Sinh viên Đà Nẵng hào hứng với ngày hội kết nối ý tưởng khởi nghiệp

Ngày 25/11, Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp với Sở Khoa học & Công nghệ thành phố tổ chức ngày hội “Kết nối ý tưởng sáng tạo – khởi nghiệp 2017” thu hút sự tham dự của hàng trăm sinh viên đến từ 12 trường Đại học và Cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Ngày hội “Kết nối ý tưởng sáng tạo – khởi nghiệp 2017” gồm nhiều hoạt động phong phú như: Triển lãm các sản phẩm sáng tạo, các đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải cao, Hội thi “Rung chuông vàng”, Cuộc thi “Ươm mầm ý tưởng”, các trò chơi vận động.

Bên cạnh đó, ngày hội còn là không gian kết nối các tài năng trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật và kinh tế với các doanh nghiệp, nhằm tạo đầu ra cho sản phẩm của các sinh viên.

sinh vien da nang hao hung voi ngay hoi ket noi y tuong khoi nghiep
Một mô hình khởi nghiệp trưng bày tại ngày hội “Kết nối ý tưởng sáng tạo – khởi nghiệp 2017”. Ảnh: Văn Luận - Hà Như

Anh Nguyễn Mạnh Dũng – Phó bí thư Thành đoàn Đà Nẵng cho biết: “Khởi nghiệp là nội dung trọng tâm trong hoạt động của tất cả các cấp bộ Đoàn, trong đó có Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” và Chương trình “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”.

Vì vậy, ngày hội sẽ tạo điều kiện cho thanh niên, sinh viên có dịp trao đổi, giao lưu, tham quan các mô hình, sản phẩm sáng tạo - khởi nghiệp tiêu biểu; giúp các bạn xây dựng những ý tưởng sáng tạo trong tương lai gần, góp phần xây dựng đất nước”.

Hoạt động trung tâm của ngày hội chính là cuộc thi “Ươm mầm ý tưởng”, với phạm vi mở rộng trên nhiều lĩnh vực như: Kinh tế, khoa học kỹ thuật, bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị thông minh,…

Tại đây, ban tổ chức sẽ chọn ra 20 ý tưởng xuất sắc nhất để tham gia vòng chung khảo. Bên cạnh hoạt động tranh tài, các bạn thanh niên sẽ được tiếp xúc và học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nhân thành đạt, các chuyên gia khoa học tại cuộc thi.

Sinh viên Phan Văn Thảo, Đại học Đà Nẵng chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình được tham gia một ngày hội về khoa học và khởi nghiệp sáng tạo. Vui nhất là được tham quan và trải nghiệm những sản phẩm, những mô hình công nghệ từ các bạn sinh viên trường khác. Có nhiều sản phẩm độc đáo mà mới nhìn qua, không ai nghĩ đó là sản phẩm do sinh viên làm”.

sinh vien da nang hao hung voi ngay hoi ket noi y tuong khoi nghiep Cựu sinh viên ngoại ngữ dạy tiếng Anh, kiếm thêm trăm triệu từ quán trà thảo mộc

Nguyễn Hữu Xuân (25 tuổi, trú phường Minh An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) dạy thêm tiếng Anh cho trẻ, khởi nghiệp với quán ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, hai dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới.