Sitcom hàng đầu Hàn Quốc 'Gia đình là số 1' được Việt hóa

Sau khi gây bão màn ảnh nhỏ xứ kim chi, bộ phim "Gia đình là số 1" được mua bản quyền để thực hiện phiên bản Việt.

Cách đây gần 10 năm, High Kick, series phim truyền hình Hàn Quốc thuộc thể loại sitcom đã thống trị khung phát sóng của đài MBC với mức rating cao kỷ lục: 50,8%.

167 tập phim là những câu chuyện xoay quanh những tình huống đời thường trong cuộc sống gia đình như một xã hội thu nhỏ đã chạm đến cảm xúc người xem ở nhiều quốc gia châu Á.

Năm 2008, bộ phim được mua bản quyền và phát sóng tại Viêt Nam với tên gọi Gia đình là số 1, lập tức trở thành series phim truyền hình nước ngoài ăn khách nhất tại thời điểm đó.

 5096
High Kick từng gây ra cơn sốt trên màn ảnh xứ kim chi cách đây gần 10 năm.

Mới đây, một công ty giải trí Việt Nam đã thành công trong việc mua bản quyền bộ phim đình đám này để Việt hoá. Cũng với tên gọi Gia đình là số 1, bộ phim được thực hiện bởi đạo diễn Văn Công Viễn - người từng chỉ đạo thành công một series sitcom khác là Tiệm bánh Hoàng tử bé.

Trong phiên bản Việt, bộ phim vẫn giữ lại nguyên giá trị vốn có, nhưng được thổi vào những hơi thở mới để mang lại cho khán giả một món ăn tinh thần "tuy lạ mà quen": vừa đảm bảo tiêu chí chất lượng, vừa có sáng tạo và làm sống lại một series sitcom đỉnh cao một thời.

Ngoài việc chuyển thể phù hợp với văn hoá người Việt, phần casting đang là vấn đề đau đầu nhất của ê-kíp sản xuất.

 5096
Hot girl Sam đến casting phim Gia đình là số 1. (Ảnh: ĐQ).

Những ngày qua, ê-kíp sản xuất, đạo diễn Văn Công Viễn, cặp vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật và nam diễn viên Bình Minh có mặt tham gia buổi tuyển chọn diễn viên với vai trò giám khảo. Họ chia sẻ ngoài yếu tố ngoại hình, bộ phim chú trọng tìm kiếm những gương mặt có thần thái phù hợp với từng vai diễn.

Để tìm kiếm cơ hội xuất hiện trong dự án phim lớn này, nhiều “trai xinh, gái đẹp” như vũ công Quang Đăng, ca sĩ Thái Trinh, hot girl Sam, ca sĩ Ngọc Trâm – The Voice, DJ – Ca sĩ Windy Quyên… đến ham dự buổi tuyển chọn. Họ nhận được nhiều lời khuyên cũng như hỗ trợ diễn xuất của các giám khảo.

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.