Sinh viên làm thêm dịp cận Tết: Tranh thủ kiếm thêm từng ngày

Chỉ còn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2017 cũng là lúc, một lượng lớn sinh viên đang cố gắng bám trụ lại Hà Nội để đi làm thêm kiếm thu nhập trang trải tiền tàu xe và sắm Tết.
 

Sinh viên chọn làm… bảo vệ

Dịp cuối năm là thời điểm nhu cầu mua sắm, giao dịch của người dân tăng cao, nhiều đơn vị doanh nghiệp, nhà hàng cần bổ sung một lượng lớn lao động theo thời vụ. Với mức thù lao hấp dẫn đã thu hút khá đông các bạn sinh viên tham gia nộp hồ sơ để xin đến làm việc.

sinh vien lam them dip can tet tranh thu kiem them tung ngay
Các em sinh viên đa phần đều đã chính thức được nghỉ Tết, nhưng vẫn có nhiều em vẫn ở lại Hà Nội làm thêm kiếm thêm thu nhập.

Công việc làm thêm của giới sinh viên rất đa dạng từ giao hàng (shipper), bán hàng, trông trẻ, nhân viên soát vé rạp phim, nhân viên bảo vệ…

Đào Mạnh Dần – sinh viên năm nhất Trường Đại học Hà Nội (quê ở Nam Định) chia sẻ: “Nhà em bố mẹ làm nông cuộc sống khó khăn lắm, mỗi lần em về quê lại tốn cả mấy trăm nghìn tàu xe. Em đã xin đi làm nhân viên bảo vệ cho một nhà hàng cao cấp nằm trên đường Giải Phóng từ hơn hai tháng nay. Ca làm kéo dài từ 7h tối hôm trước đến 7h sáng hôm sau, nên thu nhập mỗi tháng cũng được khoảng 3 triệu đồng”.

sinh vien lam them dip can tet tranh thu kiem them tung ngay Ấm lòng những món quà tặng sinh viên nghèo về quê ăn Tết

Nhiều sinh viên đang theo học tại Hà Nội đã được tặng những món quà ý nghĩa trước khi về quê ăn Tết Nguyên đán ...

Cũng theo Dần, công việc bảo vệ có đặc thù phải làm tối, thức đêm để trực trông xe cho khách và bảo vệ tài sản của nhà hàng. Mỗi một ca trực có khoảng 3 – 4 người sẽ luân phiên nhau thức để trông quán. Nhân viên mới vào như Dần ban đầu chưa quen nên có cảm giác lo lắng, sau một thời gian thành quen và bắt nhịp được công việc này.

Khác với Dần, em Nguyễn Thu Hiền – sinh viên năm 2 Trường Cao đẳng Y dược Hà Nội (quê ở Mê Linh, Hà Nội) thì cho biết đã xin được vào làm nhân viên soát vé ở một rạp chiếu phim tại địa bàn quận Thanh Xuân.

“Vì học buổi sáng nên em chỉ xin làm ca chiều từ 3h – 10h tối thôi. Thấy các bạn tranh thủ đi làm thêm nhiều chỗ nên em cũng tự lên mạng đăng ký xin việc ở một rạp chiếu phim trên đường Nguyễn Trãi. Công việc là nhân viên soát vé cho khách xem phim cũng không quá vất vả nhưng em thấy vui vì cũng có được khoản thu nhập 3 – 3,5 triệu/tháng để có tiền trang trải học tập, không phải xin bố mẹ. Em sẽ làm tới 29 Tết sẽ về quê ăn Tết với gia đình”, Thu Hiền vui vẻ nói.

sinh vien lam them dip can tet tranh thu kiem them tung ngay
Làm nhân viên khu vui chơi cho trẻ em cũng giúp nhiều sinh viên kiếm thêm thu nhập dịp cận Tết.

Còn Tạ Thị Hiền – sinh viên năm thứ 4 Trường Đại học Lao động Xã hội cho biết, em đã xin làm nhân viên ở khu vui chơi trẻ em của một trung tâm thương mại lớn trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Hiền tâm sự: “Ban đầu em chưa thể thích nghi được với môi trường làm việc nơi đây, nhưng sau hơn 3 tháng làm tại đây thì đã quen. Vì đang trong thời gian chờ thực tập và muốn kiếm việc làm thêm để có tiền sắm Tết, bố mẹ đã đồng ý cho em đi làm việc này. Môi trường làm việc có nhiều trẻ em nên em cũng thấy công việc khá thú vị và ít bị áp lực như các công việc khác”.

sinh vien lam them dip can tet tranh thu kiem them tung ngay
Tạ Thị Hiền – sinh viên năm thứ 4 Trường Đại học Lao động xã hội với công việc làm thêm của mình.

Là một sinh viên năm 2 Khoa Công trình, Đại học Giao thông vận tải, Phan Hoàng Nam đang có mức thu nhập khá ổn với công việc làm nhân viên giao hàng (shipper) cho một siêu thị lớn ở Hà Nội.

“Tầm này năm ngoái em cũng xin đi làm nhân viên shipper với thu nhập khá. Năm nay em lại xin vào một siêu thị tại quận Nam Từ Liêm làm nhân viên giao hàng. Vào dịp này có nhiều đơn hàng khách đặt trong khu vực nội ngoại thành nên chúng em chạy nhiều lắm. Thu nhập vì thế cũng cao hơn ngày thường tới 2 – 3 lần. Có hôm em kiếm được tới 500.000 – 600.000 đồng/ngày. Đi nhiều nên em cũng biết được thêm nhiều tên phố của Hà Nội, lại được học hỏi nhiều kiến thức xã hội nữa nên em thấy rất vui với công việc làm thêm này”.

sinh vien lam them dip can tet tranh thu kiem them tung ngay 'Được đi xe miễn phí về quê em thích lắm"

Sáng 19/1, Thành đoàn - Hội Sinh viên TP Hà Nội đã tổ chức chương trình hỗ trợ sinh viên về quê ăn Tết 2017 ...

Trao đổi với PV, ông Bùi Xuân Hảo – Giám đốc kinh doanh của một công ty chuyên cung cấp dịch vụ bảo vệ tại quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, doanh nghiệp của ông đợt này đã nhận được hàng chục hồ sơ xin làm bảo vệ của các bạn sinh viên tại Hà Nội.

Ông Hảo nói: “Thời gian Tết cũng là lúc dịch vụ bảo vệ tại các cơ quan, đơn vị cũng tăng cao do lịch nghỉ của nhân viên chính thức. Đơn vị chúng tôi là cầu nối để cung cấp cho họ những lao động phổ thông là các em sinh viên. Sau khi được thẩm định lý lịch rõ ràng, đào tạo cơ bản về đạo đức cũng như kỹ năng cần thiết, sinh viên sẽ được bố trí làm việc ở các đơn vị có nhu cầu tuyển dụng. Thu nhập những ngày này thường gấp 2 – 3 lần nên cũng thu hút nhiều em sinh viên có sức khỏe tốt, nhất là nam giới”.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Ninh Cơ nối Trực Ninh - Hải Hậu, Nam Định
Một cầu vượt sông Ninh Cơ dự kiến được xây dựng kết nối thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh với xã Hải Trung, huyện Hải Hậu, Nam Định.