Huỳnh Quý 'Gia đình là số một': 'Điểm chung giữa mình với vai Phan Phú Quý là hậu đậu'

Nam diễn viên Huỳnh Quý chia sẻ: "Vai diễn trong "Gia đình là số 1" giúp Quý đến gần hơn với khán giả và được mọi người yêu mến nhiều hơn, đi ngoài đường cũng khá nhiều người nhận ra và hay gọi Quý là bạn thân".

Huỳnh Quý sinh năm 1993, tên đầy đủ là Huỳnh Nguyễn Phú Quý, sinh ra và lớn lên tại TP.HCM. Hiện đang là diễn viên trẻ được nhiều khán giả yêu mến. Với gương mặt điển trai ưa nhìn, anh từng được nghệ sĩ Trấn Thành ví von là một "soái ca" làng hài.

Điểm chung giữa Huỳnh Quý và vai Phan Phú Quý là đôi khi quên trước quên sau

- Chào Huỳnh Quý, là diễn viên trẻ đang được nhắc đến khá nhiều hiện nay, bạn có thể chia sẻ đôi chút về cơ duyên với sự nghiệp diễn xuất?

Xuất thân từ 1 gia đình không có ai theo đuổi bộ môn nghệ thuật, bản thân Quý ngày xưa nhút nhát, không tự tin trước đám đông và cũng không dám nghĩ mình sẽ được làm nghề.

Nhớ lúc đó nghe tin trường Đại học Sân khấu điện ảnh tuyển sinh, Quý đăng ký thi thử, không ngờ may mắn đậu vào khóa diễn viên của trường dưới sự chỉ dạy của NSƯT Hữu Châu, NSƯT Minh Hạnh và các thầy cô, nghệ sĩ khác giúp Quý cảm nhận được ngọn lửa nghề trong bản thân.

Vừa học tập và trau dồi thêm từ những tụ điểm sân khấu kịch cafe, những chương trình ca diễn từ thiện, sau đó nhận được lời mời từ phim ảnh và các sân khấu kịch IDECAF, Nụ Cười Mới... và học hỏi các cô chú nghệ sĩ đi trước như NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu, Nghệ sĩ Út Bạch Lan, nhà báo Thanh Hiệp... Kể từ đó, Quý bén duyên với nghệ thuật và may mắn khi Tổ nghiệp đã tạo cơ hội cho bản thân Quý có điều kiện để theo đuổi ngọn lửa đam mê.

huynh quy gia dinh la so mot diem chung giua minh voi vai phan phu quy la doi khi hau dau
Huỳnh Quý thấy mình có duyên với nghiệp diễn

- Hiện tại, có rất nhiều diễn viên trẻ tài năng. Huỳnh Quý sẽ ghi dấu ấn của mình với khán giả như thế nào?

Hiện tại có rất nhiều các bạn diễn viên trẻ tài năng về mặt diễn xuất lẫn ngoại hình, vì vậy Quý luôn trau dồi thêm nhiều kỹ năng, không ngừng nỗ lực học hỏi để ghi dấu ấn của mình qua những vai diễn đặc biệt. Một Huỳnh Quý đa năng, đa sắc màu trong mỗi vai diễn.

- Với Quý, tố chất nào của một diễn viên trẻ cần có hiện nay?

Theo Quý nghĩ, tố chất của một diễn viên trẻ hiện nay ngoài việc học hỏi trau dồi nhiều kỹ năng, điều quan trọng vẫn phải luôn giữ chữ Tâm, đặt chữ Đức lên hàng đầu, trong công việc lẫn đời sống. Đó vẫn là điều Quý luôn ghi nhớ, sống tôn trọng khán giả, tôn trọng nghề nghiệp mình đang theo đuổi, nắm bắt cơ hội và tận dụng thể hiện bằng chính khả năng thực lực của bản thân.

huynh quy gia dinh la so mot diem chung giua minh voi vai phan phu quy la doi khi hau dau
Tâm và Đức là hai yếu tố được Huỳnh Quý đặt lên đầu tiên.

- Từng góp mặt trong nhiều vai diễn, nhưng hình ảnh Quý được biết nhiều qua bộ phim sitcom "Gia đình là số 1". Đây có phải là vai diễn đặc biệt của bạn?

Bản thân Quý cũng đã từng trải nghiệm khá là nhiều vai diễn qua các cuộc thi, những bộ phim hoặc các vở kịch tại sân khấu, nhưng nói đến vai diễn Phan Phú Quý trong Gia đình là số 1, đây là vai diễn giúp Quý đến gần hơn với khán giả và được mọi người yêu mến nhiều hơn, đi ngoài đường cũng khá nhiều người nhận ra và hay gọi Quý là "Bạn Thân". Có thể nói đây là 1 trong những vai diễn đáng nhớ trong sự nghiệp của Quý.

- Phan Phú Quý trong "Gia đình là số 1" và Huỳnh Quý có gặp nhau tại một điểm chung nào không?

