SỐC: Mua Salah, Liverpool vẫn 'dậm chân tại chỗ' tại Premier League

Mặc dù có thêm siêu sao Salah trong đội hình ở mùa giải này, song Liverpool không những không cải thiện được vị trí, mà còn có ít điểm hơn so với mùa trước.

Mùa vừa qua, Liverpool đã chiêu mộ thành công Mohamed Salah với mức giá 42 triệu Euro (tương đương 37 triệu bảng) từ AS Roma, biến chân sút người Ai Cập trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử đội bóng.

Thực tế, có thể nói, Salah là bản hợp đồng thành công nhất The Kop nói chung và Ngoại hạng Anh nói riêng trong năm 2017. Chính ngôi sao đến từ Lục địa đen là đầu tàu giúp CLB vùng Merseyside có được cơ hội chạm tay vào chức vô địch C1 sau 13 năm chờ đợi khi sẽ gặp Real Madrid tại chung kết Champions League.

Tuy nhiên, ở khía cạnh "quốc nội", Salah vẫn chưa giúp cho đội bóng phố cảng cải thiện tình hình.

soc mua salah liverpool van dam chan tai cho tai premier league
Liverpool không cải thiện được thứ hạng và điểm số, dù chiêu mộ được Mohamed Salah

Cụ thể, nếu so với mùa giải 2016-2017, Liverpool mùa này không thay đổi vị trí, vẫn chỉ xếp thứ 4/ 20 đội sau khi 38 vòng đấu Premier League.

Một thông tin đáng chú ý hơn là dù trở thành chân sút đoạt danh hiệu Vua phá lưới với 32 bàn thắng, song Salah vẫn không giúp Quỷ đỏ vùng Merseyside có nhiều điểm hơn. Họ thậm chí còn có ít điểm hơn (75) so với mùa giải trước (76).

Dù vậy, không thể phủ nhận, sự có mặt của "Messi Ai Cập" khiến cho sân Anfield sôi động hơn và giúp họ cải thiện được số lần đốt lưới đối phương (84 so với 78).

Gác lại một mùa giải nhiều nuối tiếc với chức vô địch Premier League, Salah đang hướng tới chiếc cup đầu tiên với Liverpool với trận chung kết Champions League sắp tới tại sân vận động Olimpiyskiy vào ngày 27/5.

soc mua salah liverpool van dam chan tai cho tai premier league Top 5 cầu thủ tranh chấp tốt nhất Premier League 2017/18
soc mua salah liverpool van dam chan tai cho tai premier league 5 lí do chứng minh, Premier League mùa sau sẽ rất đáng xem
soc mua salah liverpool van dam chan tai cho tai premier league Mohamed Salah - Xin đừng là ngôi sao của một mùa giải
chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.