Skytrax công bố danh sách 15 sân bay đẹp nhất thế giới 2018

Tổ chức uy tín chuyên về đánh giá và xếp hạng hàng không Skytrax đã tổ chức lễ trao giải World Airport Awards (Giải thưởng sân bay thế giới) tại Stockholm, Thụy Điển. 
skytrax cong bo danh sach 15 san bay dep nhat the gioi 2018 'Review': Phương tiện và cách di chuyển nhanh nhất, rẻ nhất từ sân bay về trung tâm thành phố Tokyo

Bảng xếp hạng hàng năm của Skytrax được dựa trên 14 triệu đề cử của khách hàng trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 550 sân bay trên toàn thế giới. Cuộc khảo sát đánh giá sự hài lòng của khách hàng qua các tiêu chí cho các hoạt động sân bay và sản phẩm từ dịch vụ, cơ sở tiện nghi, thủ tục xuất nhập cảnh, khu mua sắm, phòng chờ, an ninh...

skytrax cong bo danh sach 15 san bay dep nhat the gioi 2018

Sân bay quốc tế Đào Viên Đài Loan (TPE)

Lượt khách hàng năm: 34 triệu người

Tại sao nó tuyệt vời: Tọa lạc ở huyện Đào Viên và là sân bay quốc tế nhộn nhịp nhất Đài Loan. Được biết đến là trung tâm của các hãng China Airlines và EVA Air.

Các nhà bình luận của Skytrax ca ngợi sân bay vì dịch vụ tốt, môi trường trong sạch.

skytrax cong bo danh sach 15 san bay dep nhat the gioi 2018
Sân bay Quốc tế Vancouver (YVR)

Lượt khách hàng năm: 22,3 triệu người

Tại sao nó tuyệt vời: Vancouver giành được rất nhiều giải thưởng như sân bay hàng đầu ở Bắc Mỹ cho năm thứ tám liên tiếp và là sân bay bận rộn thứ hai tại Canada về số lượt chuyến bay.

Vancouver International cũng tự hào có một nhà ga tàu điện ngầm, cũng như một bộ sưu tập nghệ thuật khổng lồ từ Tây Bắc Thái Bình Dương.

skytrax cong bo danh sach 15 san bay dep nhat the gioi 2018
Sân bay Quốc tế Kansai (KIX)

Lượt khách hàng năm: 25,2 triệu người

Tại sao nó tuyệt vời: Là công trình do kiến trúc sư Renzo Piano xây dựng trên một đảo nhân tạo giữa vịnh Osaka, Kansai International là trung tâm chính của ANA và Japan Airlines.

Những người đánh giá về Skytrax đều ca ngợi rằng đây là một sân bay có lối kiến trúc tuyệt đẹp, đầy đủ tiện nghi hiện đại, môi trường sạch sẽ, không gian thoáng đãng và nhân viên làm việc rất nhanh nhẹn.

Sân bay cũng tự hào với một tầng quan sát Sky View mang lại cho hành khách tầm nhìn ngoạn mục của các chuyến bay đến và đi.

skytrax cong bo danh sach 15 san bay dep nhat the gioi 2018
Sân bay Amsterdam Schiphol (AMS)

Lượt khách hàng năm: 63,6 triệu người

Tại sao nó tuyệt vời: Là sân bay chính của Hà Lan, tọa lạc tại Tây Nam của Amsterdam.

Được mở cửa vào năm 1916, Schiphol nổi bật với rất nhiều hoạt động giải trí khác nhau và có thư viện. Ở đây có một siêu thị, làng ẩm thực mở cửa hàng ngày, đến tận nửa đêm. Schiphol là sân bay thương mại lớn thấp nhất thế giới, nằm ở độ cao 3 m dưới mực nước biển, có đài kiểm soát không lưu cao 101 m.

Schiphol đã giành được hơn 120 giải thưởng và từng được bầu chọn là sân bay tốt nhất thế giới. Schiphol còn giành được nhiều giải danh giá khác, trong đó có giải "Sân bay lữ hành công vụ tốt nhất".

skytrax cong bo danh sach 15 san bay dep nhat the gioi 2018
Sân bay Quốc tế Tokyo Narita (NRT)

Lượt khách hàng năm: 39,1 triệu người

Tại sao nó tuyệt vời: Là một sân bay quốc tế tọa lạc tại Narita, Chiba, Nhật Bản, phía Đông của Vùng Đại Tokyo. Narita phục vụ phần lớn các chuyến bay vận chuyển hành khách đến và đi Nhật Bản và cũng là điểm kết nối hàng không chính giữa châu Á và châu Mỹ.

Sân bay này là trung tâm chính của các hãng hàng không là ANA, Japan Airlines, Delta và United.