Điểm chung giữa Huỳnh Quý và vai Phan Phú Quý đó là vui tính, thân thiện, luôn hết mình vì tình bạn và đôi khi cũng có những lúc hậu đậu quên trước quên sau.

huynh quy gia dinh la so mot diem chung giua minh voi vai phan phu quy la doi khi hau dau
Phan Phú Quý và Huỳnh Quý có nhiều điểm tương đồng

- Cá tính của vai diễn Phan Phú Quý có phải là hình mẫu cho những vai diễn sắp tới của bạn?

Là 1 diễn viên, Quý mong muốn có cơ hội được trải nghiệm qua nhiều vai diễn khác nhau, thấu cảm từng cung bậc cảm xúc qua cuộc đời của mỗi nhân vật. Quý hy vọng sắp tới Quý sẽ có 1 vai diễn cá tính, không phải hài hước, 1 vai ác chẳng hạn.

Bất cứ những gì liên quan đến nghệ thuật Huỳnh Quý cũng muốn thử sức

- Trong " Ơn giời cậu đây rồi" khán giả khá bất ngờ với sự xuất hiện của bạn. Diễn xuất trên sân khấu trực tiếp của một gameshow đang cực hot có khiến Quý bị "choáng ngợp"?

Nhớ ngày đầu tiên khi tham gia chương trình Ơn Giời Cậu Đây Rồi, Quý cũng khá hồi hộp và lo lắng nhưng khi bước ra sân khấu Quý chỉ biết tập trung vào tâm lý nhân vật để ứng biến theo người chơi và trưởng phòng, may mắn mọi thứ đều tốt đẹp và được khán giả đón nhận. Sau những buổi diễn Quý học được ở các cô chú anh chị diễn viên và tự rút kinh nghiệm cho bản thân. Giờ đây thì tâm trạng thoải mái và tự tin hơn so với ngày đầu tiên nhiều lắm.

huynh quy gia dinh la so mot diem chung giua minh voi vai phan phu quy la doi khi hau dau
Huỳnh Quý khá được yêu thích trong “ Ơn giời cậu đây rồi”

- Có vẻ như Huỳnh Quý đang định hướng là một diễn viên hài?

Quý đang định hướng cho bản thân mình là 1 diễn viên đa năng, diễn kịch sân khấu, điện ảnh, ca hát, MC... bất cứ những gì liên quan đến nghệ thuật Quý cũng muốn thử sức.

- Được gọi là "soái ca làng hài". Huỳnh Quý hạnh phúc và tự hào về điều này chứ?

Quý cảm thấy may mắn với cái tên ấy. Nhưng không vì vậy mình chểnh mảng tự cao, vì ngoại hình thôi chưa đủ, quan trọng là khả năng bản thân nữa. Quý vẫn đang cố gắng hết mình để được khán giả đón nhận qua nhiều vai diễn thông qua khả năng diễn xuất chứ không qua ngọai hình.

- Nếu có người nói "Huỳnh Quý có khá nhiều lợi thế cho con đường nghệ thuật sắp tới". Đúng hay sai?

Đối với Quý đúng hay sai không quan trọng. Quan trọng là ở bản thân mình sẽ nỗ lực như thế nào để nắm bắt cơ hội và tận dụng được điều đó.

huynh quy gia dinh la so mot diem chung giua minh voi vai phan phu quy la doi khi hau dau
Huỳnh Quý đang nỗ lực nhiều hơn với con đường nghệ thuật của mình.

- Tạm biệt 2017 với nhiều thành công, năm 2018 Huỳnh Quý đã có những kế hoạch gì sắp tới chưa?

Trong năm 2018, Quý sẽ tiếp tục tham gia những vai diễn tại sân khấu kịch IDECAF trong đó có vở diễn Tiên Nga của NSƯT Thành Lộc được công diễn tại nhà hát Bến Thành. Đồng thời, Quý sẽ tiếp tục có chuyến giao lưu 1 chuỗi các trường học, tham gia những chương trình từ thiện cùng CLB Lạc Long Quân và tham gia nhữnh dự án điện ảnh khác, cover những bài hát cũng như tạo nhiều sản phẩm của bản thân trên youtube.

Cảm ơn Huỳnh Quý về những chia sẻ!

huynh quy gia dinh la so mot diem chung giua minh voi vai phan phu quy la doi khi hau dau Tung mashup sau khi rời khỏi 'Vì yêu mà đến' và đây là tin đồn Huyền Trân vướng phải

Huyền Trân phản bác tin đồn đến chương trình "Vì yêu mà đến" chỉ để PR tên tuổi: “Sản phẩm này là do mình muốn ...

huynh quy gia dinh la so mot diem chung giua minh voi vai phan phu quy la doi khi hau dau Soi tài năng của 8 soái ca trong chương trình 'Vì yêu mà đến'

Không chỉ sở hữu ngoại hình đẹp, 8 chàng trai trong "Vì yêu mà đến" đều là những người có tài năng và thành công ...

huynh quy gia dinh la so mot diem chung giua minh voi vai phan phu quy la doi khi hau dau Từ chối Hải Quân ở 'Vì yêu mà đến', Cherry Quỳnh bất ngờ chụp ảnh tình tứ bên 'soái ca'

Cherry Quỳnh chia sẻ: "Sau chương trình thì mối quan hệ của mình và Huy Cung vẫn bình thường. Có thể do Huy Cung bận ...

Ảnh: NVCC

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.