TP HCM: Người dân có thể đăng ký lắp điện kế qua mạng

Người dân muốn lắp điện kế ở nhà mình chỉ cần vài thao tác đơn giản trên mạng internet thì sẽ có nhân viên điện lực đến giải quyết yêu cầu.
tp hcm nguoi dan co the dang ky lap dien ke qua mang
Người dân có thể gửi nhu cầu sử dụng điện của mình qua mạng. Ảnh chụp màn hình

Ngày 18/3, đại diện Tổng Công ty điện lực TP HCM cho biết đơn vị này đã xây dựng hoàn chỉnh hệ thống tiếp nhận và giải quyết yêu cầu sử dụng điện trực tuyến qua mạng.

Khách hàng có thể ở nhà và đăng ký thông tin nhu cầu sử dụng điện theo mẫu tại wedsite http://cskh.hcmpc.com.vn/ hoặc có thể gọi điện đến tổng đài 1900545454. Chỉ cần điền các thông tin theo hướng dẫn gồm: tên tuổi, số điện thoại, địa điểm mua điện, mục đích sử dụng điện…thì sau đó nhân viên điện lực sẽ chủ động liên hệ với khách hàng để làm thủ tục gắn điện kế. Trong vòng ba ngày, khách hàng sẽ được gắn điện kế.

Ngoài ra, từ tháng 4/2017, khách hàng có nhu cầu lắp đặt trạm biến áp online sẽ được thực các nhân viên điện lực thực hiện, thời gian giải quyết cho khách hàng không quá 13 ngày và chi phí đầu tư hoàn toàn miễn phí.

tp hcm nguoi dan co the dang ky lap dien ke qua mang
Nhân viên điện lực TP HCM sửa chữa điện miễn phí cho người dân. Ảnh Đại Việt

Cũng theo đại diện Tổng Công ty điện lực TP HCM, trong năm 2016, mỗi khách hàng bị cúp điện 5,11 lần, tổng thời gian mất điện là 514 phút/khách hàng đã giảm 23% so với năm 2015. Năm 2017, điện lực Thành phố có kế hoạch giảm số lần mất điện cho mỗi khách hàng còn 4,36 lần, tổng thời gian mất điện không quá 400 phút.

Đơn vị này tiếp tục phối hợp với các sở, ngành cải tiến thủ tục hành chính theo hướng một cửa liên thông, xây dựng cơ chế hỗ trợ trực tuyến giải quyết yêu cầu dịch vụ của khách hàng, tăng cường tuyên truyền các chính sách cải thiện chỉ số điện năng đến khách hàng và triển khai công nghệ live-line nhằm giảm tối đa thời gian cắt điện thi công. 2016 là năm đầu tiên điện lực Thành phố triển khai lộ trình nâng cao độ tin cậy cung cấp điện giai đoạn 2016-2020.

Theo đánh giá của tổ chức Doing Business, chỉ số tiếp cận điện năng của TP HCM có cải thiện đáng kể trong năm 2016, chi phí không thay đổi, thời gian thực hiện hợp đồng giảm 13 ngày. Hiện chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam đang ở vị trí 96/190 nền kinh tế, tăng 5 bậc so với năm trước. Trong khu vực ASEAN, Việt Nam đứng thứ 7, tăng 1 bậc về chỉ số tiếp cận điện năng.

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.