Skytrax đánh giá cao sân bay vì đội ngũ nhân viên làm việc hiệu quả và thân thiện, tiện nghi sạch sẽ, và các lựa chọn về ăn uống rất đa dạng, phong phú.

skytrax cong bo danh sach 15 san bay dep nhat the gioi 2018
Sân bay Frankfurt (FRA)

Lượt khách hàng năm: 60,8 triệu người

Tại sao nó tuyệt vời: Sân bay Frankfurt là sân bay thứ tư ở châu Âu và là một trong những trung tâm giao thông quan trọng nhất trên thế giới. Frankfurt là trung tâm ngân hàng của Đức và là nơi tổ chức nhiều hội chợ thương mại quốc tế. Do đó tất cả các hãng hàng không lớn và tất cả các liên minh hàng không bay thường xuyên đến Frankfurt và kết nối nó vào mọi lục địa và thành phố lớn trên thế giới.

Hãng hàng không quốc gia Đức Lufthansa là hãng hàng không chính tại Frankfurt và cung cấp các kết nối tốt nhất. Các nhà bình luận của Skytrax ca ngợi các dịch vụ có sẵn tại sân bay như mua sắm, ăn uống rất phong phú.

skytrax cong bo danh sach 15 san bay dep nhat the gioi 2018
Sân bay Zurich (ZRH)

Lượt khách hàng năm: 27,7 triệu người

Tại sao nó tuyệt vời: Tọa lạc tại bang Kloten, Thụy Sĩ và được quản lý bởi Unique Airport. Đây là cửa ngõ quốc tế lớn nhất Thụy Sĩ và là trung tâm của hãng Swiss International Air Lines.

Đối với hành khách bị trễ chuyến bay, tại sân bay này còn cung cấp dịch vụ cho thuê xe đạp và trượt băng tuyết, đi tham quan Bảo tàng Vận tải Thụy Sĩ Lucerne.

skytrax cong bo danh sach 15 san bay dep nhat the gioi 2018
Sân bay London Heathrow (LHR)

Lượt khách hàng năm: 75,7 triệu người

Tại sao nó tuyệt vời: Là sân bay quốc tế tại thủ đô London, Heathrow là sân bay nhộn nhịp nhất Vương quốc Anh và lớn nhất châu Âu.

Sân bay tọa lạc cách Charing Cross 24 km về phía Đông Trung tâm London. Sân bay có 2 đường băng chính song song chạy theo hướng đông-tây và 5 nhà nhà ga hành khách.

Heathrow là trung tâm chính của hàng không British Airways và Virgin Atlantic.

skytrax cong bo danh sach 15 san bay dep nhat the gioi 2018
Sân bay quốc tế Trung tâm Nhật Bản (NGO)

Lượt khách hàng năm: 9,8 triệu người

Tại sao nó tuyệt vời: Được xây dựng trên hòn đảo nhân tạo ở giữa Vịnh Ise gần thành phố Nagoya, sân bay này còn được gọi là Centrair - nơi tập trung hai hãng hàng không nổi tiếng của Japan Airlines và ANA.

Tại sân bay còn có hẳn một boong chứa có diện tích rất rộng, nơi hành khách có thể xem các tàu thuyền buồm ra vào cảng Nagoya. Ngoài ra còn có một nhà tắm kiểu Nhật Bản truyền thống, nơi bạn có thể ngâm mình thư giãn trong khi xem hoàng hôn trên vịnh Ise.

skytrax cong bo danh sach 15 san bay dep nhat the gioi 2018
Sân bay Munich (MUC)

Lượt khách hàng năm: 42,3 triệu người

Tại sao nó tuyệt vời: Nằm ở phía đông bắc của trung tâm thành phố Munich, MUC là một trong những sân bay nhộn nhịp nhất ở châu Âu và là sân bay thứ hai ở Đức, sau Frankfurt. Đây cũng là một trung tâm hoạt động của hãng Lufthansa và các hãng hàng không thuộc Liên minh Star Alliance.

Munich có kiến ​​trúc thoáng mát và có hẳn một khu vui chơi để du khách thư giãn.

skytrax cong bo danh sach 15 san bay dep nhat the gioi 2018
Sân bay quốc tế Hamad (DOH)

Lượt khách hàng năm: 37,3 triệu người

Tại sao nó tuyệt vời: Sân bay quốc tế Hamad tại Doha, Qatar có 5 khu với 138 quầy check-in, 2 khách sạn hơn 200 phòng, bể bơi, nhà thờ Hồi giáo và hàng nghìn m2 dành cho trung tâm mua sắm, giải trí.

