Sơ tán hàng trăm người vì... mùi sầu riêng

Hàng trăm người sơ tán khỏi một thư viện ở trung tâm thành phố Melbourne, Úc hôm 28/4 do lo ngại mùi khó chịu xuất phát từ sự rò rỉ khí gas. Nhưng hóa ra, đây lại là mùi của một quả sầu riêng để quên trong tủ.
so tan hang tram nguoi vi mui sau rieng
Thư viện trường RMIT, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: RMIT

Trong một tuyên bố, nhân viên cứu hỏa thành phố Melbourne cho hay, họ được gọi tới thư viện của Viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne (RMIT) trên đường Latrobe khoảng 15h ngày 28/4 sau khi có thông tin báo mùi khí gas xuất hiện ở đây.

Cảnh sát đã sơ tán khoảng 500 học sinh và giáo viên trong khi hàng chục nhân viên cứu hỏa điều tra nguồn gốc phát sinh “mùi khí gas”. Tòa nhà là nơi lưu trữ các hóa chất nguy hiểm nên mọi người lo lắng là điều dễ hiểu.

Cuối cùng, nhân viên cứu hỏa phát hiện, “mùi khí gas” đó lại là mùi thối bốc ra từ một quả sầu riêng cất trong tủ.

“Sau khi tìm kiếm toàn diện, các nhân viên cứu hỏa xác định mùi khó chịu không phải là khí hóa học, mà xuất phát từ quả sầu riêng bị thối rữa trong tủ”, đại diện đội cứu hỏa thành phố cho hay.

so tan hang tram nguoi vi mui sau rieng
Mùi của quả sầu riêng khá khó chịu. Ảnh: CNA

Thứ mùi khó chịu này khuếch tán trong không khí bởi hệ thống điều hòa. Nhân viên cứu hỏa sau đó đã làm sạch không khí trong tòa nhà và thư viện được mở cửa trở lại trước 18h cùng ngày.

Sầu riêng là loại trái cây Đông Nam Á được biết đến với “mùi mạnh”, kết cấu ngọt và là một món ngon ở nhiều nước nhiệt đới. Tuy nhiên thứ mùi này lại được tạp chí Smithsonian mô tả là “sự pha trộn của nhựa thông và hành tây cùng một ít mùi tất thối”.

XEM THÊM

so tan hang tram nguoi vi mui sau rieng Kết đắng cho yêu râu xanh gặp đúng cao thủ phòng gym

Cô gái người Mỹ khiến tên quấy rối tình dục sợ chạy biến sau đòn 'knock-out'.

so tan hang tram nguoi vi mui sau rieng Con tự tử sau khi bị mẹ mắng

Cô con gái của chị Hiền bỏ nhà đi rồi tự tử sau khi bị mẹ mắng vì học hành sa sút.

so tan hang tram nguoi vi mui sau rieng Ly hôn vì không hợp ‘chuyện ấy’: Hóa ra trong hôn nhân chỉ tình yêu thôi thì chưa đủ

Trong hôn nhân, tình yêu thôi sẽ không đủ, cần phải hợp nhau cả trong chuyện ấy. Cứ ngẫm mà xem, vợ chồng nào hợp ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.