Giới thiệu bạn bè, người thân vay tiền trả góp, người phụ nữ bị băng nhóm giữ trái phép, đánh đập ở Sài Gòn

Băng nhóm cho vay tiền trả góp thông qua hình thức phát tờ rơi đã bị cảnh sát bắt giữ khi đang bắt giữ và đánh đập con nợ.
gioi thieu ban be nguoi than vay tien tra gop nguoi phu nu bi bang nhom giu trai phep danh dap o sai gon
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an. (Ảnh: Nguyễn Yên).

Ngày 30/10, Công an quận 12, TP.HCM cho biết đang tạm giữ Nguyễn Văn Năm (26 tuổi) quê Vĩnh Phúc), Trần Văn Tuấn, Phạm Tuyên Hoàng (cùng 24 tuổi), Đỗ Văn Chung (26 tuổi), Trần Văn Chiến (28 tuổi, đều quê Vĩnh Phúc, tạm trú quận 12) để làm rõ về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.

Theo hồ sơ ban đầu, chị T. (ngụ huyện Bình Chánh) đã đến nhóm của Năm để vay tiền trả góp. Chị T. phải trả 400.000 đồng trong vòng 30 ngày.

Chị T. đã giới thiệu cho bạn bè, người quen đến tiếp tục vay tiền của Năm với số tiền khoảng 10 - 15 triệu đồng thông qua hình thức trả góp.

Sau đó, chị T. đã trả và còn nợ 6 triệu đồng, những người mà chị T. giới thiệu được nhóm Năm cho vay không có khả năng chi trả nên Năm đã yêu cầu chị T. phải trả “giúp” với số tiền 80 triệu đồng.

gioi thieu ban be nguoi than vay tien tra gop nguoi phu nu bi bang nhom giu trai phep danh dap o sai gon
Đối tượng Năm. (Ảnh: Nguyễn Yên).

Ngày 27/10, anh của Năm phát hiện chị T. đang dắt xe đẩy bộ trên đường Cầu Suối, huyện Bình Chánh nên đã đưa chị T. về 1 quán nhậu ở huyện Bình Chánh để nói chuyện.

Sau đó, Năm đã gọi 3 đàn em tới “hộ tống” chị T.. về 1 sân bóng đá ở quận 12 để nói chuyện.

Tại đây, Năm đã ra tay đánh đập chị T. không thương tiếc và yêu cầu chồng chị T. mang 40 triệu đến để chuộc, nếu không sẽ bị đánh đập sau 5 phút/ lần.

Lúc này có thêm Tuấn tới, Năm nói chuyện nên thanh niên này cũng xông tới đánh chị T.. Năm sau đó rời đi, yêu cầu Tuấn ở lại giữ người phụ nữ để lấy tiền để mình về đi tắm.

gioi thieu ban be nguoi than vay tien tra gop nguoi phu nu bi bang nhom giu trai phep danh dap o sai gon
Tang vật của vụ việc. (Ảnh: Nguyễn Yên)

Năm cũng điện thoại thêm cho Hoàng, Chung và Chiến tới trông giữ rồi Tuấn ra về. Sau đó, Năm tiếp tục quay lại hành hung chị T. yêu cầu nhanh chóng gọi điện cho chồng mang tiền đến.

Sau đó, chờ không được, Năm dẫn chị T. cùng nhóm của Năm đi nhậu chờ chồng người phụ nữ mang tiền đến. Nhận tin báo, Công an quận 12 đã ập vào quán nhậu, khống chế và giải cứu chị T.

Qua đấu tranh, Năm và đồng bọn đã khai nhận hành vi phạm tội. Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Năm thu giữ nhiều giấy tờ, vật chứng có liên quan cùng 5 tờ vay tiền.

gioi thieu ban be nguoi than vay tien tra gop nguoi phu nu bi bang nhom giu trai phep danh dap o sai gon Kẻ thua bạc sát hại lương y già vì không được vay tiền

Từ chối cho Việt vay tiền song lương y Nam vẫn cho hắn ngủ nhờ và ông bị giết ngay trong hôm đó.

gioi thieu ban be nguoi than vay tien tra gop nguoi phu nu bi bang nhom giu trai phep danh dap o sai gon Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu: Vay tiền trực tuyến là một mảng pháp luật chưa 'đụng' tới

Theo ông Nguyễn Trí Hiếu, cho vay trực tuyến đang ngày càng phổ thông. Người vay và người cho vay có thể thông qua phần ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.