Sức khỏe 2 chiến sĩ trong vụ 3 cảnh sát thương vong khi chữa cháy giờ ra sao?

Theo đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy, chiến sĩ Bùi Văn Dũng nhập viện với một vết thương gối bên phải, chiến sĩ Phan Tấn Quốc chấn thương cột sống cổ và thắt lưng.

Chiều 8/9, trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Gia Thái Bình – Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân cho biết đã trao tiền hỗ trợ cho 3 chiến sĩ thương vong khi đang chữa cháy nhà dân tại quận Bình Tân.

“Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã đến nhà thượng úy Phạm Phi Long thăm hỏi, động viên, đồng thời trao số tiền 120 triệu đồng cho gia đình thượng úy Long đã hi sinh trong lúc làm nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đến Bệnh viện Chợ Rẫy động viên, thăm hỏi, trao số tiền 50 triệu đồng cho 2 hạ sĩ bị thương trong vụ việc trên”, ông Bình cho biết.

suc khoe 2 chien si trong vu 3 canh sat thuong vong khi chua chay gio ra sao
Ông Phạm Gia Thái Bình - Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân trao đổi với báo chí. Ảnh: Nguyễn Yên

Liên quan đến vụ việc trên, chiều 8/9, nguồn tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đang tích cực điều trị cho 2 hạ sĩ bị thương khi đang chữa cháy nhà dân vào rạng sáng 8/9.

Hai bệnh nhân là hạ sĩ Bùi Văn Dũng (20 tuổi) và hạ sĩ Phan Tấn Quốc (24 tuổi) .

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Lê Phước Đại, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh viện tiếp nhận 2 bệnh nhân lúc 3h sáng cùng ngày.

Trong đó, bệnh nhân Bùi Văn Dũng nhập viện với một vết thương gối bên phải. Bệnh nhân Quốc chấn thương cột sống cổ, chấn thương thắt lưng.

“Hiện tại tình hình sức khỏe hai bệnh nhân này khá ổn định, tiếp xúc bình thường, tiên lượng khá, tuy nhiên cần theo dõi lâu dài các chấn thương bên ngoài”, bác sĩ Đại cho hay.

suc khoe 2 chien si trong vu 3 canh sat thuong vong khi chua chay gio ra sao
Ông Huỳnh Cách Mạng - Phó Chủ tịch UBND TP HCM thăm hỏi 2 hạ sĩ bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Nguyễn Yên

Trước đó, trưa cùng ngày, ông Huỳnh Cách Mạng – Phó Chủ tịch UBND TP HCM đã dẫn đầu đoàn cán bộ đến thăm hỏi và động viên 2 chiến sĩ bị thương.

Qua đó, lãnh đạo TP HCM đánh giá cao tinh thần dũng cảm, sự hy sinh của các chiến sỹ PCCC trong vụ việc vừa qua. Lãnh đạo thành phố ghi nhận công lao của các chiến sỹ PCCC trong việc bảo vệ bình yên cho người dân, mong muốn các chiến sỹ bị thương bình tâm chữa trị.

“Lực lượng PCCC thành phố dưới sự lãnh đạo của Thành ủy đã quyết liệt, đề cao cảnh giác, sẵn sàng hi sinh để bảo vệ bình yên cho người dân. Vừa rồi, các đồng chí đã dũng cảm vì nhân dân quên mình và có một chiến sỹ đã hi sinh.

suc khoe 2 chien si trong vu 3 canh sat thuong vong khi chua chay gio ra sao
Hạ sĩ Phan Tấn Quốc được điều trị tại BV. Ảnh: Nguyễn Yên

Lãnh đạo thành phố ghi nhận và cám ơn, mong rằng cán bộ chiến sĩ tiếp tục phát huy tinh thần đó. Tôi mong rằng nhân dân TP HCM đề cao cảnh giác, thực hiện tốt công tác PCCC để không thiệt hại về người và của trong quá trình phát triển của thành phố sau này”, ông Mạng nói.

Như chúng tôi đã thông tin, vào khoảng 23h ngày 7/9, căn nhà số 9 đường 10A, khu phố 3, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân bất ngờ bốc cháy dữ dội. Trong nhà chứa khoảng 5 tấn quần áo đã qua sử dụng nên ngọn lửa lan nhanh.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC quận Bình Tân đã điều 6 xe chữa cháy cùng 50 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường ứng cứu. Trong lúc trèo thang lên căn nhà để phá cửa dập lửa, bất ngờ sàn nhà đổ sập đè trúng các chiến sĩ đang chữa cháy khiến 3 người thương vong.

Ngoài thượng úy Long hi sinh, hạ sĩ Bùi Văn Dũng (20 tuổi) và hạ sĩ Phan Tấn Quốc (24 tuổi) bị thương.

suc khoe 2 chien si trong vu 3 canh sat thuong vong khi chua chay gio ra sao Cảnh sát trẻ hi sinh khi chữa cháy, bỏ lại con thơ và vợ đang mang thai

Mọi người không cầm được nước mắt khi chứng kiến người vợ trẻ ôm con nhỏ, khóc ngất bên lĩnh cữu người chồng vừa hi ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.