'Sống mơ' bên thác Bản Giốc một ngày nắng!

Vào những ngày nắng ở thác Bản Giốc, làn hơi nước bốc lên còn tạo thành một màn sương giăng lung linh mờ ảo đẹp tựa như chốn bồng lai, tiên cảnh.

Thác Bản Giốc gọi là cặp thác Đức Thiên - Bản Ước nằm trên sông Quây Sơn tại biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc. Thác thuộc địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, cách thành phố Cao Bằng gần 90 km và Hà Nội gần 400 km.

Thác được chia làm hai phần: thác chính (thác thấp) và thác phụ (thác cao). Trong đó, thác chính rộng khoảng 100 m, cao 70 m và sâu 60 m.


den thac ban gioc mot ngay nang
Ảnh: jackiritacco

Những điều thú vị về thác Bản Giốc:

Thác Bản Giốc được bình chọn là thác nước lớn thứ tư thế giới trong các thác nước nằm trên một đường biên giới giữa các quốc gia (Sau thác Iguazu giữa Brasil - Argentina, thác Victoria nằm giữa Zambia - Zimbabwe và thác Niagara giữa Canada và Hoa Kỳ).

Theo Tân Hoa xã thì thác Bản Giốc là thác xuyên quốc gia lớn thứ hai trên thế giới. Thác Bản Giốc còn được xem là thác nước tự nhiên lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Thác Bản Giốc còn có một đặc trưng khá ấn tượng đó là thác đẹp ở tất cả các mùa trong năm. Vào khoảng thời gian độ từ tháng 6 đến tháng 9, thác được ví như một chàng trai núi rừng mang vẻ đẹp mãnh mẽ và hùng vĩ tựa như những dòng nước chảy cuồn cuộn, bọt tung trắng xóa.

Còn vào tháng 10 đến tháng 5, thác lại chuyển mình như một cô gái đang ở độ xuân sắc vừa duyên dáng, lại vừa đầy ý tứ, bởi dòng nước khi ấy hiền hòa và rất đỗi thanh bình.


den thac ban gioc mot ngay nang
Ảnh: Yossie

Đến thác Bản Giốc bằng phương tiện gì?

Phương tiện cá nhân (ô tô tự lái, xe máy) : Từ Hà Nội có thể lên Cao Bằng qua Quốc Lộ 3 (QL3) đi qua Thái Nguyên, Bắc Kạn. Cũng có thể đi QL1 đến Lạng Sơn rồi rẽ QL4 qua Thất Khê, Đông Khê tới Cao Bằng. Từ Hà Giang, đi QL34 qua Tĩnh Túc (Cao bằng) là tới.

Một số lưu ý cần đảm bảo: Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cá nhân: chứng minh thư, giấy tờ xe...Bên cạnh đó, chủ động mang theo một số dụng cụ sửa xe thông dụng đảm bảo an toàn: phanh, lốp, xích…do đoạn đường từ thị xã Cao Bằng vào bản Giốc khá khó đi và nhiều sỏi đá dăm nhọn.

Xe khách: Bạn đón ở bến xe Mỹ Đình đi Cao Bằng với giá vé 170.000 đồng/ ghế ngồi/ lượt và 200.000 giường nằm/ lượt. Một số nhà xe bạn có thể tham khảo như: nhà xe Lương Sùng, Tám Nghĩa, Hiến Lợi, Ngọc Hà...


den thac ban gioc mot ngay nang
Ảnh: Iampoy23

Giá vé tham quan thác Bản Giốc: 45.000 đồng/ người lớn và 20.000 đồng/ trẻ nhỏ.

Ngoài ra, nếu muốn đến gần thác để chiêm ngưỡng kiệt tác thiên nhiên này bạn có thể thuê thuyền với mức giá 50.000 đồng/người.


den thac ban gioc mot ngay nang
Ảnh: Tuyetmainong
den thac ban gioc mot ngay nang
Ảnh: Giovannee_petzl

Đến thác Bản Giốc bạn sẽ được chiêm ngưỡng một kiệt tác thiên nhiên được tôi luyện qua bàn tay của tạo hóa. Được đắm mình trong làn nước mát lạnh. Đặc biệt vào những ngày nắng, làn hơi nước bốc lên còn tạo thành một màn sương giăng lung linh mờ ảo đẹp tựa như chốn bồng lai, tiên cảnh.

Nếu bạn là người yêu thích cảm giác mạo hiểm có thể leo lên các tầng cao của thác Bản Giốc bằng cách men theo đường mòn nằm gần cột mốc biên giới đặt giữa thác chính và thác phụ.

Tuy nhiên, trải nghiệm này phù hợp với những du khách có kinh nghiệm leo núi, vượt thác hoặc được sự chỉ dẫn của người địa phương. Khi leo thác bạn cũng cần chuẩn bị đầy đủ giày leo núi chuyên dụng, đế ma sát cao.


den thac ban gioc mot ngay nang
Khung cảnh thần tiên của thác Bản Giốc sẽ khiến bạn đôi lúc phải ngẩn ngơ . Ảnh: Invasor.jason
den thac ban gioc mot ngay nang
Vào những ngày nắng, làn hơi nước bốc lên còn tạo thành một màn sương giăng lung linh mờ ảo. Ảnh: Invasor.jason
den thac ban gioc mot ngay nang
Cây cầu gỗ hướng thẳng ra điểm nhìn của thác, đây cũng là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn check-in khi đến với Bản Giốc. Ảnh: Xclusivemtl
den thac ban gioc mot ngay nang
Cô gái nhỏ trong trang phục truyền thống. Ảnh: Storyflow
den thac ban gioc mot ngay nang
Ảnh: Benedictushoho

'TIÊU ĐIỂM'

den thac ban gioc mot ngay nang

Lạc bước ở vườn hoa cẩm tú cầu rộng hơn 2ha ở Đà Lạt

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.