Sửa điện miễn phí cho đồng bào thiểu số tỉnh Bình Phước

Nhiều bà con dân tộc Xa Tiêng, Tày, Nùng, Khơ Me… có hoàn cảnh khó khăn đã được sửa chữa điện miễn phí.
sua dien mien phi cho dong bao thieu so tinh binh phuoc Dân nghèo huyện đảo rưng rưng nước mắt khi được sửa điện miễn phí
sua dien mien phi cho dong bao thieu so tinh binh phuoc Đậm đà “Nghĩa tình biên giới”
sua dien mien phi cho dong bao thieu so tinh binh phuoc
Các đoàn viên, thanh niên sửa điện và lắp đèn chiếu sáng miễn phí cho người dân. Ảnh Đại Việt

Ngày 15/4, hơn 100 đoàn viên, thanh niên của Tổng công ty Điện lực TP HCM đã vượt hơn 240km đến huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước để sửa chữa điện cho hàng trăm người dân nghèo.

Trưa cùng ngày, các đoàn viên, thanh niên đã nhanh chóng triển khai vật tư, thiết bị và đến từng hộ dân để tiến hành sửa chữa điện cho bà con.

Anh Điểu Pa Lơn (người dân tộc Xa Tiêng, huyện Bù Gia Mập) cho biết, gia đình anh thuộc diện hộ nghèo của xã Đắk Ơ, vợ chồng anh Lơn có 4 người con. Công việc chính của hai vợ chồng là đi hái tiêu thuê, nhặt điều thuê cho người dân quanh vùng. Mùa mưa, cả hai đều không có việc làm và chỉ ở nhà nên hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. Hệ thống điện của gia đình được lắp đặt rất sơ sài, tạm bợ và cũ kĩ.

Chị Điểu Thị Mai (người dân tộc Xa Tiêng, huyện Bù Gia Mập) chia sẻ, chị Mai cũng thuộc diện hộ nghèo trong vùng. Hằng ngày, chị Mai đi cạo mủ cao su thuê cho người khác để kiếm tiền nuôi 3 đứa con. Mỗi khi trời mưa, mọi người không dám ở trong nhà vì cầu dao điện liên tục chập chờn, tóe lửa. Vì kinh tế khó khăn nên gia đình cũng không có tiền để sửa điện.

“Hôm nay, nhà tôi được sửa điện miễn phí, tôi mừng lắm. Cảm ơn mọi người đã quan tâm, giúp đỡ gia đình tôi”, bà Mai nói.

sua dien mien phi cho dong bao thieu so tinh binh phuoc
Nhiều gia đình của các dân tộc như: Xa Tiêng, Tày, Nùng....được sửa lại toàn bộ hệ thống điện trong nhà. Ảnh Đại Việt
sua dien mien phi cho dong bao thieu so tinh binh phuoc

Cũng như gia đình anh Lơn, chị Mai, nhiều gia đình đồng bào dân tộc khác ở xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập đã được sửa chữa điện và lắp đặt đèn chiếu sáng miễn phí.

Theo bà Vũ Thị Ngọc Ninh, Hội trưởng Hội phụ nữ xã Đắk Ơ, đây là địa phương có rất đông người dân của nhiều dân tộc như Xa Tiêng, Tày, Nùng, Khơ Me và người Hoa. Tỉ lệ hộ nghèo trong xã chiếm khoảng 70%. Nhiều gia đình có mức thu nhập bình quân đầu người chỉ 300.000 đồng/1 tháng, có thôn còn chưa có điện để sử dụng nên kinh tế chậm phát triển.

sua dien mien phi cho dong bao thieu so tinh binh phuoc
Người dân nghèo được tặng những phần quà nhỏ của chương trình. Ảnh Đại Việt

Anh Huỳnh Tấn Khương, Phó Bí thư Đoàn Tổng công ty Điện lực TP HCM cho biết, đây là hoạt động nằm trong chương trình “Nghĩa tình biên giới” mà Điện lực TP HCM phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ TP HCM thực hiện. Qua khảo sát, đơn vị này nhận thấy bà con dân tộc vùng cao của huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước đang gặp nhiều khó khăn nên đã triển khai hoạt động sửa điện miễn phí cho người dân. Việc lấy chuyên môn để phục vụ cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các khu vực vùng sâu, vùng xa luôn được nghành điện lực Thành phố quan tâm hàng đầu.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.