Sinh viên nước ngoài tại Việt Nam chúc người Việt đi chơi Tết 2019 an toàn, bình an

Trong không khí chào đón năm mới 2019, nhiều sinh viên nước ngoài tại Việt Nam cùng chúc người Việt đi chơi Tết thật an toàn và luôn gặp bình an.

Trong không khí chào đón năm mới 2019, nhiều sinh viên nước ngoài tại Việt Nam đã cùng nhau gửi những lời chúc đến các bạn sinh viên và người dân Việt Nam nói chung những lời nhắn nhủ bằng tiếng Việt.

sinh vien nuoc ngoai tai viet nam chuc nguoi viet di choi tet 2019 an toan binh an
Moeurn Soklin. (Ảnh: Đình Tuệ).

Moeurn Soklin, quốc tịch Campuchia (sinh viên ĐH Công nghiệp Hà Nội) chia sẻ: "Người dân quê em cũng thường về quê ăn Tết như ở đây. Em cảm nhận thấy người dân Việt Nam rất vui tính, dễ gần và nhiệt tình. Em cũng đã đi được một số địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, nhất là Hà Nội với những nét văn hóa truyền thống, ẩm thực khiến cho người nước ngoài thấy nhớ mãi. Vào những ngày cận Tết, đường phố Hà Nội trở nên đông đúc hơn vì người dân đi mua sắm với tâm trạng hồ hởi".

sinh vien nuoc ngoai tai viet nam chuc nguoi viet di choi tet 2019 an toan binh an
Sinh viên Seng Visak. (Ảnh: Đình Tuệ).

Sinh viên Seng Visak thì cho biết, năm trước khi em còn học ở Trường Hữu nghị T80 cũng được nhà trường cho trải nghiệm không khí Tết ở Việt Nam.

"Chúng em được tham gia các hoạt động trong ngày Tết, làm các món ăn của Việt Nam. Lớp chúng em được phân công làm món bánh chưng. Cách gói bánh khá phức tạp, phải mất nhiều thời gian và công sức để trông nồi bánh chưng luộc nhưng ai cũng cảm thấy vui vì không khí rộn ràng của ngày Tết đã được lan tỏa. Em xin chúc người dân Việt Nam nói chung và các bạn sinh viên đi chơi Tết thật an toàn, bình an", Visak cho hay.

sinh vien nuoc ngoai tai viet nam chuc nguoi viet di choi tet 2019 an toan binh an
Malikhai (quốc tịch Mông Cổ), sinh viên năm thứ 4 khoa Tiếng Anh của ĐH Hà Nội. (Ảnh: Đình Tuệ).

Malikhai (quốc tịch Mông Cổ), sinh viên năm thứ 4 khoa Tiếng Anh của ĐH Hà Nội tâm sự: "Em đã ở và gắn bó với Việt Nam được 5 năm. Thời gian đầu khi sang còn bỡ ngỡ nhưng càng về sau, những phong tục và văn hóa của người Việt em cũng dần hiểu thêm phần nào và thấy khá thú vị, nhất là dịp Tết đến.

Ngày Tết có món bánh chưng là em thích ăn. Tuy nhiên, khi bố mẹ em lần đầu nhìn thấy bánh chưng thì đều ngạc nhiên và hỏi đó là cái gì, có ăn được không và mình cũng giải thích rõ là bánh truyền thống của người Việt ăn rất ngon...".

Cũng theo nữ sinh viên này, người Mông Cổ cũng ăn Tết nhưng không thường ở tại nhà của mình mà không về quê như ở Việt Nam. Đặc biệt, ở quê hương Malikhai bố mẹ cũng không tặng tiền lì xì như Việt Nam mà chủ yếu tặng các bộ đồ mới cho con cái.

Em Kiyang Yongpor (quốc tịch Lào), sinh viên khoa Công trình ĐH Công nghiệp Hà Nội cho biết: "Được ở lại Việt Nam ăn Tết em cũng thấy rất vui vì cũng là cơ hội được tìm hiểu về văn hóa, phong tục của người Việt. Việc chuẩn bị đồ Tết như bánh chưng, bánh tét, phong bao lì xì... thể hiện tình cảm và sự gắn bó giữa con người với nhau rất ấm cúng".

Nữ sinh Lyudmila, người Nga đang là sinh viên khoa Việt Nam học ĐH Hà Nội tâm sự: "Ngày Tết ở Việt Nam là một trong những nét phong tục đẹp. Ở đó, con người được gắn kết với nhau và muốn gặp lại nhau cho dù đường xá có xa xôi. Đây có thể coi như một ngày lễ gia đình, và ở Nga cũng có những ngày này nhưng không thường xuyên. Mọi người cũng ra phố mua sắm thực phẩm cho ngày lễ và đón chờ một năm mới với những sự khởi đầu mới thật suôn sẻ".

Trước thềm năm mới 2019, các sinh viên người nước ngoài này cũng đã cùng nhau gửi lời chúc mừng năm mới tới người dân Việt Nam và các bạn sinh viên:

Sinh viên ngoại quốc gửi lời chúc mưng năm mới 2019 tới người dân và sinh viên Việt Nam. Video: Hồng Phong.
sinh vien nuoc ngoai tai viet nam chuc nguoi viet di choi tet 2019 an toan binh an Tết ở đài hoá thân hoàn vũ: Không có niềm vui hay lời chúc rộn ràng, chỉ có sự tận tâm và trách nhiệm

Với đặc thù công việc, những ngày Tết cũng là ngày các cán bộ, nhân viên ở đài hoá thân hoàn vũ phải vất vả ...

sinh vien nuoc ngoai tai viet nam chuc nguoi viet di choi tet 2019 an toan binh an Phỗng lợn – quà Tết Trung thu lên ngôi Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Thường “góp mặt” trong mâm ngũ quả truyền thống trong dịp Tết Trung thu, nhưng từ hai năm nay, đặc biệt là dịp Tết Nguyên ...

sinh vien nuoc ngoai tai viet nam chuc nguoi viet di choi tet 2019 an toan binh an Lời chúc Tết cha mẹ ý nghĩa và ấn tượng nhất năm Kỷ Hợi 2019

Dịp đầu xuân năm mới là cơ hội cho những người con gửi đến đấng sinh thành lời chúc Tết cha mẹ ý nghĩa và ...

sinh vien nuoc ngoai tai viet nam chuc nguoi viet di choi tet 2019 an toan binh an Chợ Đà Nẵng 30 Tết: Thịt, cá tăng giá nhẹ; hoa quả cúng giao thừa đắt giá

Ngày 4/2 (30 Tết), các chợ trung tâm TP Đà Nẵng nhộn nhịp người bán người mua. Người dân hôm nay chủ yếu đi chợ ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.