Người đàn ông 'bắt' cháu bé đưa lên xe khách: 'Chỉ bảo vệ sự an toàn cho cháu chứ không có mục đích gì khác'

HĐXX vừa tuyên phạt bị cáo Dũng về hành vi “Giữ người trái pháp luật”, tuy nhiên bị cáo cho rằng mình chỉ bảo vệ bởi cháu bé gặp nguy hiểm và không có ai trông coi.

Thấy cháu bé không ai trông coi, bị cáo bế cháu lên xe chở đi

nguoi dan ong bat chau be dua len xe khach chi bao ve su an toan cho chau chu khong co muc dich gi khac
Bị cáo Dũng tại phiên tòa.

Ngày 21/11, TAND thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Dũng (SN 1989, trú tại phường Tân An, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Giữ người trái pháp luật”.

Theo cáo trạng, vào chiều 18/3/2018, Dũng điều khiển xe ô tô 16 chỗ mang BKS: 47B-012.50 chở hơn 10 hành khách đi từ tỉnh Gia Lai đến TP Buôn Ma Thuột.

Đến khoảng 18h cùng ngày, khi đi đến KM 1739+500m đường Hồ Chí Minh (thuộc địa phận tổ dân phố 4, phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ), Dũng phát hiện cháu T.M.H (SN 2016, tại phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ) chạy ra đường, vừa khóc vừa không có ai trông coi.

Sau đó, Dũng dừng xe và nói phụ xe bế cháu H. vào lề đường và hỏi 1 số người dân cháu bé là con ai nhưng không nhận được phản hồi.

Lúc này, Dũng nói phụ xe bế cháu bé lên xe rồi tiếp tục điều khiển xe về hướng TP Buôn Ma Thuột.

Tại đây, một số hành khách trên xe đã yêu cầu Dũng gửi cháu H. vào nhà dân hai bên đường hoặc trụ sở cơ quan chức năng gần đó. Tuy nhiên, Dũng không đồng ý và tiếp tục điều khiển xe.

Sau khi anh Lương Thanh Trầm (cậu ruột của cháu H, trú tại phường Thiện An) đi tìm nhưng không thấy cháu mình. Sau đó, anh được 1 người dân cho biết đã có người đã bắt cháu H. chở đi TP Buôn Ma Thuột.

Ngay sau đó, anh Trầm đã trình báo vụ việc đến Cơ quan CSĐT Công an thị xã Buôn Hồ.

Sau khi nhận được tin báo, tổ công tác của Trạm CSGT thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk đóng trên địa bàn huyện Krông Búk đang làm nhiệm vụ tại Km 696 đường Hồ Chí Minh (thuộc xã Ea Drơng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) đã bố trí lực lượng chốt chặn.

Khi phát hiện Dũng điều khiển đang chạy đến nên tổ công tác đã ra hiệu dừng xe kiểm tra và phát hiện cháu H.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, Dũng cho rằng hành vi của mình không phạm tội “Giữ người trái pháp luật”.

Bị cáo cho rằng chỉ muốn bảo vệ cháu bé

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Dũng khẳng định, khi đó bị cáo thấy cháu bé đang nguy hiểm nên mới dừng xe lại để bảo vệ sự an toàn cho cháu, chứ không có mục đích gì khác.

Bên cạnh đó, bị cáo cho rằng sau khi phụ xe hỏi những người dân xung quanh không ai nhận nên bị cáo nghĩ cháu bé bị bỏ rơi. Do bị cáo biết có trạm CSGT gần đó nên nói phụ xe đưa cháu bé lên xe để chở đến trạm công an gửi.

“Khi đến gần trạm CSGT, bị cáo đã giảm tốc độ và bật xi nhan tấp vào lề đường, cùng lúc này CSGT ra tín hiệu yêu cầu dừng xe”, bị cáo nói tại tòa.

Cũng tại phiên tòa, anh Lê Thanh Toàn (phụ xe) cho biết, vào thời điểm xảy ra sự việc, anh thấy một chiếc xe khách giường nằm chạy ngược chiều xém đụng cháu H. nên anh xuống bế cháu bé này vào lề đường.

Sau đó anh có hỏi những người dân bên đường nhưng không ai biết cháu là con của ai. Lúc này cháu bé vẫn khóc nên Dũng đã nói anh đưa cháu lên xe để chở đến trạm công an gần đấy.

“Khi gần đến trạm CSGT, anh Dũng giảm tốc độ, bật xi nhan trước khi CSGT ra tín hiệu dừng xe. Thấy anh Nguyễn Văn Hải là chiến sĩ CSGT đi lại thì tôi mở cửa ra hỏi: “Có gì không anh?”. Lúc này, anh Hải nói cho gửi 2 hành khách”, Toàn nói trước tòa.

Tuy nhiên, tại phiên tòa, anh Hải đã phủ nhận lời khai của anh Toàn và khẳng định, không có chuyện dừng xe để gửi người lên xe của Dũng.

Anh Hải cũng cho rằng, khi nghe tiếng còi của CSGT thì Dũng mới bật xi nhan, tấp xe vào lề đường.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Dũng 2 năm tù về tội “Giữ người trái pháp luật”.

nguoi dan ong bat chau be dua len xe khach chi bao ve su an toan cho chau chu khong co muc dich gi khac Vụ người đàn ông ném bé trai từ mái nhà xuống: Nghi 2 người là cha con ruột

Người đàn ông nghi ngáo đá đã trèo lên mái nhà rồi thả cháu bé xuống, rất may lực lượng cứu hộ đã kịp thời ...

nguoi dan ong bat chau be dua len xe khach chi bao ve su an toan cho chau chu khong co muc dich gi khac Bé gái Mỹ thoát nạn nhờ yêu cầu kẻ định bắt cóc đọc mật mã

Người mẹ không bao giờ nghĩ con phải dùng đến mật mã nhưng bà tự hào vì cô bé ghi nhớ và tự cứu mình ...

nguoi dan ong bat chau be dua len xe khach chi bao ve su an toan cho chau chu khong co muc dich gi khac Gia Lai: Nhóm người 'bắt cóc' rồi hành hung nữ nhân viên Spa tiếp tục đánh đập một phụ nữ khác

Mặc dù đang bị cơ quan công an điều tra về việc đánh đập, hành hung một nhân viên Spa, nhưng Tuyền và Trang vẫn ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.