ra.

Theo một chủ đại lí sim số đẹp trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) thì giao dịch trên thị trường sim số đẹp của nhà mạng VNM mấy ngày nay rất sôi động, nhưng chủ yếu diễn ra theo một chiều, tức là chỉ có thu mua chứ không có bán ra.

sim so dep sau chuyen mang giu so nguoi kiem bac ti ke trang tay
Cũng theo nhiều đại lí sim số cho biết, giá các loại số đẹp của VNM sẽ còn tăng mạnh lên nhiều nữa sau khi nhà mạng này chính thức cho phép khách hàng được chuyển mạng giữ số. (Ảnh: Đức Huy).

“Có người dùng bán lại sim lục quí cho đại lí mà lời gần 50 triệu đồng, rõ ràng chúng tôi cũng có hưởng lợi cho riêng mình đâu”, chủ đại lí này cũng chia sẻ.

Cũng theo nhiều đại lí sim số cho biết, giá các loại số đẹp của VNM sẽ còn tăng mạnh lên nhiều nữa sau khi nhà mạng này chính thức cho phép khách hàng được chuyển mạng giữ số. Do đó đây là thời điểm vàng để mua vào chứ không phải để bán ra.

Mặc dù tăng giá cao nhưng dân buôn sim cũng phải hết sức cẩn trọng vì hiện tại có rất nhiều nguồn tin nói rằng VNM sẽ không cho chuyển mạng giữ số và sim số đẹp này cũng chỉ phục vụ một đối tượng khách hàng nhất định.

Ôm sim số đẹp của Gmobile nhiều đại lí méo mặt

Gmobile là một nhà mạng khá nhỏ và có ít người dùng do đó lượng sim số đẹp trong kho của nhà mạng này là vô cùng lớn. Trước thông tin chuyển đổi sim số diễn ra, rất nhiều đại lí đã gom sim Gmobile với số lượng lớn nhằm kiếm lời.

Với sim Gmobile 059 có đuôi 5555 liên tục được các đại lí hỏi mua với giá khoảng trên 40 triệu đồng, đuôi 6666 thậm chí còn ở mức 80-100 triệu đồng. Với dân buôn sim thì chưa bao giờ trên thị trường sim Gmobile lại “sốt” đến như vậy.

Tuy nhiên, quả đắng cho dân buôn sim là nhà mạng Gmobile đã chính thức nói lời chia tay với cuộc chơi chuyển mạng giữ số. Rất nhiều đại lí vỡ mộng, lỗ hàng trăm triệu đồng sau thông tin này.

“Biết được thông tin chuyển mạng giữ số, nhờ một số mối quen biết tôi gom tầm 100 sim Gmobile toàn số đẹp, độc như 6666, 5555, 292929 hay 199199. Nếu Gmobile cho chuyển mạng thì tôi lãi lớn nhưng giờ bán đi với giá gốc còn khó”, một đại lí sim số trên đường Giải Phóng cho hay.

Rất nhiều đại lí sim số sau một đêm ngủ dậy đã bay hơi hàng chục thậm chí hàng trăm triệu đồng vì cuộc chơi sim số đẹp.

Được biết, trong thời gian đầu, ba nhà mạng lớn là Viettel, Vinaphone và Mobiphone sẽ cung cấp dịch vụ chuyển mạng cho các thuê bao trả sau. Sau ba tháng sẽ tiếp tục mở rộng cho các thuê bao trả trước.

Chuyển mạng giữ số là dịch vụ giúp người dùng di động có thể lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ di động mà không phải thay đổi số thuê bao. Dịch vụ này đem lại nhiều lợi ích cho cả người dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lí.

sim so dep sau chuyen mang giu so nguoi kiem bac ti ke trang tay Chuyển mạng giữ số: Dân buôn SIM 'vỡ mộng'

Thông tin Gmobile không áp dụng chính sách chuyển mạng giữ nguyên số khiến giới kinh doanh SIM thẻ “khóc ròng” bởi đã ôm số ...

sim so dep sau chuyen mang giu so nguoi kiem bac ti ke trang tay Giả mạo nhà mạng báo nợ cước điện thoại, mời mua nhà, SIM số đẹp

Vinaphone khẳng định các đối tượng lừa đảo đã giả danh nhà mạng này gọi điện tới khách hàng mời mua SIM số đẹp, nhà ...

sim so dep sau chuyen mang giu so nguoi kiem bac ti ke trang tay 'Siêu SIM' 0909999999 được rao bán thành công với giá 23 tỷ đồng

Mới đây "siêu SIM" "thất quý cửu đỉnh thiên vương" 0909999999 đã được một doanh nhân nổi tiếng chuyên kinh doanh SIM số đẹp mua ...

chọn
Chuyên gia: Vàng tăng mạnh nhưng cũng không là gì so với đà tăng của giá bất động sản
TS. Lê Xuân Nghĩa cho biết từ năm 1990 đến nay, giá vàng tại Việt Nam tăng khoảng 30 lần nhưng giá bất động sản đã tăng khoảng 100 – 400 lần.