Sự kiện ra mắt Bphone 2017 và những cái 'Chất'

Vậy là Bphone 2017 đã chính thức ra mắt, trong sự kiện, CEO và các vị lãnh đạo đã đề cập đến hàng loạt những tính năng được gọi là "Chất"

So với chiếc BPhone đời đầu, BPhone 2017 có vẻ "im hơi lặng tiếng" hơn nhiều. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa nó không dành được nhiều sự quan tâm của cộng đồng yêu công nghệ. Với khán phòng chật kín người, không khó để thấy cộng đồng quan tâm vẫn dành rất nhiều tình cảm cho chiếc smartphone "made in Vietnam" này .

su kien ra mat bphone 2017 va nhung cai chat
CEO BKAV, Nguyễn Tử Quảng và chiếc Bphone 2017 trên tay.

Diễn giả gồm có vị CEO của BKAV, Nguyễn Tử Quảng và các giám đốc bộ phận khác nhau, điểm chung giữa các bài phát biểu đó là đều kết thúc bằng cụm "Và chúng tôi gọi đây là 'chất'". Sau đây là một số nọi dung chính mà hãng đã đề cập đến.

Chất trong thiết kế

CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết máy có thiết kế phẳng và tối giản, mang thương hiệu của Bphone từ những ngày đầu tiên. Khung máy bằng kim loại nguyên khối, sử dụng công nghệ phay và xử lý bề mặt để loại bỏ sự cấn tay khi cầm máy.

Bên cạnh đó, ông giới thiệu phím điều hướng toàn phần, được đặt bên ngoài màn hình, giúp người dùng không phải với tay khi sử dụng.

Chất từng điểm ảnh

Trên màn chiếu, diễn giả đã so sánh thiết bị với hai mẫu máy dấu tên gọi tắt là Phone 1 và Phone 2 được cho là thuộc phân khúc cao cấp trên thị trường. Ông khẳng định Bphone 2017 cũng là một chiếc cameraphone.

su kien ra mat bphone 2017 va nhung cai chat

Giống như những đồn đoán trước đó, thông tin đưa ra cho thấy Bphone có camera trước 16MP, chống rung quang học ois, quay phim 4K, lấy nét theo pha. Đặc biệt hơn, hãng giới thiệu công nghệ AI camera, lần đầu tiên trên thế giới cho phép chụp bức ảnh chất lượng dù rung tay.

Máy ảnh selfie 8MP tính năng tương đồng với camera sau bao gồm lấy nét tự động và AI camera. Bên cạnh đó bộ phận còn được trang bị công nghệ làm đẹp tự nhiên, giúp người dùng không cần đến phần mềm chỉnh sửa sau khi chụp.

Chất từng âm thanh

su kien ra mat bphone 2017 va nhung cai chat
Màm hình trình chiếu các thông số âm thanh của máy.
su kien ra mat bphone 2017 va nhung cai chat

Bphone 2017 được trang bị chip âm thanh DAC rời, 32 bit, 384 khz, thỏa mãn các nhu cầu nghe nhạc lossless. Để minh họa chất lượng âm thanh loa ngoài, ban tổ chức đã phát bản nhạc từ máy Bphone 2017 (bài hát Despacito với hơn 3 tỷ lượt xem trên youtube).

Chất từng chi tiết

su kien ra mat bphone 2017 va nhung cai chat

Mà hình trình chiếu xuất hiện các biểu đồ so sánh máy và các thiết bị khác thuộc phân khúc cao cấp. Bphone 2017 được cho biết có điểm ảnh mịn hơn khi sử dụng kính lúp, thậm chí nét hơn cả máy Phone 2 khi xuất hiện một số điểm nhiễu.

su kien ra mat bphone 2017 va nhung cai chat
Biểu đồ tam giác thể hiện khả năng tái tạo màu của máy.

Chất từng giờ

Diễn giả hé lộ người dùng có thể dùng máy lên tới 2 ngày và khoảng 1,5 ngày đối với tần xuất dùng liên tục. Lý giải điều này, hãng cho biết nhờ 3 yếu tố chính gồm hiệu năng tốt từ bộ vi xử lý snapdragon 625, bo mạch chủ PCB với 800 linh kiện trên không gian mạch 12 lớp và tối ưu hóa hiệu năng sóng nhờ thiết kế ăng ten.

Bên cạnh lượng pin khủng và độ mỏng của máy, hãng cũng đề cập đến chức năng 2 sim 2 sóng, công nghệ sạc nhanh quick charge 3.0, tích hợp sạc song song đa nguồn, tăng tốc độ sạc nhưng máy vẫn mát.

Chất từng trải nghiệm

su kien ra mat bphone 2017 va nhung cai chat
Diễn giả giới thiệu giao diện BOS của Bphone 2017.

Ông Lâm Hồng Quang, giám đốc sản phẩm mobile cho biết máy có giao diện tối giản và hiện đại hướng đến sự mượt mà từng thao tác hay hiệu ứng.

su kien ra mat bphone 2017 va nhung cai chat
Hiệu ứng Blur cho phép chủ thể hiện nét trên nền mờ, được ví như xóa phông khi chụp ảnh chuyên nghiệp.
su kien ra mat bphone 2017 va nhung cai chat
Diển giả mở màn hình điện thoại bằng vân tay trong sự hò reo của khán giả.
su kien ra mat bphone 2017 va nhung cai chat
Dưới đáy màn hình là bảng điều khiển của BOS, nơi có thể tắt bật nhanh wifi, 3G, 4G, điều khiển độ sáng, các tiện ích nhanh như đèn pin, máy tính.

Giao diện điện thoại tích hợp thuật toán tìm kiếm dựa theo thói quen của người dùng. Ví dụ như khi tìm kiếm danh bạ, nhưng người thường xuyên liên hệ sẽ hiện lên trên của phần kết quả.

Phần cuối chương trình, CEO Nguyễn Tử Quảng giới thiệu Bphone 2017 phiên bản gold với cấu hình cao hơn, sử dụng Snapdragon 835, camera kép.

su kien ra mat bphone 2017 va nhung cai chat
Bảng điểm Antutu của 2 mẫu Bphone cao nhất so với các máy khác cùng phân khúc.

Hiện tại, với 2 phiên bản này, định hướng của tập đoàn BKAV sẽ là cung ứng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp và cận cao cấp, phù hợp với túi tiền người Việt.

su kien ra mat bphone 2017 va nhung cai chat Video Bphone có tên chính thức: BPhone 2017

Sau 2 năm từ khi ra mắt thế hệ máy đầu tiên, BKAV chính thức giới thiệu máy Bphone thứ 2 ra thị trường.

su kien ra mat bphone 2017 va nhung cai chat Mẫu Bphone cao cấp xuất hiện trong video thử tốc độ 4G

Mẫu Bphone cao cấp được một số nguồn tin khẳng định sẽ mang tên chính thức Bphone Pro.

su kien ra mat bphone 2017 va nhung cai chat Bphone 2 bị tố gian lận bằng Wi-Fi trong bài thử tốc độ 4G

Video quay lại bài so sánh tốc độ 4G cho thấy kết nối Wi-Fi đang bật khiến Bphone 2 bị tố gian lận so với ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.