Kiến trúc sân bay theo mô hình ốc đảo sa mạc với mái gợn sóng, các chủ đề về nước và các loại cây sa mạc được trồng trong nước tái chế.

skytrax cong bo danh sach 15 san bay dep nhat the gioi 2018
Sân bay Quốc tế Hồng Kông (HKG)

Lượt khách hàng năm: 70,3 triệu người

Tại sao nó tuyệt vời: Đây là một trong những sân bay lớn nhất châu Á, được xây dựng trên hòn đảo nhân tạo ngoài bờ biển Hồng Kông, HKG đã trở thành một trong những cơ sở phổ biến nhất trên thế giới kể từ khi nó mở cửa vào năm 1998.

Sân bay này là một điểm đến quan trọng cho nhiều hãng hàng không, bao gồm cả China Airlines, China Eastern Airlines. Singapore Airlines, Ethiopian Airlines, Virgin Atlantic và Air India sử dụng sân bay này làm điểm dừng các chuyến bay đường dài.

skytrax cong bo danh sach 15 san bay dep nhat the gioi 2018
Sân bay Quốc tế Tokyo Haneda (HND)

Lượt khách hàng năm: 79,9 triệu người

Tại sao nó tuyệt vời: Sân bay Haneda tọa lạc tại quận Ota ở thủ đô Tokyo, bên dòng sông Tama nối liền giữa Tokyo và tỉnh Kana-gawa. Với vị trí thuận tiện nằm sát trung tâm của Tokyo nên Haneda được Bộ Giao thông Nhật Bản lên kế hoạch mở rộng nhằm tăng tính cạnh tranh quốc tế.

Haneda còn được biết đến với tên gọi Haneda – một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới với khoảng 900 chuyến bay đến và đi mỗi ngày.

Thế mạnh của Haneda là các chuyến bay được lên lịch khởi hành vào lúc nửa đêm và sáng sớm. Đây là lịch trình rất hiệu quả, chúng giúp hành khách tận dụng được thời gian.

skytrax cong bo danh sach 15 san bay dep nhat the gioi 2018
Sân bay Quốc tế Incheon (ICN)

Lượt khách hàng năm: 57,8 triệu người

Tại sao nó tuyệt vời: Là sân bay quốc tế chính của thủ đô Seoul (Hàn Quốc) và là sân bay lớn nhất Hàn Quốc. Đây là một trong những cảng trung chuyển hàng không lớn nhất và nhộn nhịp nhất trên thế giới, là cửa ngõ quan trọng vào Đông Á và cả châu Á.

Incheon vẫn giữ vị trí là một trong những sân bay hàng đầu thế giới. Nằm trên một hòn đảo nằm ngay bên ngoài thủ đô của Nam Triều Tiên, Incheon là căn cứ chủ yếu của hàng không Korean Air.

Cơ sở vật chất được đánh giá cao của Incheon đặc trưng với hàng loạt các lựa chọn mua sắm và ăn uống, ngoài ra tại đây thường xuyên diễn ra những buổi biểu diễn văn hóa - nghệ thuật. Sân bay thậm chí còn có một bảo tàng văn hoá Hàn Quốc.

skytrax cong bo danh sach 15 san bay dep nhat the gioi 2018
Sân bay Quốc tế Singapore Changi (SIN)

Lượt khách hàng năm: 62,2 triệu người

Tại sao nó tuyệt vời: Sân bay quốc tế Changi là cửa ngõ hàng không quan trọng của Đông Nam Á nói riêng và Châu Á nói chung, với diện tích 15 triệu mét vuông

Năm thứ sáu liên tiếp, Changi đạt danh hiệu là sân bay tốt nhất thế giới.

Sân bay Changi được trang bị đầy đủ dịch vụ cho hành khách quá cảnh như phòng nghe nhạc, hồ bơi, khu giải trí, khách sạn, trung tâm mua sắm hàng hiệu. Điểm đặc biệt của sân bay Changi là bên trong nó có tới 6 khu vườn bách thảo, mỗi vườn có một nhóm thực vật khác nhau đại diện cho các vùng khí hậu trên thế giới

Dịch từ Businessinsider

'MỜI XEM THÊM'

skytrax cong bo danh sach 15 san bay dep nhat the gioi 2018 Những điểm du lịch 'sắp đắt rồi' ở Hy Lạp, nên đi sớm để không quá tốn kém
skytrax cong bo danh sach 15 san bay dep nhat the gioi 2018 Cặp đôi bỏ việc để đi vòng quanh châu Âu chỉ với 4,000 Bảng
skytrax cong bo danh sach 15 san bay dep nhat the gioi 2018 'Ngợp' giữa sân bay 8 lần được vinh danh Sân bay tốt nhất thế giới
chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.