Tà Chì Nhù - cung phượt dành cho những người ưa khám phá

Mặc dù thấp hơn đỉnh Fansipan nhưng đường lên Tà Chì Nhù lại khó khăn hơn nhiều do địa hình Yên Bái nhiều núi đá, con đường độc đạo lên đỉnh núi dựng đứng là thử thách đối với nhiều người.

Được ví với thiên đường nơi hạ giới, Tà Chì Nhù hấp dẫn du khách bởi cảnh quan kỳ ảo như trong chuyện cổ tích, những mảng mây trắng bồng bềnh trôi, những đàn ngựa thong dong dạo chơi trên bãi cỏ mênh mông như những thảo nguyên bát ngát. Chính điều này mà rất nhiều phượt thủ đã chọn nơi đây là nơi thử thách tuổi trẻ, sự dũng cảm của bản thân để được ngắm khung cảnh tuyệt diệu trên đỉnh Tà Chì Nhù.

Đình Tà Chì Nhù cao 2.979m thuộc huyện Trạm Tấu, Yên Bái. Thời tiết khắc nghiệt nhưng nơi đây là nơi lý tưởng để ngắm đại dương mây vào những ngày đẹp trời.


Đường lên đỉnh Tà Chì Nhù vô cùng hiểm trở do địa hình khắc nghiệt đòi hỏi sự bền bỉ và dẻo dai. Tuy nhiên vẻ đẹp của mây ngàn, gió núi lại cuốn hút những tay máy thích săn ảnh và dân phượt mê khám phá.

Trên đường đi bạn có thể được chiêm ngưỡng những đồi hoa muống bạt ngàn hay những loài hoa dại mà đến chính những người dân bản địa cũng không biết tên. Thi thoảng bạn cũng có thể gặp vài người dân tộc đi làm nương rẫy hoặc đi chăn thả gia súc, những con suối nhỏ, khu rừng trúc đẹp, đôi chỗ cũng có những đường mòn băng qua những đỉnh đồi lộng gió.

Càng lên cao không khí càng loãng gió càng thổi mạnh và nhiệt độ ngày càng thấp bạn sẽ cảm thấy từng đợt gió rít qua tai, táp thẳng vào mặt nên thời điểm nếu không cẩn thận thì hết sức nguy hiểm.

Trên đỉnh Tà Chì Nhù

Con đường lên đỉnh Tà Chì Nhù thẳng đứng như không có điểm dừng và tầm nhìn bị hạn chế. Tuy nhiên nếu chinh phục được đỉnh núi này bạn sẽ được cắm trại, đốt lửa qua đêm trên đỉnh núi để sáng sớm hôm sau được chiêm ngưỡng bình minh lên đẹp mê hồn giống như ở chốn bồng lai tiên cảnh.

Khi leo lên đỉnh núi, khung cảnh nơi đây quá tuyệt vời đến nỗi bạn sẽ cảm thấy ngỡ ngàng. Xung quanh bạn là một đại dương mây vô cùng kỳ bí. Cắm trại giữa núi rừng bạt ngàn mây gió, cùng dậy sớm, nắm tay nhau ngắm bình minh ở nơi có thể coi là thiên đường nơi hạ giới này quả thật không có gì thú vị hơn.

Nếu có ý định chinh phục đỉnh núi Tà Chì Nhù mê hoặc này hãy đến đây vào những ngày đầu đông nhé. Vì khi đó trời trong xanh và bầu trời cũng bớt u ám hơn dễ dàng có thể bắt gặp những thiên đường mây tuyệt đẹp.

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.