Suýt mất 'bản lĩnh đàn ông' do ngã từ nóc xe xuống đất

Trượt ngã từ trên nóc xe tải xuống đất, nạn nhân Nguyễn Thanh T. (25 tuổi) đã bị cánh cửa xe làm rách vùng kín, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cơ quan sinh dục.
bi truot nga mot thanh nien bi lo tinh hoan
Nạn nhân được phẫu thuật kịp thời sau tai nạn hy hữu.

Bác sĩ Hồ Hải Trường Giang, Giám đốc Bệnh viện huyện Củ Chi (TP HCM) cho biết nạn nhân được chuyển đến viện trong tình trạng đau đớn, vùng kín liên tục bị rỉ máu. Các bác sĩ thuộc chuyên khoa Ngoại niệu (khoa vệ tinh của Bệnh viện Bình Dân đặt tại Bệnh viện Huyện Củ Chi) tiến hành thăm khám và xác định vùng bìu trái của nạn nhân bị rách một đường dài 15cm, làm lộ tinh hoàn ra ngoài.

Để tránh nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử cho người bệnh các bác sĩ đã nhanh chóng phẫu thuật cầm máu, mổ cắt lọc hoại tử. Tinh hoàn bị lộ đã được cố định vào lớp da bìu, đặt ống dẫn lưu. Sau mổ sức khỏe bệnh nhân hồi phục tốt.

Theo bác sĩ Trường Giang, vết thương tinh hoàn là tai nạn nguy hiểm, có thể ảnh hưởng xấu đến “bản lĩnh đàn ông” của người bệnh. Nếu không được phẫu thuật cấp cứu kịp thời, bệnh nhân có nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử. Trước đây khi thành phố chưa triển khai 7 khoa và 13 phòng khám vệ tinh thì những ca bệnh tương tự sẽ phải chuyển lên tuyến trên điều trị rất tốn kém và gây nên tình trạng quá tải ở bệnh viện lớn.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.